Quảng cáo

Phan Văn Đức với sứ mệnh giúp SLNA trụ lại sân chơi V-League

Thứ năm, 20/05/2021 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Phan Văn Đức mới đây đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Vinh, qua đó mang sứ mệnh giúp CLB này vực dậy ở giai đoạn 2 cũng như trong tương lai.

Cam kết tương lai với đội bóng xứ Nghệ

SLNA ở mùa bóng năm nay đang rơi vào tình cảnh ‘ngàn cân treo sợi tóc’ khi có thành tích bết bát tại sân chơi V-League với vị trí cuối cùng trên BXH, biến động thượng tầng cùng với đó là các cầu thủ trụ cột sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải. Có thể nói đây là khoảng thời gian đen tối và đáng quên nhất của SLNA trong nhiều mùa bóng trở lại đây.

Tuy nhiên mới đây, đội bóng xứ Nghệ cho thấy dấu hiệu tích cực khi có nhà tài trợ mới cùng với đó là tiền vệ Phan Văn Đức đồng ý ở lại để cống hiến cho đội bóng quê hương.

Trước đó, có nhiều tin đồn cho rằng khi V-League 2021 khép lại, Văn Đức cùng các đồng đội khác sẽ ra đi để tìm bến đỗ mới. Đặc biệt, với tài năng của mình, Đức ‘cọt’ được rất nhiều ông chủ mời gọi và trong số đó đều là các CLB danh tiếng, thậm chí là các đội bóng tại nước ngoài cũng nhòm ngó. Mặc dù vậy, những thông tin đó chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Thật may, ngay khi kết thúc cách ly, Phan Văn Đức đã đặt bút ký vào bản gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Vinh thêm 3 năm nữa với khoản lót tay được đồn đoán khoảng hơn 10 tỷ đồng. Được biết chi tiết bản hợp đồng ấy biến Văn Đức đi vào lịch sử CLB, qua đó cam kết một tương lai lâu dài tại đội bóng xứ Nghệ.

Phan Văn Đức chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Vinh (Ảnh: FB CLB)
Phan Văn Đức chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Vinh (Ảnh: FB CLB)

Đây là một bước đi vô cùng cần thiết và nên làm khi chân sút 25 tuổi không thể bị động đến tại SLNA. Động thái này như một lời khẳng định với sự đãi ngộ với các công thần đội bóng để níu giữ nhân tài ở lại thành Vinh.

Văn Đức tâm sự: “Em vui và hạnh phúc vì sau nhiều khó khăn cuối cùng đã có được cơ hội tiếp tục thi đấu trong màu áo của đội bóng quê hương. Em tin rằng không chỉ riêng bản thân em mà những đồng đội của tại CLB cũng sẽ nhận được những lời đề nghị hợp lý để cùng nhau vực lại bóng đá Nghệ An. Em cảm ơn nhà tài trợ đã giải quyết hợp đồng trong thời gian rất ngắn để em toàn tâm toàn ý tập trung cho đội tuyển quốc gia kỳ này.”

Chắc chắn đây là nguồn động lực cực lớn để ngôi sao xứ Nghệ tỏa sáng tại ĐTQG. Anh được quy hoạch để xây dựng làm biểu tượng của CLB, người gắn bó để trục vớt lại mùa giải bết bát của SLNA.  

Đầu tàu kéo SLNA khỏi đống tro tàn

Bất chấp phong độ nghèo nàn của SLNA tại V-League 2021 với 8 trận thua thì Văn Đức là điểm sáng hiếm hoi của đội bóng xứ Nghệ. Sau 12 vòng đấu, tiền vệ sinh năm 1996 đã ghi được 5 bàn thắng, đóng góp hơn 71% số bàn tại SLNA (7), nằm trong top những chân sút nội có phong độ cao nhất giải đấu và có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn lên lối chơi chung của toàn đội. 

Việc Văn Đức ở lại là liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn giúp CLB vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện nay. Bản hợp đồng của anh sẽ tạo ra hiệu ứng “Domino” giúp những người đồng đội khác tại CLB như Xuân Mạnh hay Văn Hoàng có động lực để gia hạn với đội bóng.

Việc Văn Đức cam kết tương lai với CLB giúp Xuân Mạnh có thêm động lực để ở lại
Việc Văn Đức cam kết tương lai với CLB giúp Xuân Mạnh có thêm động lực để ở lại

Mới đây, theo thông tin từ một thành viên BLĐ đội bóng thành Vinh thì Xuân Mạnh vẫn chưa có quyết định rời khỏi đội bóng xứ Nghệ như nhiều tin đồn trước đó. Anh sẽ cam kết tương lai với SLNA nếu trụ hạng thành công ở V-League 2021.

Không những vậy, nhiều nguồn thông tin cho biết thêm rằng Hoàng Vũ Samson có thể cập bến và khoác áo SLNA. Điều đó càng giúp cho CĐV xứ Nghệ có thêm niềm tin vào đội bóng, niềm tin vào một thành tích khá khẩm hơn tại sân chơi khắc nghiệt nhất dải đất hình chữ S.

Vậy nên, khi bước sang giai đoạn 2 của mùa giải, đội chủ sân Vinh quyết tâm hơn bao giờ hết với đầu tàu là Phan Văn Đức cùng sự đầu tư tới từ nhà tài trợ mới cũng như một vị thuyền trưởng đủ phẩm chất để dẫn dắt CLB. Tất cả cùng cố gắng để vực dậy một nền bóng đá mà đã bị khủng hoảng sau nhiều năm trở lại đây.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Văn Đức Xuân Mạnh Văn Hoàng Văn Đức gia hạn hợp đồng SLNA V-League 2021 ĐTQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT