Thầy Park tiếp tục sử dụng tiền đạo quen thuộc, tại sao không?

17/03/2021 13:30 (GMT+7)

Câu chuyện hàng công của ĐTQG luôn là điều mà các thuyền trưởng khi được ngồi vào ghế nóng phải cảm thấy đau đầu. Tuy nhiên, phong độ của họ trong thời gian qua khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy tự tin khi trả lời báo chí.

Thầy Park tiếp tục sử dụng tiền đạo quen thuộc, tại sao không? Ảnh 1

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, sau khi được hỏi về vấn đề nhân sự trên hàng công tại ĐTQG rằng thầy Park sẽ tìm chân sút mới hay vẫn dựa vào những con người cũ thì vị chiến lược gia người Hàn đã có những câu trả lời vô cùng sát sao với tình hình hiện tại khi chứng kiến các học trò của ông thể hiện tại V-League.

Theo đó, trả lời báo chí, HLV Park Hang Seo nói rằng: “Tôi đã xem gần như hết tất cả các tiền đạo nội thi đấu và cũng gọi họ lên triệu tập ở đội tuyển Việt Nam lẫn U22. Và có thể nói rằng hàng tiền đạo là nơi cho tôi phạm vi lựa chọn nhỏ nhất bởi 80%  tiền đạo đang thi đấu ở V-League 2021 là ngoại binh. Các tiền đạo tốt nhất của Việt Nam hiện tại chỉ có Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Công Phượng,..”.

Thông qua đó mới thấy rằng vị chiến lược gia sinh năm 1959 hết sức khổ tâm. Và đây là một trong số rất nhiều câu trả lời mà thầy Park nói về lực lượng trên hàng công của ĐTQG. Trước đó, ông thầy người Hàn thường xuyên lên tiếng đòi quyền lợi cho các tiền đạo nội.

Thầy Park luôn lên tiếng đòi quyền lợi cho tiền đạo nội

Kể từ khi giải bóng đá Việt Nam đi lên chuyên nghiệp, NHM nước nhà đón chào một lượng lớn các cầu thủ Tây đầu quân cho các CLB tại V-League hay thậm chí là hạng Nhất. Nhờ đó mà tính hấp dẫn cũng như sự chuyên nghiệp của giải đấu quốc nội dần được đẩy lên cao.

Tuy nhiên, hầu hết sự lựa chọn của các đội khi được đăng ký thêm ngoại binh đều nằm ở hàng tiền đạo, đơn cử trong đó có CLB TP. HCM bởi họ đem đến tốc độ, sức mạnh, sự càn lướt và khả năng đánh hơi nhạy bén. Vậy nên mới gọi cầu thủ ngoại là lính đánh thuê đúng nghĩa. 

Chính lý sự lựa chọn đó của các đội bóng vô tình đẩy tiền đạo nội phải làm bạn với băng ghế dự bị thường xuyên. Hoặc nếu được ra sân thì họ chỉ được thi đấu ở những vị trí trái sở trở khiến nhiều người không thể hiện tốt nhất những gì mình có.

Tin vui từ những con người quen thuộc

Thầy Park tiếp tục sử dụng tiền đạo quen thuộc, tại sao không? Ảnh 2

Trong sự khó khăn, chật vật của các tiền đạo nội, thầy Park đã dần cảm thấy phấn chấn hơn khi chứng kiến các học trò cưng thay nhau lập công, tạo ra tiếng nói lớn tại V-League và ông chỉ ra vài cái tên mà mình đang ngắm nghía.

Dù vậy, tôi cũng nhận được tín hiệu vui. Văn Toàn vừa ghi bàn trong trận Hoàng Anh Gia Lai thắng Bình Định ở vòng 3 V-League 2021. Anh Đức (đang khoác áo CLB Long An chuẩn bị thi đấu ở giải hạng nhất 2021) cũng là một lựa chọn. Một quan tâm khác của tôi là hai tiền đạo của đội tuyển U22 là Việt Cường (B. Bình Dương) và Mai Xuân Quyết (Nam Định).

Có thể chúng tôi phải tính toán đến việc thay đổi chiến thuật và xem xét phong độ các chân sút thế nào trong thời gian sắp tới để quyết định” – thầy Park nói thêm.

Rõ ràng, việc các cầu thủ như Văn Toàn, Tiến Linh nổ súng tại vòng 3 khiến vị chiến lược gia 62 tuổi tự tin hơn bao giờ hết. Hơn nữa, Văn Đức hay Đức Chinh cho thấy sự bén duyên của mình với các bàn thắng khi đã lập công ở vòng đấu thứ 2. Vì lẽ đó, không có lý do gì mà thầy Park thôi sử dụng và dựa vào những con người cũ.

Tiến Linh là một trong số các cầu thủ đem đến sự tích cực trên hàng công trong đội hình thầy Park (Ảnh: Gia Long)

Ngoài ra, các cầu thủ mà HLV người Hàn Quốc đang nhắm tới cũng đang cho thấy mình có sức ảnh hưởng tới CLB chủ quan ra sao và lãnh xướng hàng công như thế nào. Điều đó càng khiến cho nhiều tiền đạo khác phải đua tranh, tạo ra sự quyết tâm cực lớn để chiếm được lòng tin của thuyền trưởng ĐTVN.

Kể từ giờ cho đến thời điểm diễn ra vòng loại World Cup 2022 tại UAE thì V-League 2021 sẽ phải trải qua thêm 10 vòng đấu nữa (tức hết lượt đi). Có nghĩa rằng, nhà cầm quân sinh năm 1959 còn rất nhiều thời gian để kiểm chứng phong độ của những Tiến Linh, Đức Chinh hay Công Phượng và tìm kiếm nhân tố mới trên hàng công nhằm có sự xoay tua nhất định theo chiến thuật từng trận đấu.

Thành Vinh
Ekko Le
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 17.03.2021