Quảng cáo

Thomas Tuchel và thách thức không nhỏ nếu dẫn dắt The Blues

Thứ ba, 26/01/2021 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Thomas Tuchel nhiều khả năng sẽ cập bến Chelsea sau khi Frank Lampard chính thức rời ghế nóng. Liệu ông sẽ chèo lái được con thuyền The Blues đang trong cơn nguy nan?

Tuchel phù hợp với Chelsea

Sau khi BLĐ đội chủ sân Stamford Bridge sa thải Frank Lampard, ngay lập tức có nhiều nguồn tin cho hay chiến lược gia Thomas Tuchel đang có mặt tại London và sẵn sàng cho một bản hợp đồng mới. Ông được kỳ vọng sẽ giải cứu phong độ của bộ đôi Timo Werner, Kai Havertz - những đồng hương người Đức và vớt vát thành tích Chelsea trong thời gian vừa qua. 

Về chuyên môn, Tuchel được báo chí Đức nhắc đến như một bậc thầy chiến thuật, phải mất 9 năm để ông từ là một trợ lý trở thành HLV như hiện tại với lối chơi chủ động, phòng ngự táo bạo, tấn công nhạy bén mà các chuyên gia luôn ca ngợi. Đó cũng là điều chủ tịch Abramovich rất thích và mong muốn có trong CLB.

Một HLV kỷ luật sẽ phù hợp với Chelsea ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Internet)
Một HLV kỷ luật sẽ phù hợp với Chelsea ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Internet)

Minh chứng thể hiện qua việc nhà cầm quân người Đức từng giúp Mainz 05 lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền dự Europa League năm 2009 mặc dù nguồn lực CLB khá hạn chế. Không những vậy, khi được bổ nhiệm làm HLV tại Borussia Dortmund để thay thế người tiền nhiệm Jurgen Klopp, ông đưa đội bóng áo vàng đen trở thành á quân Bundesliga năm ấy và giúp Dortmund giải cơn khát danh hiệu bằng chiếc cúp Quốc gia 2017. 

Cùng với đó là quãng thời gian 2 năm rưỡi dẫn dắt PSG với dàn sao khủng, ông kịp lấy về 2 chiếc cúp Ligue 1, 3 cúp Quốc nội và đặc biệt trong đó có á quân Champions League.

Tuy nhiên, Tuchel là HLV có CV thường xuyên gây mâu thuẫn với cấp trên, ông rời Dortmund và PSG do những khúc mắc không thể tháo gỡ với giám đốc điều hành Hans - Joachim Watzke cùng giám đốc thể thao Leonardo mới đây. Rõ ràng, một áp lực không nhỏ tới nhà cầm quân người Đức khi ông phải làm thế nào để chiều lòng ông chủ của Chelsea.

Thomas Tuchel từng gây ra mâu thuẫn với GĐĐH Hans - Joachim Watzke (Ảnh: Getty Images)
Thomas Tuchel từng gây ra mâu thuẫn với GĐĐH Hans - Joachim Watzke (Ảnh: Getty Images)

Trong quá khứ, chủ tịch Abramovich nổi tiếng với việc quyết đoán trong chuyện sa thải HLV. Kể từ 2003, ông chủ người Nga đã phải cho thôi việc tới 12 chiến lược gia  cho dù họ có mối quan hệ tốt, điển hình là Di Matteo và mới đây như Frank Lampard - công thân một thời. Với ông, một tôn chỉ đưa ra “Chỉ có thành công của CLB mới quan trọng, tình cảm gạt sang một bên”.

Đấu trường NHA mang tới thách thức

Khi Tuchel đến, không dễ để cho nhà cầm quân người Đức triển khai lối chơi mà ông vốn có. Ngoại Hạng Anh không phải giải đấu như Ligue 1 hay Bundesliga, thực sự đó là đấu trường khắc nghiệt và khó lường cho tất cả mọi HLV.

Hơn nữa, để vực dậy một Werner tịt ngòi cùng Havertz đánh mất phong độ không phải chuyện ngày một ngày hai thì xong mà nó cần một quá trình trong khi giải đấu số 1 xứ sở sương mù đã đi được nửa chặng đường. Tuy nhiên, Thiago Silva như một điểm tựa cho Tuchel bởi anh là cậu cậu học trò cũ tại đội bóng nước Pháp và sẽ dễ dàng truyền đạt chiến thuật hơn tới các đồng đội.

Tuchel sẽ giúp Werner tự tin ghi bàn trở lại? (Ảnh: Internet)
Tuchel sẽ giúp Werner tự tin ghi bàn trở lại? (Ảnh: Internet)

Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ ngày càng hay khi thêm một chiến lược gia người Đức. NHM hẳn sẽ trông chờ vào cuộc chiến thú vị giữa Jurgen Klopp và Tuchel, hai người từng cùng ngồi chung chiến tuyến có lối chơi tấn công đẹp mắt, kỉ luật và khoa học. 

Không chỉ vậy, Ole cũng là người mà HLV 47 tuổi cần dè chừng bởi “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” từng đánh bại ông tại Champions League, người rất am hiểu lối đá của cựu nhà cầm quân PSG. 

Một người lọc lõi, giàu cá tính như Thomas Tuchel sẽ phù hợp với Chelsea, sự kỳ vọng được đặt lên đôi vai HLV sinh năm 1973. Tuy nhiên, ông cần rút bài học tại những CLB trước bởi Abramovich không phải để đùa và vực dậy The Blues giàu tham vọng. và vực dậy The Blues giàu tham vọng.

VIDEO: Kepa 'tấu hài' trong ngày trở lại khung gỗ Chelsea (Nguồn: Truyền hình FPT)
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thomas Tuchel Frank Lampard Di Matteo Hans - Joachim Watzke Abramovich Jurgen Klopp Ole
Xem thêm
TIN NỔI BẬT