Quảng cáo

Coutinho sẽ tìm lại chính mình trong màu áo Aston Villa?

Thứ bảy, 08/01/2022 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Gần như chắc chắn Coutinho sẽ gia nhập đội chủ sân Villa Park và đây là cơ hội để giúp tiền vệ người Brazil hồi sinh.

Trở về vòng tay Gerrard

Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng của năm 2022 vẫn đang diễn ra với những thương vụ đầu tiên. Trong số đó phải kể tới việc Kieran Trippier gia nhập ‘gã nhà giàu’ mới nổi Newcastle United. Tuy nhiên, đó chưa phải là thương vụ động trời nhất, khi mới đây Aston Villa của HLV Steven Gerrard sau thời gian dài đàm phán đã có bản hợp đồng đầu tiên ở phiên chợ Đông. Đó chính là Philippe Coutinho, dù nó thuộc dạng ngắn hạn.

Theo thông tin từ chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, ngôi sao người Brazil – Coutinho chuẩn bị gia nhập đội chủ sân Villa Park theo một bản hợp đồng cho mượn từ Barcelona. Quá trình thương lượng đã hoàn tất và Aston Villa sẽ chi trả một phần lương cho tiền vệ sinh năm 1992. Đây quả thực là thông tin gây sốt cho người dân thuộc khu vực Birmingham. Bởi rất lâu rồi họ mới được chứng kiến một ngôi sao ‘có số má’ chơi trong màu áo của đội bóng con cưng.

Về cơ bản, Coutinho muốn quay trở lại Anh, nơi mà cầu thủ 29 tuổi từng đạt phong độ cao nhất trong màu áo Liverpool. Thế nhưng, trớ trêu ở chỗ là không có đội bóng lớn nào tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù gửi lời đề nghị và đó là lý do khiến Coutinho chọn Aston Villa. Ngoài ra, ưu tiên hàng đầu của cựu sao The Kop là được thi đấu đều đặn.

Gần như chắc chắn Coutinho sẽ gia nhập Aston Villa (Ảnh: Marca)
Gần như chắc chắn Coutinho sẽ gia nhập Aston Villa (Ảnh: Marca)

Tuy nhiên, tới Villans, Coutinho sẽ được đoàn tụ với đồng đội cũ Steven Gerrard. Vị thuyền trưởng này chắc chắn hiểu tiền vệ người Brazil hơn bao giờ hết ,vì cả 2 từng có thời gian chơi bóng cùng nhau. Anh cũng được Gerrard công nhận là một trong những người đồng đội yêu thích nhất của mình. Bởi vậy mà bằng những mối quan hệ, HLV sinh năm 1980 tìm mọi cách để thuyết phục được Coutinho về Villa.

Chắc chắn với sự có mặt của tiền vệ 29 tuổi sẽ giúp Aston Villa mạnh mẽ hơn để có thể ngáng đường những đội bóng xếp trên. Bên cạnh đó, Gerrard hứa hẹn phát huy được hết khả năng của Coutinho, điều mà rất nhiều HLV tại Barcelona chưa thể làm được và khiến anh trở thành bom xịt tại Camp Nou cũng như chịu rất nhiều sự chỉ trích.

Coutinho sẽ là trung tâm lối chơi

Gerrard đang có trong tay dàn cầu thủ chất lượng tại Villa Park. Chính họ giúp cho Aston Villa vươn mình để trở thành một trong những đội bóng cạnh tranh cho suất dự cúp Châu Âu. Thế nhưng, có thể khẳng định một điều rằng kể từ khi Jack Grealish chuyển tới Man City, tại Villans không có một ai đạt tới đẳng cấp của Coutinho – đương nhiên là ở thời kỳ hoàng kim nhất.

Chính vì thế mà tiền vệ này sẽ được Gerrard lấy làm trung tâm trong lối chơi. Rất có thể, Aston Villa sẽ chuyển sang sơ đồ 4-4-2 nhằm đẩy Coutinho chơi ở đỉnh của hàng tiền vệ. Khi đó, ngôi sao người Brazil có điều kiện để phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình. Bên cạnh đó, Coutinho còn có cơ hội để tìm lại bản ngã trong những cú sút xa khi anh có nhiều không gian ở khu vực ngoài vòng cấm.

Coutinho
Coutinho sẽ trở thành trung tâm trong lối chơi của đội chủ sân Villa Park

Tuy nhiên, môi trường Ngoại Hạng Anh vẫn khắc nghiệt và không chắc Coutinho của phiên bản hiện tại sẽ chịu được cái nhiệt của nó hay không. Hơn hết, Aston Villa hiện đang xếp thứ 12 tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Vậy nên thật khó để kỳ vọng điều gì lớn lao từ đội bóng này.

Dẫu sao, Coutinho phải chấp nhận điều đó, bởi anh không còn đường lui. Đến nỗi Barcelona liên tục phải gán ghép tiền vệ này cho những đội bóng khác thì đủ hiểu tình thế của Coutinho như thế nào. Ngôi sao sinh năm 1992 phải tiếp tục chiến đấu, bằng mọi cách phải hồi sinh để qua đó có cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào cuối năm nay. 

Từ chối MU và Man City, Haaland chốt xong bến đỗ mới?

Ronaldo bị đánh bại ở giải thưởng quan trọng nhất từ FIFA

Cuộc 'cách mạng' của Erik ten Hag tại Ajax
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Philippe Coutinho Aston Villa Steven Gerrard Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT