Quảng cáo

Sài Gòn FC: Xóa đi làm lại để nhận được điều gì?

Thứ sáu, 13/11/2020 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Có lẽ điều mà các CĐV bóng đá Việt Nam sốc nhất trong những ngày qua là tin nửa già của đội bóng HLV Vũ Tiến Thành bị thanh lý sau một mùa giải thành công nhất trong lịch sử CLB.

3/4 đội hình ra đi bất ngờ

V-League mới chỉ khép lại chưa đầy một tuần mà hàng loạt sự việc được diễn ra một cách chóng mặt. Khi mà các đội bóng nhộn nhịp mua sắm trước thềm mùa giải mới thì Sài Gòn FC lại có động thái đi ngược lại điều đó. Họ thông báo 3/4 thành viên trong CLB sẽ ra đi, ngay cả những nhân tố quan trọng, cốt lõi nhất cũng phải nói lời tạm biệt.

Các cầu thủ có đóng góp lớn vào thành công mùa giải vừa qua như Quốc Phương, Vũ Tín, Đức Lợi, Hữu Sơn,.. đều bị CLB này thanh lý. Những quyết định rất khó hiểu đến từ đội bóng phía Nam. Ngay sau đó, cả 3 ngoại binh là Geovane, Pedro Paulo và Ahn Byung Keon đồng loạt đi theo tiếng gọi của các đội bóng khác.

Hàng loạt cầu thủ ra đi một cách khiến nhiều người bất ngờ (Ảnh: Internet)
Hàng loạt cầu thủ ra đi một cách khiến nhiều người bất ngờ

Có thể nói ngoài những nhân tố nội binh chơi gắn kết trong đội hình thì ngoại binh của Sài Gòn được đánh giá là những cầu thủ chất lượng hàng đầu của V-League. Họ được coi như “nguồn sống” của CLB phía nam, bởi những đóng góp của những con người ấy là không hề nhỏ. Việc không có sự phục vụ của cả 3 khiến cho Sài Gòn FC không có chỗ dựa vững chắc trong đội hình.

Đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đang là CLB “chơi lớn” nhất V-League ngay lúc này. Hầu hết những đội bóng cán đích ở vị trí top trên BXH họ đều cố gắng nâng mức thưởng cho những trụ cột, thuyết phục các cầu thủ ấy ở lại, đảm bảo một vị trí chắc chắn cho mùa sau và bổ sung những nhân tố mới. Nhưng Sài Gòn FC nói không, họ dường như muốn xóa đi làm lại tất cả. Và từ đây sẽ lại mở ra hành trình dài với đội bóng kình địch của CLB TP. HCM.

“Đội bóng không có ngôi sao”

Mùa giải V-League 2020, Sài Gòn FC nổi lên như một chú ngựa ô, hạ gục những đối thủ được cho là khó chơi nhất, đứng đầu BXH một thời gian trước khi Viettel băng băng về đích. Tất cả nhờ vào một lối chơi đoàn kết xuất phát từ chiến thuật của HLV Vũ Tiến Thành. Từ một chủ tịch của đội bóng ông xuống băng ghế huấn luyện chỉ đạo các học trò, nó cho thấy họ quyết tâm, nghiêm túc với mùa giải ra sao.

Ảnh 1

Lý giải cho sự việc hàng loạt cầu thủ ra đi, HLV của Sài Gòn FC có câu nói khiến nhiều người phải suy ngẫm: “Đội bóng không có ngôi sao mà ngôi sao chính là tập thể”. Nói thế đủ hiểu, đội bóng phía Nam họ muốn giữ cho mình bản sắc riêng, phấn đấu để trở thành đứa con tinh thần của người hâm mộ bóng đá Sài thành. Chắc chắn, đội bóng này đã có những quyết định, những chiến lược trước khi ra thông báo khiến cho nhiều người phải cảm thấy sốc.

Một đội bóng mà luôn dựa dẫm vào một cầu thủ sao số thì rất khó để thành công. Thành công phải nhờ đến sự đồng lòng của một tập thể. Không ai được ngạo mạn hơn ai, chơi vì một thành tích chung của cho đội bóng. Ngay cả việc ngoại binh ra đi cũng không là vấn đề với họ. Nhưng có lẽ Sài Gòn FC sẽ đánh đổi rất nhiều, họ sẽ phải đặt một mục tiêu khác, dài hạn hơn, mục tiêu qua từng năm. Làm lại như một đội bóng vừa mới lên hạng, có thể họ phải mất nhiều năm nữa mới đạt được những thành công như bây giờ.

Sẽ có nhiều chông gai phía trước thầy trò HLV Vũ Tiến Thành (Ảnh: Internet)
Sẽ có nhiều chông gai phía trước thầy trò HLV Vũ Tiến Thành (Ảnh: Internet)

Bù lại sự đánh đổi ấy thì khán giả sẽ đến với họ nhiều hơn, bởi họ đá vì một niềm tự hào của một đội bóng phía Nam, không quá chạy theo thành tích mà chơi để cống hiến bóng đá đẹp đến với NHM, lối đá thuyết phục khiến người xem mãn nhãn.

Quyết định của Sài Gòn FC khiến nhiều người phải cảm thấy bất ngờ, điều đó khiến họ có những sự mất mát lớn và phải đặt lại mục tiêu khác cho mùa giải năm sau. Đó sẽ là những thách thức không nhỏ cho đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành. Nhất là khi đội bóng này sẽ được tham gia AFC Cup 2021. Mọi chông gai trước mắt buộc CLB Sài Gòn phải từng bước vượt qua.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Geovane Pedro Paulo Ahn Byung Keon Quốc Phương Vũ Tiến Thành Sài Gòn FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT