Quảng cáo

Solskjaer và bài toán khó ở MU: Đã đến lúc thức tỉnh?

Thứ hai, 02/11/2020 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United trở lại đấu trường Ngoại Hạng Anh với khao khát giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà. Mặc dù có sự ủng hộ từ thành tích đối đầu trong 14 năm trở lại đây nhưng Quỷ đỏ vẫn sảy chân trước một Pháo thủ chơi cực kì khoa học. Rõ ràng MU vẫn còn thiếu thứ mà Solskjaer luôn đau đầu.

Không ai muốn sai lầm

Bước vào vòng đấu thứ 7, cả Ole Gunnar Solskjaer và Mikel Arteta đều không muốn đội bóng của mình phải chịu thua. Bởi MU sau 5 trận tại NHA mới chỉ dành vỏn vẹn 7 điểm, đó là sự khởi đầu vô cùng tệ hại kể từ thời HLV David Moyes. Còn Arsenal, việc để thua Man City và Leicester ở những vòng đấu trước khiến các Pháo thủ không được phép để mất điểm ở những trận đấu tiếp theo, dẫu lịch thi đấu của họ đều gặp những đội bóng khó chơi.

Vậy nên, HLV của hai đội đều bố trí một thế trận chặt chẽ, an toàn, và thăm dò kỹ càng. Bên phía Man United, ông thầy người Na Uy vẫn sắp xếp một đội hình kim cương sau khi thành công trong trận thắng giòn giã trước Leipzig, một đội hình ông cho rằng nó đủ sức để đè bẹp đội khách. HLV Arteta sau những sự thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 không mấy thành công, ông quay trở về lối đá quen thuộc sơ đồ thường sử dụng 3-4-3 để gia cố hàng phòng ngự đội bóng của mình.

Cả Quỷ đỏ lẫn Pháo thủ đều nhập cuộc thận trọng (Ảnh: Internet)
Cả Quỷ đỏ lẫn Pháo thủ đều nhập cuộc thận trọng (Ảnh: Internet)

Suốt cả trận, Quỷ đỏ lẫn Pháo thủ đều rất ít mắc sai lầm, một thế trận giằng co được diễn ra, bóng luôn được luân chuyển ở phần giữa sân sau đó được tỉa sang hai biên khi MU có sự dày đặc ở khu trung tâm cùng với Luke Shaw và Wan Bissaka chăm chồng cánh. Bước ngoặt chỉ xảy ra khi Pogba có tình huống đá vào chân Bellerin trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt đền, Aubameyang không thể mắc sai lầm giúp Pháo thủ vươn lên và kết thúc chuỗi trận khô hạn bàn thắng.

“Manchester United có nhiều vấn đề hơn giải pháp”, những chia sẻ của huyền thoại Gary Neville trên Sky Sports khi Ole gặp áp lực phải sử dụng quá nhiều ngôi sao trong đội hình và rất khó khăn trong việc sắp xếp nhân sự trước mỗi trận. Dẫn đến, cầu thủ rất khó để thích nghi nhanh với những gì ông bố trí. HLV người Na Uy kể từ khi tại vị chiếc ghế nóng của MU luôn gặp phải những bài toán khó giải.

Thiếu sự đột biến

Bố trí  Pogba và Bruno ở hàng tiền vệ đã là một điều dũng cảm của Ole Solsa khi hai cầu thủ này ai cũng muốn có nhiều bóng trong chân để phân phối cho các đồng đội. Vậy nên việc giẫm chân lên nhau là điều thường xuyên xảy ra. Hai cầu thủ rất sáng tạo, nhưng kết hợp lại thì thành khó cho MU. Hàng công có ít đất diễn hơn bởi hàng tiền vệ dày và đông. Do đó việc Rashford chờ thời cơ để xẻ nách là khó cho anh bởi Arsenal bố trí một hàng thủ 5 người chơi hoàn toàn hiểu ý và kín kẽ.

Chỉ để 2 tiền đạo trên hàng công thay vì 3 như sơ đồ trước đây, khiến cả Mason Greenwood lẫn Rashford bị đóng băng, cả hai rất thích những tình huống xộc thẳng từ cánh vào rồi vung chân dứt điểm. Trong trận đấu với Pháo thủ, rất hiếm khi thấy 2 tài năng trẻ của lò Carrington dứt điểm, một là đã bị can thiệp ngay từ đầu, hai là họ rất ít khi được chạm bóng. Vậy nên sự đột biến trong khâu tấn công là không cao.

Pogba gần như bị Thomas Partey khóa chặt (Ảnh: Internet)
Pogba gần như bị Thomas Partey khóa chặt (Ảnh: Internet)

Pogba cũng khó để làm bóng thoải mái như trước bởi bên kia chiến tuyến là một Thomas Partey chơi cực kì năng nổ và thoát pressing cực hay. Tiền vệ người Ghana gần như chiến thắng trong những tình huống 1 vs 1 với cầu thủ người Pháp, cùng với việc Bruno ra sân sớm khiến MU không thể tổ chức tấn công một cách mạch lạc và rõ ràng. Những pha bóng luôn bị chia cắt một cách có hệ thống của khối đội hình Arsenal. Ngoài ra, Pogba hẳn phải rất thất vọng với trận đấu này khi anh mắc một sai lầm đáng trách. Một trận đấu tệ hại của cựu cầu thủ Juventus.

Để thua Arsenal trong trận đấu thứ 4 trên sân nhà, Quỷ đỏ phải tự trách mình sau những gì thể hiện tại Ngoại Hạng Anh, nó khác rất nhiều với cái cách Rashford và các đồng đội từng hủy diệt Leipzig lại Champions League. MU cần phải tự gỡ rối cho chính mình nếu không muốn bị chệch quá xa khỏi đường đua vô địch.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Arsenal Ole Gunnar Solskjear Mikel Arteta Pogba Thomas Partey
Xem thêm
TIN NỔI BẬT