Cơn đau đầu dễ chịu của thầy Park cho nhân sự đội tuyển

16/03/2021 15:08 (GMT+7)

Giải đấu số 1 Việt Nam tiếp tục được diễn ra và chỉ trong 2 ngày thi đấu, thầy Park cảm thấy thực sự vui khi chứng kiến các cầu thủ nội tỏa sáng.

Cơn đau đầu dễ chịu của thầy Park cho nhân sự đội tuyển Ảnh 1

Vòng 3 V-League 2021 trở lại trong niềm hân hoan của các CĐV bóng đá Việt Nam. Thầy Park tiếp tục miệt mài cho công việc tuyển quân và ở 5 trận đấu bù vào các ngày 13, 14/3, điều khiến nhà cầm quân người Hàn cảm thấy vui nhất là thấy các con bài tủ của ông tại ĐTQG đều thi nhau nổ súng.

Đầu tiên phải nhắc tới Đỗ Hùng Dũng, tận dụng tình huống bóng lập bập trong vòng cấm của Hải Phòng, ngôi sao mang áo số 88 nhanh chóng băng lên chớp thời cơ và ghi bàn cho Hà Nội FC. Một sự trở lại tuyệt vời của tiền vệ này, bởi anh phải mất thời gian để bình phục chấn thương lật cổ chân trong trận đấu với Nam Định.

Niềm vui thầy Park càng được nhân đôi khi chứng kiến đội trưởng ĐTVN – Quế Ngọc Hải mở khóa tài khoản bàn thắng cho Viettel FC.

Hậu vệ quê Nghệ An thể hiện khả năng chọn vị trí để biến hàng phòng ngự của HLV Phan Thanh Hùng trở thành ‘những kẻ ngây thơ’. Sau khi giúp đội chủ nhà giành lợi thế, Hải Quế còn cho thấy tài chỉ huy và sự chắc chắn trong phòng thủ, điều đó khiến giới mộ hiệu không ngớt lời khen.

Hải Quế nhận không ít lời khen sau màn trình diễn trong trận đấu với Becamex Bình Dương (Ảnh: Thu Nga)

Cũng tại trận đấu giữa CLB áo lính và đội bóng đất Thủ, Tiến Linh đã tiếp tục thể hiện một phong độ rất cao. Theo đó, cầu thủ số 22 ghi bàn thắng gỡ hòa trong trận đấu và nâng thành tích phá lưới của mình lên con số 2. Cần phải nói rằng, tiền đạo quê Hải Dương cho thấy kỹ năng đánh hơi cực kỳ sắc bén. Rõ ràng, anh vẫn sẽ là niềm hy vọng hàng đầu trên hàng công trong đội hình thầy Park.

Vị chiến lược gia 62 tuổi của ĐTVN thực sự phải tiếc nuối bởi không được ngồi trên khán đài xem HAGL thi đấu. Tại sân Pleiku, Công Phượng và Văn Toàn thi nhau tỏa sáng giúp đội chủ nhà giữ lại 3 điểm. Nếu cầu thủ gốc Đô Lương có đường chuyền như đặt vào chân đồng đội thì Văn Toàn vẫn cho thấy phẩm chất tốc độ, qua đó ghi bàn một cách gọn gàng.

Cơn đau đầu dễ chịu của thầy Park cho nhân sự đội tuyển Ảnh 2

Ngoài các cậu học trò cưng của thầy Park đã để lại dấu ấn ở vòng 3 thì còn rất nhiều cầu thủ khác mà HLV người Hàn đang theo dõi và có quyết định điền tên vào đợt tập trung sắp tới hay không.

Nguyễn Hải Huy là một cái tên trong những con người nằm trong kế hoạch của ông. Tối 14/3, không phải Lee Nguyễn mà chính cầu thủ số 14 Than Quảng Ninh mới là ông hoàng ở tuyến giữa, anh làm lu mờ đi cái giá tiền tỷ của người đồng đội phía bên kia chiến tuyến.

Hơn nữa, Hải Huy còn ấn định tỷ số trong trận đấu với TP. HCM. Điều đó càng khiến anh ghi dấu ấn đậm nét trong mắt ông thầy sinh năm 1959.

Khi Hải Huy dính chấn thương ở mùa giải năm ngoái, tưởng chừng thời gian rời xa sân cỏ khiến thầy Park gạt anh ra khỏi kế hoạch. Nếu tiền vệ 30 tuổi giữ vững phong độ thì sớm muộn gì cũng được trở lại ăn cơm tuyển.

Cơn đau đầu dễ chịu của thầy Park cho nhân sự đội tuyển Ảnh 1

Sự tỏa sáng của Ngân Văn Đại cũng là điểm nhấn đáng chú ý. Cầu thủ này từng có thời điểm được triệu tập lên ĐTVN vào khoảng cuối năm 2018 đầu 2019 nhưng sau đó lại biệt tăm biệt tích.

Với màn thể hiện trên sân Lạch Tray vào ngày 13/3, chắc chắn cầu thủ này đã sẵn sàng cho việc cạnh tranh sòng phẳng với những con người khác, hướng đến vòng loại World Cup cũng như AFF Cup.

Cùng với đó, Lê Văn Xuân làm thầy Park có cơn đau đầu dễ chịu ở vị trí cánh trái, nơi Văn Hậu còn đang bỏ ngỏ khả năng trở lại trong vòng 3 tháng tới. Anh có đường kiến tạo đẹp mắt giúp đồng đội tại Hà Nội FC ghi bàn thắng ấn định tỷ số.

Với màn thể hiện tuyệt vời của các cầu thủ nội, thầy Park sẽ làm việc rất nhiều để so sánh đối chiếu xem ai phù hợp nhất với chiến thuật đội tuyển để chọn ra cái tên ưu tú, quyết tâm cho các giải đấu lớn phía trước.

Thành Vinh
Ekko Le
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 16.03.2021