Quảng cáo

Sergio Aguero – Người để lại kỷ niệm khó phai trong lòng The Citizens

Thứ tư, 31/03/2021 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trên trang chủ CLB Manchester City có đưa tin sẽ chia tay số 10 của đội bóng vào cuối mùa, qua đó kết thúc một kỷ nguyên của thế hệ vàng đưa họ thống trị Ngoại Hạng Anh.

Người hùng tạo nên một phần lịch sử CLB

Đó là ngày 13/5/2012, thời điểm ấy Ngoại Hạng Anh bước tới trận đấu cuối cùng mùa giải 2011/2012, Man City và Man Utd cùng dẫn đầu BXH với 86 điểm nhưng đội chủ sân Etihad đang xếp trên do hơn chỉ số bàn thắng bại và cực kỳ khao khát chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Trong khi Quỷ đỏ thành Manchester có chuyến làm khách trên sân Ánh Sáng của Sunderland thì Man City lại được chơi tại ‘sào huyệt’ quen thuộc trong cuộc chạm trán cùng giờ với Queen Park Rangers, có cơ hội lớn để mở hội ăn mừng.

Khi bước sang những phút bù giờ, Edin Dzeko gỡ hòa cho binh đoàn áo xanh rồi đồng hồ điểm 90 phút 20 giây thì Aguero làm cầu trường như nổ tung và cả thế giới bóng đá phải trầm trồ thán phục. Cái giây phút bình luận viên hét lên “Aguerooooooooo” không chỉ thuộc về phần ký ức tươi đẹp dành cho mỗi NHM Man City. Với chúng ta, những người yêu bóng đá đơn thuần cũng xúc động, cũng thực sự rung cảm vì pha làm bàn lịch sử ấy. Mọi thứ vẫn khiến cho ai theo dõi Ngoại Hạng Anh mùa giải 2011/2012 phải sởn gai ốc vì sướng.

Khoảnh khắc Aguero ghi bàn thắng quyết định khiến nhiều người sởn gai ốc
Khoảnh khắc Aguero ghi bàn thắng quyết định khiến nhiều người sởn gai ốc

Đương nhiên, không thể thiếu lời chia sẻ của Aguero, người có cảm xúc khó tả về khoảnh khắc diệu kỳ ấy: “Ngày cuối cùng của mùa giải 2011-2012 thật điên rồ, bởi tôi luôn biết mình sẽ muốn chết, thậm chí tự sát nếu đội bóng không giành được chức vô địch. OK có thể tôi nói hơi quá, nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ tưởng tượng được mình sẽ buồn như thế nào nếu để sổng mất chiếc cúp cuộc đời ngày hôm đó.

Gia nhập Man City từ 2011, tới nay đã anh đã gắn bó tròn 1 thập kỷ. Với tiềm năng của một cây săn bàn thượng hạng, không ngạc nhiên khi anh cùng The Citizens giành nhiều danh hiệu đáng kể bao gồm 4 chiếc cúp bạc Ngoại Hạng Anh, 1 FA và 5 lần lên ngôi tại Cúp Liên Đoàn. Đến thời điểm này, anh đã là một phần lịch sử của nửa xanh thành Manchester, người thuộc top các cầu thủ đặt nền móng và tạo tiền đề giúp CLB lớn mạnh như bây giờ.

Ra đi trong vai trò của một cầu thủ vĩ đại

Thực chất, viễn cảnh Aguero rời Etihad đáng lẽ vào khoảng 4 năm trước bởi Pep Guardiola từng không quá ấn tượng với anh trong mùa giải đầu tiên ông tới CLB. Khi Man City gặp Barca tại Nou Camp ở Champions League, Pep đã cất Aguero lên ghế dự bị và tin dùng Kevin de Bruyne thay thế.

Có thể nói trong mắt Pep ở khoảng thời gian đầu, Aguero không phải gu của ông. Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thể loại bỏ một công thần ra khỏi đội hình. Pep chia sẻ rằng muốn Aguero pressing nhiều hơn, thi đấu linh hoạt hơn. Aguero ngay lập tức ghi nhận và bắt đầu tăng cường luyện tập. Qua thời gian, cầu thủ xứ Tango trở thành mẫu tiền đạo đúng như Pep mong muốn. Chính vì thế, Aguero trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình Man City.

Dùng cả thanh xuân để cống hiến cho The Citizens, cầu thủ 31 tuổi sở hữu 257 bàn thắng sau 384 lần ra sân, Aguero là chân sút vĩ đại nhất mọi thời của CLB, vượt qua kỷ lục tồn tại 78 năm của huyền thoại trước đó. Ngoài ra còn hàng loạt thành tích cá nhân của tiền đạo sinh năm 1989 mà chúng ta hoàn toàn có thể liệt kê ra được.

Sự ra đi của Aguero kết thúc một kỷ nguyên của The Citizens
Sự ra đi của Aguero kết thúc một kỷ nguyên của The Citizens

Sự chia tay giữa Aguero và binh đoàn áo xanh sẽ kết thúc một kỷ nguyên của City, thế hệ vàng lịch sử. Những con người quan trọng từng giúp đội chủ sân Etihad thỏa cơn khát danh hiệu Ngoại Hạng Anh nay đã lần lượt ra đi.

Trong bức tâm thư của mình, tiền đạo số 10 chia sẻ đầy xúc động: “Khi một chu kỳ kết thúc, nhiều cảm xúc trỗi dậy. Trong tôi vẫn có sự tự hào và mãn nguyện lớn khi chơi cho Man City suốt 10 năm qua - điều hiếm thấy ở một cầu thủ chuyên nghiệp vào thời điểm của bóng đá hiện đại.

Để khắc ghi công ơn của Aguero, chủ tịch Man City Khaldoon Al Mubarak đã khẳng định rằng ông sẽ dựng một bức tượng cầu thủ là con rể của Maradona tại phía bên ngoài sân Etihad. Bức tượng ấy khiến CĐV khi chứng kiến lại nhớ về khoảnh khắc điên rồ năm xưa, thời điểm họ vỡ òa trong niềm vui sướng tột độ và đó được tạo nên bởi một huyền thoại – Sergio Aguero.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aguero rời CLB The Citizens Man City Queen Park Rangers Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT