Quảng cáo

PSG thua đau Real: Chỉ mình Mbappe là chưa đủ

Thứ năm, 10/03/2022 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Cứ trong thời khắc quan trọng nhất PSG lại đánh mất chính mình, dù Mbappe có xuất sắc đến mấy cũng không thể làm nên mùa xuân.

Bộ mặt khác của PSG

Đúng là chỉ có bóng đá mới khiến cho người ta khơi gợi được những thứ cảm xúc mãnh liệt nhất. Và vào đêm qua, hẳn NHM của làng túc cầu phải sởn hết cả da gà với những gì diễn ra ở trận đấu lượt về giữa Real Madrid và PSG tại vòng 1/8 Champions League. Trước đó, thầy trò HLV Pochettino như thể áp đảo hoàn toàn so với ‘Kền kền trắng’. Song khi hành quân tới Bernabeu, họ không còn là chính mình và phải nhận thất bại đầy cay đắng.

Như thường lệ, Mbappe vẫn luôn là điểm sáng trong đội hình của Les Parisiens. Anh bước ra sân với rất nhiều cảm xúc lẫn lộn. Bởi thời điểm hiện tại, ngôi sao sinh năm 1998 đang là trụ cột tại PSG, nhưng rất nhiều khả năng chỉ vài tháng sau nữa, cầu thủ này sẽ khoác lên mình bộ áo trắng của Los Blancos. Thế nhưng, tiền đạo người Pháp vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp của mình khi sẵn sàng lâm trận và cống hiến tất cả cho CLB chủ quản.

Thực tế, Mbappe đã có một trận đấu tuyệt hay. Bằng tốc độ của mình, chân sút 23 tuổi liên tục tạo ra nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Courtois. Có tới 3 lần Mbappe đưa được bóng vào lưới của Real Madrid, và chỉ 1 lần trong số đó được trọng tài Danny Makkelie công nhận. Dẫu vậy, chừng đó là không đủ để giúp PSG có một trận đấu thành công.

ney
Mbappe ghi bàn nhưng chừng đó là chưa đủ

Bởi ở trận cầu quan trọng nhất, ngôi sao được người ta kỳ vọng không kém là Lionel Messi lại gây thất vọng. Siêu sao người Argentina thi đấu mờ nhạt và hầu như cả trận không có nhiều tình huống gây nguy hiểm. Neymar, một mũi tấn công khác chỉ chơi ở mức tròn vai cũng như không quá vượt trội. Chưa kể, cả 2 tuyến còn lại là hàng thủ và hàng tiền vệ là điểm trừ rất lớn của đại diện xứ Lục Lăng.

Chính sai lầm ngớ ngẩn của Donnarumma làm thay đổi cục diện của cả trận đấu. Từ chỗ đang dẫn trước tới 2 bàn, đội bóng của HLV Pochettino dần bị áp đảo về mặt tâm lý. Nó khiến cho các cầu thủ PSG trở nên căng cứng, run rẩy, nhất là khi họ đang chơi trên sân khách. Les Parisiens thi đấu một cách hời hợt, đội hình không có một chút kết dính và để những ngôi sao của Real Madrid liên tục khoan phá.

Hẳn điều xảy đến chẳng ai muốn nghĩ tới, PSG một lần nữa bị lội ngược dòng tại vòng knock-out Champions League. Và có lẽ, chính Kylian Mbappe sẽ phải tự hỏi bản thân rằng mình còn làm được gì thêm nữa cho đội bóng.

‘Tan tành’ giấc mộng xưng vương

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, chủ tịch PSG – Nasser Al-Khelaifi đã cực kỳ tức giận khi đội bóng của mình bị lội ngược dòng trong khoảng 30 phút cuối trận. Theo kênh Movistar, ông Al-Khelaifi đã lao xuống cầu thang từ khu vực ghế VIP để tự đi tìm trọng tài. Thậm chí, trong cơn giận dữ ấy, vị lãnh đạo của Les Parisiens ban đầu lao vào nhầm phòng của một nhân viên CLB Real Madrid, khiến người này sau đó phải gọi cảnh sát can thiệp.

Đặt vào địa vị của ông Al-Khelaifi cũng đủ để hiểu cảm xúc lẫn lộn mà vị chủ tịch này phải trải qua. Bởi hết mùa bóng này cho tới mùa bóng khác, PSG ‘đốt’ rất nhiều tiền vào TTCN. Nào là đi đêm với Neymar để tạo ra thương vụ kinh điển, nào là chi tiền tấn cho bất cứ ai mà HLV muốn đem về, nào là làm thân và tỏ ra trung thành với UEFA, để có lợi ở giải đấu.

real-madrid-0-0-psg-doi-cong-sieu-hap-dan-h1-1
Ngay cả khi có Messi, PSG cũng không mạnh hơn là bao

Thậm chí, hồi đầu mùa giải, đội bóng xứ Lục Lăng còn được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Đội bóng thuộc thủ đô nước Pháp được xếp chung mâm với những ông kẹ như Man City, Liverpool hay Bayern Munich. Bộ ba Messi-Mbappe-Neymar rõ ràng là mơ ước của rất nhiều HLV và thật khó để hàng thủ nào có thể phong tỏa được họ.

Thế nhưng, cho tới lúc này, PSG đang tự chứng minh rằng họ không xứng đáng được đánh giá cao đến thế. Chỉ đơn giản là họ chưa đủ đẳng cấp dù trong đội hình có rất nhiều ngôi sao. Sau cơn ác mộng tại Camp Nou là thảm họa tại Bernabeu. Tham vọng xưng vương giờ tan thành mây khói đối với thầy trò HLV Pochettino và câu hỏi được đặt ra là liệu giới chủ có còn niềm tin từ tập thể này?

Benzema lập hat-trick, Real Madrid loại Messi và PSG khỏi Cúp C1

Pogba ra đi, MU thay thế bằng 'bom tấn' 80 triệu euro được PSG săn đuổi

Mbappe vượt qua Ibrahimovic trở thành chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử PSG
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSG Real Madrid Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT