Quảng cáo

Reece James xứng đáng là hậu vệ phải số 1 nước Anh?

Thứ hai, 23/08/2021 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận Derby London giữa Arsenal và Chelsea tại khuôn khổ vòng 2 của Ngoại Hạng Anh, Reece James có màn tỏa sáng ấn tượng giúp The Blues giành trọn vẹn 3 điểm rời Emirates.

Tỏa sáng tại Derby London

Sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Crystal Palace ngày mở màn Ngoại Hạng Anh, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel hừng hực khí thế khi hành quân đến Emirates với mục đích có thêm một trận thắng để tiếp tục bám đuổi Liverpool cũng như Tottenham trên bảng xếp hạng.

Nếu Lukaku được mọi người đặc biệt chú ý khi có bàn thắng đầu tiên trong ngày ra mắt đội bóng mới thì đừng bỏ quên Reece James khi anh là cầu thủ được chấm điểm rất cao trong trận Derby London. Theo đó, cầu thủ này đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo qua đó khiến cho Pháo thủ phải tiếp tục ôm hận tại sân chơi cao nhất xứ sở sương mù.

Ở bàn thắng thứ nhất của Chelsea, James có đường căng ngang thuận để lợi đặt Lukaku vào vị trí không thể không ghi bàn. Đó là tình huống mà hậu vệ phải người Anh có pha thoát xuống sau khi Tierney mắc lỗi vị trí, pha kiến tạo cho thấy khả năng tham gia tấn công của cầu thủ này là tốt đến như nào.

Reece James bừng sáng trong trận Derby London
Reece James bừng sáng trong trận Derby London

Không chỉ biết kiến tạo, Reece James còn tự mình điền tên lên bảng điểm số khi chính anh nâng tỉ số lên 2-0, qua đó đánh dấu một ngày thi đấu vô cùng tuyệt vời và đả bại đối thủ cùng thành phố - Arsenal. Dù chỉ là một hậu vệ nhưng James cũng có khả năng chạy chỗ cũng như dứt điểm không khác gì một tiền đạo đích thực. 

Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự cũng rất ổn, giúp Reece James được bình chọn là cầu thủ xuất sắc trận đấu và được Whoscored chấm 9.0 điểm. Đây là sự công nhận với những nỗ lực của cầu thủ này trong thời gian vừa qua và là lời khẳng định cho tài năng của hậu vệ sinh năm 1999. 

Tương lai của tuyển Anh?

Reece James là cầu thủ của lò đào tạo Chelsea nhưng đến mùa giải 2020/21, hậu vệ sinh năm 1999 này mới được Lampard đưa lên đội 1 của Chelsea. Lúc này, James được chơi bóng cùng những đồng đội tại lò đào tạo như Mason Mount hay Tammy Abraham.

Anh nhận được sự kỳ vọng rất lớn dưới thời Super Franky, cầu thủ trẻ này cũng có những màn trình diễn rất thành công trong những lần được ra sân. Tuy nhiên, tại vị trí đó lúc bấy giờ vẫn còn một Cesar Azpilicueta công thủ toàn diện và dày dặn kinh nghiệm chinh chiến tại Ngoại Hạng Anh, đặc biệt cầu thủ này đang mang chiếc băng thủ quân của Chelsea.

Để rồi kể từ khi HLV Thomas Tuchel đến, ông thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 thành 3-4-3. Khi đó, nhà cầm quan sinh năm 1973 đẩy đội trưởng Azpilicueta xuống đá trung vệ lệch phải. Tưởng chừng đây là cơ hội cho Reece James thể hiện nhưng ông thầy người Đức lại đặt niềm tin vào một cầu thủ có khả năng tấn công và kĩ thuật cá nhân tốt hơn là Callum Hudson-Odoi.

1228965610.jpg.0
Cầu thủ đang chơi cho Chelsea sẽ sớm trở thành hậu vệ cánh phải số 1 của tuyển Anh

Nhiều người đã nghĩ rằng đây tiếp tục là một mùa giải thất vọng nữa của hậu vệ trẻ người Anh. Tuy nhiên, James không dễ dàng bỏ cuộc, cầu thủ này chăm chỉ luyện tập cải thiện tốc độ cũng như khả năng tấn công. Rồi điều gì đến cũng phải đến, Hudson-Odoi gặp chấn thương và đánh mất phong độ. 

Đây là cơ hội mở ra dành cho Reece James, cầu thủ này không làm Tuchel thất vọng khi anh có màn thể hiện rất tốt mỗi khi được ra sân. James cũng là một không những mắt xích quan trọng trong cách vận hành của HLV người Đức và giúp Chelsea lên đỉnh Châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng.

Điểm mạnh của Reece James khi tham gia tấn công là những quả tạt bóng có độ xoáy và độ chuẩn xác cao. Về phương diện phòng ngự, với thể hình tương đối vạm vỡ hậu vệ người Anh có khả năng tranh chấp tay đôi 1 đấu 1 rất tốt. Không chỉ đá được hậu vệ cánh phải mà James còn thi đấu xuất sắc tại vị trí trung vệ lệch phải. Mùa giải vừa rồi, HLV Thomas Tuchel thường xuyên xếp anh đá lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ tại các trận cầu lớn như gặp Manchester City hay Liverpool.

Với tài năng đã được thể hiện như vậy, không chỉ được xem là hậu vệ phải xuất sắc nhất của bóng đá Anh dù còn đó Kyle Walker, James còn có thể được công nhận là một trong những hậu vệ xuất sắc và toàn diện nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Reece James Chelsea The Blues Arsenal Derby London Thomas Tuchel Ngoại Hạng Anh tuyển Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo