Quảng cáo

Thomas Tuchel và cơn đau đầu dễ chịu nơi khung gỗ

Thứ năm, 10/02/2022 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Với sự xuất sắc của Kepa Arrizabalaga trong khoảng thời gian vừa qua, hẳn Tuchel sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn thủ môn bắt chính cho Chelsea khi Mendy đã trở về đội bóng chủ quản.

Kepa đã tận dụng tốt cơ hội

Kepa Arrizabalaga có lẽ là cái tên đem đến cho người xem bóng đá những ký ức hài hước, phần nào đó lấn át đi những màn trình diễn xuất sắc của thủ thành người Tây Nha Ban, kể từ khi anh chuyển tới khoác áo The Blues. Đó là trong một buổi tối của ngày 25/2/2019, người gác đền sinh năm 1994 đã làm trái ý HLV Sarri ở trận chung kết League Cup giữa Chelsea và Man City, để rồi anh bị các CĐV chế nhạo.

Sau đó, mọi thứ dần xấu đi đối với cựu thủ thành Athletic Bilbao, anh mắc nhiều sai lầm ‘chết người’ dưới thời HLV Frank Lampard. Dĩ nhiên, BLĐ của đội chủ sân Stamford Bridge không thể kiên nhẫn mãi với Kepa dù cho họ bỏ tới 71 triệu bảng để đem thủ môn này về đội bóng. Chelsea đã ký hợp đồng với Edouard Mendy vào đầu mùa giải năm ngoái và thủ thành 27 tuổi nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn số 2.

Kepa dường như đánh mất những gì mình từng có trong khoảng thời gian ngắn. Anh chỉ được ra sân mỗi khi Mendy gặp vấn đề và dần trở thành người đóng thế hoàn hảo. Từ đó, thủ thành người Tây Ban Nha tự ngẫm về bản thân mình, chăm chỉ luyện tập hơn và cho thấy sự tiến bộ nhất định mỗi khi được Tuchel trao suất bắt chính ở những đấu trường không quá quan trọng.

Webp.net-resizeimage (43)
Kepa ngày càng cho thấy sự xuất sắc trong khung gỗ của Chelsea

Cho đến khi Mendy trở về thi đấu cho Senegal, thời của Kepa đã đến. Cuộc sống không Mendy của Chelsea bắt đầu bằng những kết quả thuận lợi. Cá nhân người gác đền sinh năm 1994 cũng được nhắc đến nhiều hơn bằng những màn trình diễn ổn định, anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ngoài trừ cú sút hoàn hảo của Kevin De Bruyne. Đặc biệt, cựu thủ môn Athletic Bilbao còn cho thấy khả năng bắt penalty của mình là tuyệt vời đến nhường nào.

Dần dần, các True Blues có thêm niềm tin vào Kepa hơn. Có thể nói rằng ở trận thắng của Chelsea trước Al Hilal tại FIFA Club World Cup, chính thủ thành 27 tuổi là điểm tựa nơi hàng phòng ngự. Anh thực hiện 3 pha cứu thua cho đại diện nước Anh và nhận về rất nhiều lời khen ngợi. Kepa quả đã tận dụng tốt cơ hội mình được ra sân và khiến cho HLV Thomas Tuchel phải đau đầu.

Mendy thêm lo

Trở về Chelsea sau khi cùng Senegal vô địch CAN Cup, có lẽ Edouard Mendy cũng phải cảm thấy run rẩy khi vị thế số 1 của mình tại đội bóng thành London đang bị lung lay. Dù người gác đền sinh năm 1992 thi đấu xuất sắc nhưng với sự đi lên của Kepa trong khoảng thời gian gần đây thì hẳn sẽ có thời điểm Mendy phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Mendy chơi hay, đặc biệt là trong những pha bóng cần đến phản xạ xuất thần. Song, Kepa cũng đang thể hiện mình chẳng hề kém cạnh. Ở 2 lượt trận gặp Tottenham tại đấu trường League Cup, thủ môn người Tây Ban Nha đã thể hiện kỹ năng ấy không đến nỗi nào. Thậm chí, anh còn ‘tỉnh táo’ để bẫy việt vị Harry Kane, qua đó giúp Chelsea không phải nhận bàn thua.

thu-mon-mendy-cua-chelsea-co-the-vang-mat-o-tran-da-chung-ket-cup-c1-mendy3
Mendy sẽ càng lo khi trở về đội bóng chủ quản

Chưa kể, bản hợp đồng 71 triệu Bảng của The Blues còn chiếm ưu thế với khả năng chơi chân và trong bóng đá hiện đại, nó là thứ khiến nhiều thủ môn chiếm được suất bắt chính. Cứ thử hỏi Bernd Leno tại Arsenal rằng vì sao anh lại bị Ramsdale đày lên ghế dự bị là đủ hiểu mọi vấn đề.

Cuộc đua cho vị trí trong khung gỗ của đội chủ sân Stamford Bridge đang dần trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Mendy dĩ nhiên sẽ được tin dùng khi anh vẫn là điểm sáng trong mắt Tuchel. Song, BHL của The Blues không dễ gì để Kepa ‘nghỉ ngơi’ dài hạn và bản thân người gác đền 27 tuổi cũng không chấp nhận cho điều đó, bởi với cá tính của thủ thành người Tây Ban Nha, anh không muốn mình là số 2.

Sếp lớn gặp sự cố, Erik ten Hag úp mở tương lai khiến ‘ông lớn châu Âu’ lo lắng

HLV Dortmund chính thức lên tiếng, sáng tỏ tương lai của Haaland

Tất cả những bàn thắng của Costa ở giải Serie A Brazil trong năm 2021
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kepa Arrizabalaga Edouard Mendy Chelsea Thomas Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo