Quảng cáo

Thách thức của Chelsea và vũ khí mới để đánh bại Real Madrid

Thứ ba, 12/04/2022 21:02 PM (GMT+7)
A A+

Với cú đúp bàn thắng ở trận gặp Southampton, Werner được kỳ vọng ra sân ở trận gặp Real Madrid và ghi bàn để giúp Chelsea lội ngược dòng, sau thất bại 1-3 ở lượt đi.

TRỰC TIẾP REAL MADRID VS CHELSEA

Sự trở lại của Werner

Ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa giải 2021/22, Chelsea gặp sự bất lợi rất lớn khi để thua Real Madrid tới 1-3 ngay tại Stamford Bridge. Thế nhưng sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Southampton ở vòng 32 Ngoại Hạng Anh, thầy trò HLV Thomas Tuchel có lý do để tự tin hơn ở màn tái đấu.

Bởi lúc này, nhà cầm quân người Đức có thêm sự lựa chọn trên hàng công, một người đang chìm trong quên lãng, đó không ai khác chính là Timo Werner. Cùng với Mason Mount, chân sút sinh năm 1996 đã lập được một cú đúp ở trận gặp The Saints. Nếu may mắn, Werner đã có thể ghi được nhiều bàn hơn con số 2, tiếc cho anh khi cột dọc và xà ngang liên tục từ chối.

Không khó hiểu khi HLV Thomas Tuchel hạn chế sử dụng cầu thủ mang áo số 11 trong những trận đấu quan trọng. Đơn giản vì bản hợp đồng tốn tới 45 triệu Bảng của Chelsea đã chơi kém hiệu quả kể từ đầu mùa giải. Tính đến trước chuyến làm khách tới sân St Mary’s, Werner mới chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn/ 7 trận gần nhất, trên mọi đấu trường (bàn thắng ấy được ghi cho ĐT Đức).

unnamed
Werner bất ngờ nổ súng trở lại

Việc vị thuyền trưởng của The Blues dành sự ưu ái cho những Havertz hay Lukaku càng khiến cho tương lai Werner trở nên mù mịt hơn. Song, bất ngờ xảy ra, tiền đạo người Đức ‘lột xác’ mạnh mẽ khi được HLV Tuchel tin dùng. Thống kê ở trận gặp Southampton cho thấy chân sút 26 tuổi là người tích cực dứt điểm hơn cả, với 8 lần uy hiếp khung thành thủ môn Forster.

Với màn thể hiện ấn tượng, Werner chắc chắn sẽ được vị chiến lược gia sinh năm 1973 cân nhắc sử dụng ở trận đấu lượt về với Real Madrid, nhất là khi Lukaku đang gặp chấn thương. Biết đâu, chân sút sinh năm 1996 lại tiếp tục tỏa sáng để giúp đại diện nước Anh trở về nhà với tấm vé vào vòng bán kết?

Ải khó cho thầy trò Tuchel

Quả thực với chiến thắng đậm đà vừa qua, các cầu thủ của Chelsea đã được giải tỏa rất nhiều về mặt tinh thần, sau khi phải nhận 2 thất bại chóng vánh trước đội lên hạng là Brentford (1-4) và Real Madrid (1-3). Họ cần thắng lợi ấy để xốc lại bản thân, qua đó tìm lại sự ổn định khi sắp sửa tái đấu với thầy trò HLV Carlo Ancelotti tại Bernabeu.

Việc để đối thủ của mình dẫn trước tới 2 bàn ở trận đấu lượt đi khiến cho nhiệm vụ của Chelsea càng khó hơn. Đặc biệt là The Blues phải chơi trên sân khách dưới sự la ó của các CĐV của đội chủ nhà. Chính HLV Thomas Tuchel thừa nhận điều này trong buổi họp báo vào sáng thứ Hai:

Đó là một trong những thách thức lớn nhất khi thi đấu trên sân Bernabeu. Thậm chí còn khó hơn nếu bạn cần phải thắng với cách biệt tối thiểu hai bàn trở lên hoặc có thể là cách biệt ba bàn. Điều đó gần như là không thể và rất rất khó nhưng vẫn đáng để thử. Chúng ta cần làm tốt hơn nữa. Điều đó không dễ dàng nhưng đồng thời cũng là một kinh nghiệm lớn để học hỏi và có thể là kinh nghiệm để tiếp nhận và vượt lên.

img-bgt-2021-nhan-dinh-1649720787-width700height436
Sẽ là thách thức rất lớn cho Chelsea khi phải hành quân tới Bernabeu

Nhà cầm quân người Đức hiểu rõ sự khó khăn đang ở trước mắt. Nhưng Chelsea lúc này chẳng còn gì để mất, họ sẽ nhập cuộc với tinh thần cao nhất. Một kỳ tích tại Bernabeu? Tại sao không? Chính Real Madrid đang gặp áp lực ngược lại khi họ phải tìm mọi cách để chặn đứng hàng công bên phía đại diện nước Anh. Mọi thứ luôn xảy ra tại Champions League và The Blues trong tâm thế của một nhà vô địch liệu có cách để khiến ‘Kền Kền Trắng’ thua đau?

VIDEO: Real Madrid thoải mái trước trận gặp Chelsea

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Real Madrid Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT