Quảng cáo

Siêu cúp Đức: Màn thử lửa cho những ông thầy mới

Thứ ba, 17/08/2021 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng ngày 18/8, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về SVĐ Signal Iduna Park, nơi diễn ra trận tranh Siêu Cúp Đức giữa Dortmund và Bayern Munich.

Một Dortmund mới mẻ của Marco Rose

Thầy trò HLV Marco Rose đã không có sự khởi đầu thuận lợi ở giai đoạn tiền mùa giải. Tuy nhiên mới đây, trận thắng tưng bừng trước Wehen tại Cúp Quốc Gia và Frankfurt tại vòng 1 Bundesliga khiến họ tự tin hơn khi bước tới cuộc chiến với ‘Hùm xám xứ Bavaria’ ở trận tranh Siêu cúp Đức. Tại đó, Erling Haaland sẽ là cái tên được kỳ vọng hơn bao giờ hết khi anh sở hữu một phong độ rất cao.

Dưới bàn tay của nhà cầm quân 46 tuổi, tiền đạo người Na Uy đang dần hoàn thiện mình hơn. Ngoài khả năng săn bàn đáng nể thì Haaland cũng đóng góp rất nhiều vào lối chơi tập thể khi khả năng kiến tạo của cầu thủ trẻ này được cải thiện khá nhiều. Anh đóng góp tới 5 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo.

Bên cạnh sự xuất sắc của Erling Haaland thì sơ đồ 4-3-1-2 của HLV Marco Rose đem đến cho các CĐV đội chủ nhà sự kỳ vọng. Nhà cầm quân sinh năm 1976 đã bố trí cho tân binh Malen đá cặp cùng với Haaland trên hàng công để tận dụng được những điểm mạnh của hai cầu thủ này và nó đem đến kết quả rõ rệt, đây là một sự phát hiện mới mẻ của ông thầy người Đức.

borussia-dortmund-vs-bayern-munich(1)
Haaland đang sở hữu phong độ rất cao trong thời gian gần đây

Tuy bộ máy ấy chưa vận hành công suất một cách tối đa khi rất nhiều trụ cột vắng mặt nhưng đội bóng áo vàng - đen vẫn có màn thể hiện khá tốt đầu mùa giải. Đó là cơ sở để Dortmund hướng tới một mùa giải thành công ở phía trước.

Bên cạnh đó điểm tựa sân nhà cũng sẽ là lợi thế rất lớn cho đội bóng thuộc phía bắc sông Rhine khi họ đã toàn thắng 6 trận chính thức gần nhất nhất tại “chảo lửa” Signal Iduna Park. Không chỉ vậy, đối thủ của họ - Bayern Munich lại có những kết quả không tốt trên sân khách trong 3 trận đấu trước đó (2 hòa và 1 thua) sẽ là cơ sở để HLV Marco Rose cùng với những cộng sự mới có được danh hiệu đầu tiên.

Hùm Xám và sự khởi đầu chậm chạp

Trái ngược với sự khởi đầu đáng chờ đợi của đội bóng vùng Ruhr thì ‘Hùm Xám xứ Bavaria’ lại có phong độ khá phập phù trong thời gian gần đây khi chỉ dành được 1 điểm may mắn trước M’Gladbach nhờ vào sự tỏa sáng của siêu sao - Robert Lewandowski. Một bước chạy đà không quá hoàn hảo trước trận Siêu Cúp Đứcc

Nhận được kỳ vọng rất lớn khi đến Alianz Arena để thay thế vị trí của HLV Hansi Flick nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Julian Nagelsmann vẫn chưa thể hiện được nhiều như thời điểm còn dẫn dắt RB Leipzig.

Mặc dù có sự khởi đầu không được suôn sẻ nhưng không vì thế mà Bayern bị đánh giá thấp. So về lực lượng hiện tại thì Hùm Xám có gần như đầy đủ những cái tên tốt nhất cho trận đấu vào rạng sáng ngày mai. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ đến từ Benjamin Pavard khi anh bị dính một chấn thương tại kỳ EURO trước đó.

lewan
Khẩu thần công của Bayern sẽ giúp đội bóng đoạt Siêu cúp Đức?

Trận đấu tới đây cũng là một thử thách thực sự dành cho nhà cầm quân trẻ người Đức nên ông cũng như cầu thủ đều rất quyết tâm dành chiến thắng để gửi tặng CĐV khi có màn ra mắt chưa mấy ấn tượng tại vòng mở màn Bundesliga.

Nếu Haaland là niềm kỳ vọng của Dortmund thì đối với Bayern là khẩu súng thần công mang tên Lewandowski, anh được kỳ vọng tỏa sáng để chứng minh rằng mình đang là trung phong cắm xuất sắc của thế giới thời điểm hiện tại. Dù đã bước qua tuổi 32 nhưng khả năng đánh hơi bàn thắng của L9 thực sự tuyệt vời khi anh đã phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất một mùa giải của cố huyền thoại Gerd Muller.

Siêu cúp Đức căng thẳng, cuộc chiến của lòng kiêu hãnh và sự tự tôn, màn thử lửa cho những ông thầy mới. Liệu Marco Rose hay Julian Nagelsmann được hưởng thành quả ngọt ngào?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dortmund Bayern Munich Signal Iduna Park Siêu cúp Đức Marco Rose Julian Nagelsmann
Xem thêm
TIN NỔI BẬT