Quảng cáo

Sự hồi sinh kịp thời của Văn Toàn

Thứ ba, 26/04/2022 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Với pha lập công vào lưới Jeonbuk, Văn Toàn phần nào đó đã lấy lại được cảm giác ghi bàn sau những năm tháng anh tịt ngòi cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

VIDEO: Văn Toàn ghi bàn gỡ hòa cho HAGL (Nguồn: FPT Play)

Những áp lực trước đó

Đã 5 năm kể từ ngày ghi bàn vào lưới ĐT Afghanistan, Văn Toàn vẫn chưa thể nổ súng trở lại cho ĐT Việt Nam, dù anh luôn là cái tên quen thuộc ở mỗi đợt tập trung ĐTQG. Chính điều này khiến chân sút quê Hải Dương dần cảm thấy những áp lực bủa vây mình. Rồi nó lan hẳn đến màn trình diễn của anh trong màu áo CLB HAGL.

Theo đó, sau trận hòa 0-0 trước Hồng Tĩnh Hà Tĩnh tại V-League 2022, diễn ra vào ngày 2/3, tiền đạo mang áo số 9 có chia sẻ: “Hai trận vừa qua, tôi chơi không tốt. Tôi thấy bản thân cần thi đấu tốt hơn. Tôi thấy cơ thể mình không được thoải mái khi cầm bóng. Tôi thấy lo về phong độ của mình hiện tại”. Tức cầu thủ này đang cho rằng mình thiếu đi sự tự tin vốn có.

Đó là thực trạng đáng buồn đối với riêng Văn Toàn, trong bối cảnh mà đội bóng phố Núi phải tham dự 3 đấu trường ở mùa giải năm nay. Đến chính HLV Kiatisak cũng cảm thấy lo lắng khi ông từng phát biểu trước báo chí rằng bản thân sợ các học trò chán bóng đá, một trong số đó có Văn Toàn. Và nhà cầm quân người Thái Lan luôn tìm cách để khơi gợi nguồn cảm hứng chơi bóng bên trong các cầu thủ.

Webp.net-resizeimage (72)
Văn Toàn từng không tin vào bản thân mình

Không chỉ ‘Zico’ Thái mà các CĐV của HAGL cũng như các CĐV bóng đá Việt Nam tỏ ra ái ngại khi đội bóng phố Núi thi đấu ở sân chơi AFC Champions League, nơi hội tụ toàn những CLB hàng đầu Châu lục. Hơn bao giờ hết, Văn Toàn và các cầu thủ khác trên hàng công của binh đoàn Gia Lai thấy rõ những sức ép đang hiện hữu trước mắt.

Tuy nhiên, đã đi qua 3 trận đấu lượt đi, bàn thắng vẫn chưa tới với ngôi sao sinh năm 1996 mặc cho anh từng đoạt danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất trận’ trong cuộc đối đầu với CLB Jeonbuk.

Bàn thắng mang tính giải tỏa

Những áp lực của Văn Toàn là thứ mà ai cũng nhìn ra được. Để rồi ở cuộc tái đấu với nhà ĐKVĐ Hàn Quốc tại đấu trường C1 Châu Á, chân sút 26 tuổi đã có trận đấu miễn chê khi anh nổ súng để giúp HAGL có được 1 trận hòa. Bàn thắng ấy đã thể hiện đúng phẩm chất và tốc độ mang thương hiệu của Văn Toàn.

Theo đó, trong nỗ lực cá nhân tới từ trung vệ Hữu Tuấn, cầu thủ này đi bóng tới 2 cái bóng áo trắng và tiến đến khu vực trung lộ bên phía Jeonbuk. Số 15 của HAGL ngay lập tức thực hiện một đường chọc khe khi mà Văn Toàn chuẩn bị mở tốc. Và kết quả là bàn thắng cho đội bóng phố Núi. Điều đáng nói là pha lập công của tiền đạo sinh năm 1996 cũng là lần duy nhất khiến đại diện tới từ xứ sở kim chi chấp nhận thủng lưới sau 4 trận đã chơi.

Chính bàn thắng vào lưới Jeonbuk sẽ giúp chân sút quê Hải Dương trở nên tự tin hơn
Chính bàn thắng vào lưới Jeonbuk sẽ giúp chân sút quê Hải Dương trở nên tự tin hơn

Nói về màn trình diễn của mình, Văn Toàn không giấu nổi sự vui mừng, anh chia sẻ: "Đã lâu rồi mới ghi bàn, nên tôi rất vui, nó giải tỏa áp lực rất nhiều. Nhiều lúc tôi không tự tin vào mình, không biết làm thế nào. Sau nhiều thời gian tập luyện, tôi mới cải thiện dần. Bàn thắng này giúp tôi tự tin hơn. Trong tương lai, hy vọng tôi sẽ giúp đội tốt hơn."

Rốt cuộc, ngôi sao quê Hải Dương cũng đã có cho mình được bàn thắng vô cùng quan trọng, để qua đó anh lấy lại được sự tự tin. Bởi sau AFC Champions League, HAGL còn phải có nhiệm vụ là đoạt lấy chức vô địch V-League cũng như tiến sâu tại cúp Quốc gia. Không những vậy, việc Văn Toàn ghi bàn trở lại còn giúp thầy Park thở phào trong thời điểm ĐT Việt Nam cần những phương án hữu hiệu trên hàng công.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Toàn HAGL AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT