Quảng cáo

Tỉnh mộng đi Arsenal: Bài học của Chelsea vẫn còn đó

Thứ sáu, 07/05/2021 12:49 PM (GMT+7)
A A+

Thầy trò HLV Mikel Arteta bị loại khỏi Europa League, người ta nhắc đến sự tương đồng giữa họ và gã hàng xóm Chelsea.

Bất lực trước người cũ

Trên sân nhà Emirates rạng sáng 7/5, Arsenal có cuộc tiếp đón Villarreal khuôn khổ Europa League trong bối cảnh bị đối thủ dẫn trước 2-1 tại trận lượt đi. Dẫu vậy, cách biệt chỉ là một bàn và cơ hội cho thầy trò HLV Mikel Arteta vẫn còn đó, lịch sử còn ủng hộ khi Pháo thủ thành London từng rất nhiều lần lội ngược dòng để tiến vào vòng đấu kế tiếp.

Vì lẽ đó, Arsenal cho thấy họ thực sự quyết tâm khi tiếng còi khai cuộc vang lên, bắt đầu trận đấu với tâm thế phải thắng.

Tuy nhiên, khác với suy đoán của nhiều chuyên gia, đội chủ nhà lại thể hiện ra là tập thể đang chơi một trận bóng đầy bạc nhược. Mặc dù có đội hình gần như mạnh nhất trong tay nhưng Arsenal không thể nào tìm kiếm được mảnh lưới của thủ môn Rulli. Xuyên suốt cả trận đấu, họ sở hữu đúng hai cơ hội nguy hiểm đến từ Aubameyang. Đội chủ sân Emirates chỉ biết tự trách mình khi tấn công nhiều mà thiếu hiệu quả.

Những con số thống kê cũng đủ lột tả được điều đó, với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 56%, đại diện nước Anh tung ra 14 cú dứt điểm còn bàn thắng thì chưa thấy đâu. Có lẽ, Arsenal đang bị căng cứng và tâm lý chiến đấu bị ảnh hưởng dẫn tới nhiều đường chuyền hỏng, các cầu thủ đôi lúc còn dẫm chân nhau, chưa cho thấy sự hiểu ý.

Arsenal chỉ biết tự trách lấy mình sau trận hòa đáng tiếc
Arsenal chỉ biết tự trách lấy mình sau trận hòa đáng tiếc

Hòa đáng tiếc, đội bóng thành London ngậm ngùi nhìn người cũ – Unai Emery cùng Villarreal bước tiếp vào chung kết Europa League. HLV người Tây Ban Nha đã quá hiểu CLB từng sa thải ông và những cầu học trò mà mình từng dẫn dắt.

Bị loại khỏi đấu trường C2, rõ ràng Arsenal đang đối diện với một mùa giải bỏ đi khi không có danh hiệu nào. Đặc biệt, họ còn đứng trước nguy cơ bị gạt khỏi đấu trường Châu Âu vì ở thời điểm hiện tại, The Gunners đang đứng vị trí thứ 9 trên BXH Ngoại Hạng Anh, trong khi giải đấu còn 4 vòng và cách biệt với đội thứ 6 là Tottenham những 7 điểm. Quá khó để Arsenal lật ngược lại thế cờ, họ đi quá xa so với những mùa giải trước đó.

Sau 25 năm kể từ mùa 1995/1996, thầy trò HLV Mikel Arteta sắp tái hiện thành tích tồi tệ khi không góp mặt ở bất kỳ sân chơi Châu Âu trong một mùa giải.

Hãy nhìn Chelsea để lấy làm bài học

Sau khi chứng kiến đội bóng con cưng bị loại khỏi Europa League, rất nhiều CĐV Pháo thủ tỏ rõ sự bực tức. Một CLB giàu thành tích, thuộc top tại xứ sở sương mù mà lại bị loại bởi tập thể mới nổi lên trong vài mùa giải gần đây tại Tây Ban Nha.

Ngoài ra, nhiều ý kiến trái chiều đến từ việc Arteta bảo thủ trong việc dụng quân. Theo kế hoạch ban đầu thì Xhaka được bố trí đá hậu vệ trái nhưng anh gặp phải một chấn thương trong lúc khởi động nên Tierney được đăng ký thay thế. Khi được ra sân, hậu vệ người Scotland tạo được vài điểm nhấn đủ để cho thấy HLV người Tây Ban Nha thiếu hợp lý trong việc chỉ tin dùng tiền vệ số 34.

Không chỉ trong trận đấu trước Villarreal mà còn nhiều trận đấu khác mà Arteta chưa cho thấy sự đúng đắn. Giờ đây, HLV 39 tuổi bộc lộ rõ sự non nớt, thiếu kinh nghiệm. Hậu quả đến từ trend sử dụng công thần để dẫn dắt CLB. Tuy nhiên, không phải ai cũng được như Ole Gunnar Solsa tại Man Utd.

Tương lai của Arteta sẽ ra sao sau mùa giải năm nay?
Tương lai của Arteta sẽ ra sao sau mùa giải năm nay?

Arsenal hãy lấy bài học từ Chelsea, khi bóng rơi xuống giữa BXH và không có mục tiêu rõ ràng, The Blues đã dứt khoát sa thải Lampard để mời về Thomas Tuchel. Ngay lập tức đội bóng của Abramovich có được thành quả ngọt ngào.

Nhìn lại Pháo thủ, họ vẫn quẩn quanh một chỗ, phong độ phập phù qua từng trận đấu. HLV chìm đắm vào những sự thử nghiệm, loay hoay tìm lối chơi để rồi CLB nhận kết cục như hiện tại.

Đến lúc này, các CĐV hy vọng đội bóng mà họ luôn yêu mến phải tỉnh mộng ngay lập tức, cần những sự thay đổi từ nhiều vị trí để giúp “Đại gia nước Anh” một thời thoát khỏi cảnh con tàu bị mất phương hướng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal bị loại Villarreal Unai Emery Mikel Arteta Europa League Cúp C2 Arsenal Pháo thủ The Gunners Chelsea Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo