Quảng cáo

Sự giả tạo đến bi hài của các cầu thủ Man Utd

Chủ nhật, 21/11/2021 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Tưởng chừng Man Utd sẽ giành chiến thắng trước Watford để tạo đòn bẩy cho những trận đấu sau đó. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer lại làm điều ngược lại.

MU trụ hạng hay đua vé C1?

Rất nhiều cầu thủ trong đội hình Man Utd đã từ chối lên tuyển trong đợt tập trung vừa qua để phục hồi 100% thể lực. Qua đó, họ muốn chuẩn bị kỹ cho chuyến làm khách tới SVĐ Vicarage Road của Watford. Tuy nhiên, những gì mà các Manucians được chứng kiến lại tiếp tục là bộ mặt bạc nhược của đội bóng con cưng. Dù đội cửa trên hay cửa dưới, Quỷ đỏ vẫn chứng nào tật nấy và để thua hết sức ngớ ngẩn.

Đồng ý rằng thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer phải làm khách nhưng không ai có thể tin Watford áp đảo ứng viên cho tấm vé dự C1 đến vậy. MU để đội chủ nhà dồn ép và chịu trận. Đến ngay cả De Gea – người cản phá 2 quả phạt đền cũng chẳng thể nào giúp đội bóng của anh thoát khỏi 2 bàn thua sau đó (trong hiệp 1). Đại diện thành Manchester như sa vào vũng lầy mà không thể thoát ra được.

Nhìn cách các cầu thủ Man Utd thể hiện trên sân, người ta cứ ngỡ giữa họ và Watford đang đổi thế cục cho nhau. Tức Quỷ đỏ đang thi đấu như đội bóng ở nửa dưới bảng xếp hạng cũng như không thể hiện được cái uy của mình dù sở hữu nhiều ngôi sao. Có lẽ vị chiến lược gia 48 tuổi đã cạn ý tưởng trong cách sắp xếp nhân sự.

Man Utd đã thua theo một cách thảm hại trước Watford
Man Utd đã thua theo một cách thảm hại trước Watford

Nó đến từ ngay vị trí của Matic, người không thường xuyên thể hiện sự ổn định khi bị ảnh hưởng nhiều bởi tuổi tác. Tuy nhiên, cầu thủ này được lựa chọn vì có khả năng phòng ngự tốt hơn Van de Beek hay Pogba. Dù vậy, các Manucians cũng phải ngán ngẩm khi lão tướng người Serbia liên tục thực hiện những đường chuyền mang tính mạo hiểm cao. Bên cạnh đó, Matic cũng không quá ăn ý với Mc Tominay.

Có lẽ, niềm tin của các CĐV dành cho Man Utd đã chạm đáy. Quãng nghỉ không giúp ích nhiều cho Ole Gunnar Solskjaer, khi ông không thể khiến đội bóng của mình chơi thăng hoa. Thua với tỉ số 4-1 trước một đối thủ mới lên hạng là sự sỉ nhục đối với MU. Càng chơi, Quỷ đỏ càng phải làm cho những con tim yêu CLB này phải đem sự bực bội vào trong mình.

Man Utd luôn chơi tốt trong hiệp 2

Nếu có sự quan sát tinh tường, có thể thấy rằng Man Utd không nhập cuộc quá tốt trong hiệp 1. Đội bóng thành Manchester luôn trình diễn thứ bóng đá kém cỏi trong khoảng 45 phút đầu tiên. Phải cho đến khi được nghỉ giữa hiệp, có quãng thời gian ngắn ngủi để nhìn lại thì họ mới bừng tỉnh. Tinh thần thi đấu được cải thiện hơn trong hiệp 2.

Người ta cho đây là một sự giả tạo bởi các cầu thủ của MU có thể làm được như vậy ngay trong khoảng thời gian đầu trận. Giữa 2 hiệp đấu là một bộ mặt trái ngược tới từ Quỷ đỏ. Trận đấu với Watford là một minh chứng rõ rệt. Ole thực hiện sự điều chỉnh, đội khách lúc này mới chơi tốt hơn. Tuy nhiên, những nỗ lực của lại không được đền đáp, không phải lúc nào may mắn cũng đứng về thầy trò HLV Solsa.

Đã thua, Man Utd còn phải chơi trong thế thiếu người, điều họ chẳng thể nào lường trước. Đáng chú ý, người nhận thẻ đỏ bên phía đội khách là Harry Maguire, trung vệ chỉ cách đây vài ngày còn thăng hoa trong màu ĐT Anh. Nhưng khi trở lại MU, bản hợp đồng 85 triệu Bảng khiến tất cả phải thất vọng.

Webp.net-resizeimage
Maguire - ĐT Anh và Maguire - Man Utd là hai con người khác nhau

Man Utd không thể cứ mãi chơi như thế, họ là một ứng viên cho một vị trí trong top 4 hay xa hơn là ứng viên vô địch. Trận thua trước Watford là cái tát thật mạnh cho đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh nói chung và Ole Gunnar Solskjaer nói riêng. Sự chua chát đến trong ngày mà người ta kỳ vọng rằng Quỷ đỏ sẽ thắng để tạo ra đòn bẩy cho những trận kế tiếp.

Ai có thể cứu vớt được tập thể rệu rã của Man Utd lúc này? Ole đã cố gắng nhưng ông không thể. BLĐ của MU có lẽ sẽ phải cân nhắc lại cho vị trí thuyền trưởng tại đội bóng sau trận thua vừa qua. Họ phải trảm tướng trước khi mọi thứ đi quá tầm kiểm soát.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Watford Ole Gunnar Solskjaer Harry Maguire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT