Quảng cáo

Philippe Coutinho: Khi Ngoại Hạng Anh là ‘chùm khế ngọt’

Thứ ba, 18/01/2022 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Dân gian Việt Nam có câu ‘Quê hương là chùm khế ngọt’. Và với trường hợp của Philippe Coutinho, cầu thủ này thật may mắn khi Ngoại Hạng Anh vẫn luôn dang tay chào đón anh trở về ‘hái quả’.

Ngày trở về sau 4 năm

Philippe Coutinho từng là một viên ngọc sáng giá tại Ngoại Hạng Anh trong màu áo của Liverpool. Fan của The Kop từng có một thời gọi anh là ‘Ảo thuật gia’ hay ‘Phù thủy nhỏ’ khi chứng kiến cầu thủ này ‘phù phép’ với trái bóng trong chân những ngày còn tung hoành tại Anfield. Đến nỗi, Barcelona, CLB hàng đầu của xứ bò tót phải bỏ ra tới 160 triệu Euro, mất 1 năm theo đuổi để đưa chàng trai sinh năm 1992 về sân Camp Nou. 

Song, số phận thực sự trớ trêu bởi khi cập bến Blaugrana, Coutinho tụt dốc không phanh. Hay nói cách khác, họ không biết đặt anh ở đâu trong đội hình của mình. Để rồi, tiền vệ người Brazil được mang đi cho mượn tới Bayern Munich. Tuy nhiên, khi trở về CLB chủ quản, anh cũng không thể tìm cho mình một suất chính thức. Và thế là, ngôi sao 29 tuổi trở về mảnh đất làm nên tên tuổi – Ngoại Hạng Anh, Coutinho khoác áo Aston Villa dưới triều đại Steven Gerrard.

Cũng thật sự trùng hợp khi ngày trở về ấy, cựu sao Liverpool gặp đúng Man Utd. Câu chuyện giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh hẳn ai cũng biết và Coutinho chắc chắn còn một chút DNA của ‘Phượng hoàng lửa’. Sau khi đội chủ sân Villa Park bị dẫn tới 2 bàn trong sự hân hoan của Bruno Fernandes, tiền vệ người Brazil được vào sân ở phút 68. Trong mắt các CĐV Villans đã ánh lên hai chữ ‘hy vọng’.

1-1653
Khoảnh khắc Coutinho vào sân trong trận đấu gặp Man Utd

Và thế là, trong ngày trở về giải đấu thuộc xứ sở sương mù, Coutinho phát huy được hết phẩm chất mình có. 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, qua đó anh phá hỏng ngày vui của đội bóng thành Manchester. Villa Park như được dịp nổ tung. Cũng lâu lắm rồi, tiền vệ người Brazil mới được sống trong bầu không khí này và cảm thấy mình được coi trọng đến thế.

Cũng kể từ đó, niềm vui của Quỷ đỏ bắt đầu bị dập tắt. 14 phút là tổng thời gian Coutinho cần để đặt chân lên thảm cỏ Ngoại Hạng Anh sau 4 năm. Anh hoạt động cực kỳ năng nổ ở vị trí tiền vệ tấn công tại khu vực hành lang trong. Vị trí kiểu này là cơn ác mộng với những hàng phòng ngự không được tổ chức bài bản hay thường xuyên mắc lỗi như Man Utd.

Barca sẽ lại thèm khát?

Chỉ vào sân với quãng thời gian không quá dài nhưng nó đủ để cho Coutinho đảo ngược thế trận. Từ giờ đến cuối mùa, ngôi sao 29 tuổi chắc chắn đóng vai trò quan trọng trong hành trình trụ hạng của thầy trò HLV Steven Gerrard. Ắt hẳn, các Cules cũng theo dõi màn trình diễn vừa qua của Coutinho trước Man Utd và họ có tiếc không nếu Villans mua đứt anh vào tháng 6?

Coutinho thực chất không phải là cầu thủ tệ như fan Barca nghĩ. Tiền vệ người Brazil đã ghi 26 bàn và có 14 đường kiến tạo trong 106 trận cho Blaugrana, một thành tích không tồi. Nguyên nhân anh bị đối xử tồi tệ tại Camp Nou có lẽ đến từ bản hợp đồng do chính Liverpool thổi phồng. Một cầu thủ đang đi lên và bị The Kop hét với mức giá kỷ lục đối với đội chủ sân Camp Nou.

yHGF7ex5vQkF_pdBo3xpcwnuB_1440x960
Barca hẳn sẽ nhớ hình bóng của tiền vệ người Brazil

Cầu thủ sinh năm 1992 đương nhiên không thể tỏa sáng hay giữ vai trò là linh hồn trong lối chơi tại Barcelona bởi khi ấy, Lionel Messi vẫn còn ở đó. Với những phẩm chất khác biệt, Coutinho không phải “sự thay thế lý tưởng cho Andres Iniesta” như lời cựu GĐTT Robert Fernandez hay anh cũng không đủ tốc độ để chơi ở vị trí của Neymar.

Cộng thêm với những chấn thương dàn trải, anh như ‘kẻ thừa’ tại đội bóng áo sọc đỏ lam. Thế nhưng, Coutinho đã cho thấy giá trị đích thực của mình khi trở lại và thi đấu tại Ngoại Hạng Anh. Dĩ nhiên, khó có thể nói trước nhưng Barca hẳn thèm khát khi nhìn Coutinho trong một hình hài lạ mà quen. Bởi CLB xứ bò đang thiếu một linh hồn mà tiền vệ người Brazil đủ phẩm chất để trám vào đó. 

Ngôi sao trụ cột hoãn gia hạn hợp đồng khiến MU lo sốt vó

Sếp lớn muốn trao Quả bóng vàng cho một ngôi sao của Real Madrid

Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Martial trong màu áo Monaco

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Philippe Coutinho Aston Villa Barcelona Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT