Quảng cáo

Thiếu Van Dijk có phải thảm họa cho Liverpool?

Thứ ba, 20/10/2020 08:02 AM (GMT+7)
A A+

Tại trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League giữa 2 đại kình địch Liverpool và Everton, Virgil Van Dijk phải rời sân sớm sau tình huống va chạm với thủ môn Jordan Pickford. Điều này khiến cho The Kop không thể có sự phục vụ của trung vệ này một thời gian dài khi anh dính chấn thương dây chằng.

Tấm khiên hộ mệnh

Virgil Van Dijk chuyển tới sân Anfield với mức giá chuyển nhượng khổng lồ 75 triệu bảng vào đầu năm 2018 và chỉ sau thời gian ngắn, trung vệ người Hà Lan cho thấy The Kop đã quá thành công trong thương vụ này.

Đến với Liverpool, Van Dijk chứng minh cho cả thế giới biết rằng mình là trung vệ kiểu mẫu khi sở hữu vóc dáng cao, thân hình cường tráng. Sự góp mặt của anh giúp cho The Kop chinh phục nhiều danh hiệu cao quý mà họ theo đuổi từ lâu như Premier League hay Champions League. Trung vệ người Hà Lan là con bài giúp cho chiến thuật của Jurgen Klopp vận hành hiệu quả, những đường chuyền dài đẳng cấp phát động tấn công tương đồng với David Luiz khi còn thi đấu cho Chelsea nhưng ở đẳng cấp cao hơn.

Từ ngày Van Dijk đến Liverpool, hàng phòng ngự đội bóng này cải thiện một cách đáng kể (Ảnh: Internet)
Từ ngày Van Dijk đến Liverpool, hàng phòng ngự đội bóng này cải thiện một cách đáng kể (Ảnh: Internet)

Không những vậy, cầu thủ sinh năm 1991 còn giúp đồng đội xung quanh mình thi đấu tốt hơn. Tiêu biểu trong đó là Lovren, từ một trung vệ luôn bị chỉ trích bởi những tình huống xử lý chậm chạp, mắc sai lầm bỗng dưng trở thành một trong những trung vệ đáng xem nhất tại Ngoại Hạng Anh khi anh thi đấu cùng Van Dijk. Joe Gomez cũng học hỏi rất nhiều bởi được chơi bóng bên cạnh người đàn anh của mình.

Thi đấu xuất sắc trong màu áo Liverpool, trung vệ cao 193cm này được những huyền thoại của đội bóng hết mực khen ngợi. “Sẽ không ai tranh luận nếu tôi nói Van Dijk đang là Vua của Liverpool. Cậu ấy là chìa khóa thành công của Liverpool. Đó là một cầu thủ đặc biệt và tôi thực sự không tin rằng có nhiều người cùng vị trí hay hơn cậu ấy vào lúc này.” – Mark Wright hứng khởi chia sẻ.

Dấu chấm hết khi thiếu Van Dijk?

Các cổ động viên đã lo lắng rằng khi thiếu Van Dijk, Liverpool sẽ mất đi 50% sức mạnh của đội bóng. Thực tế, vai trò của trung vệ này hết sức quan trọng trong khối đội hình 4-3-3 của Jurgen Klopp, bởi anh luôn tham gia đánh chặn từ xa giúp cho khung thành của Liverpool được đặt vào thế an toàn. Thiếu anh, sẽ không ai có thể gánh vác được vai trò ấy.

Van Dijk phải nghỉ thi đấu dài hạn sau tình huống va chạm với Jordan Pickford (Ảnh: Internet)
Van Dijk phải nghỉ thi đấu dài hạn sau tình huống va chạm với Jordan Pickford (Ảnh: Internet)

Còn nhớ Manchester City mùa giải năm ngoái mất đi Aymeric Laporte, anh dính chấn thương phải thi đấu dài hạn. Nhiều người thời điểm ấy đã dự báo rằng mùa giải của The Citizens gần như kết thúc. Quả đúng như vậy, Man City thời điểm đó thiếu đi một trung vệ chắc chắn và phát động tấn công từ sân nhà, đoàn quân của HLV Pep Guardiola phải nhận nhiều bàn thua cực kỳ ngớ ngẩn, các trung vệ thay nhau mắc sai lầm. Một mùa giải bết bát từ khi ông thầy người Tây Ban Nha đến khi không thu về danh hiệu nào trong năm 2019.

Có lẽ, Jurgen Klopp đã nhìn trước được tương lai rằng Liverpool một ngày không có Van Dijk sẽ vận hành ra sao. Ông đã kịp thời đem về sân Anfield một tiền vệ mỏ neo đẳng cấp là Thiago Alcantara để phù hợp với lối chơi hiện tại của đội. Có Thiago, anh sẽ là người chia lửa cho tuyến tiền vệ của Liverpool qua việc đánh chặn cũng như thực hiện những đường chuyền giấu chân đẳng cấp của mình. Khi không có Van Dijk, rất có thể Fabinho được kéo về đá trung vệ, bởi anh đã chơi cực kỳ hay ở vị trí này trong trận đấu với Chelsea tại vòng 2, anh bịt chặt được những tình huống tấn công từ đội chủ sân Stamford Bridge.

Hàng phòng ngự Liverpool sẽ ổn thi thiếu trung vệ người Hà Lan? (Ảnh: Internet)
Hàng phòng ngự Liverpool sẽ ổn thi thiếu trung vệ người Hà Lan? (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, cái dở ở đây là cả Fabinho hay những trung vệ khác của Liverpool ít khi đá vị trí trung vệ lệch trái, bởi thi đấu bên chân không thuận sẽ dễ bị vặn sườn khi gặp những cầu thủ lắt léo như Sterling. Rõ ràng, đó là vấn đề mà Jurgen Klopp và các cộng sự của mình phải tìm được giải pháp tối ưu.

Trước mắt sẽ là loạt trận đấu khó khăn của Liverpool tại các đấu trường khi thiếu đi trung vệ đẳng cấp như Van Dijk. Hi vọng rằng họ sẽ đứng vững trên đôi chân của mình để tiếp tục một mùa giải đầy hấp dẫn, một mùa giải sẽ không phải là dấu chấm hết đối với họ, một mùa giải không phải thảm họa. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Virgil Van Dijk Pickford Fabinho Thiago Alcantara Liverpool Everton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT