Quảng cáo

Pep Guardiola và ải ‘Nhà vua Châu Âu’

Thứ ba, 26/04/2022 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola đã rất nhiều lần lỡ hẹn với chiếc cúp tai voi, và ở mùa giải này, ông sẽ không để Real Madrid có thể chặn đứng tham vọng vô địch của Man City.

Sự kém duyên của Pep

Pep Guardiola, người từng cùng Barcelona đứng trên đỉnh vinh quang của Châu Âu tới 2 lần vào các mùa giải 2008/09 và 2010/11. Song, đã gần 11 năm trôi qua, nhà cầm quân sinh năm 1971 vẫn chưa có lần thứ 3 vô địch C1, dù rằng ông dẫn dắt toàn đội bóng mạnh như Bayern Munich hay Man City. Và người ta nói vị chiến lược gia này kém duyên.

Cụ thể là sau khi rời khỏi Camp Nou, Pep đã trải qua 8 mùa giải thất bại ở đấu trường Champions League. Trong 3 năm cầm quyền tại Bayern, ông thầy người Tây Ban Nha đều bị chặn ở bán kết. Và khi chuyển tới The Citizens, mọi thứ còn trắc trở hơn. Bởi trong 5 mùa giải, vị chiến lược gia 51 tuổi cùng đội bóng mình có một mùa bị đánh bại ở vòng 1/8, 3 mùa bị loại ở vòng tứ kết và mùa trước bị thầy trò Tuchel đả bại trong trận chung kết.

Về cơ bản, tài năng của Pep Guardiola là điều không thể bàn cãi. Thế nhưng, về độ ‘nghĩ nhiều’ thì hẳn ít ai sánh ngang với nhà cầm quân sinh ra tại vùng Santpedor. Vì cứ mỗi khi bước vào những trận đấu quan trọng, vị thuyền trưởng của Man City lại bắt đầu máy móc, ông xoay sở với những con người có trong tay và sử dụng ngay phát kiến mới.

Pep Guardiola đã nhiều lần lỡ hẹn với chiếc cúp tai voi
Pep Guardiola đã nhiều lần lỡ hẹn với chiếc cúp tai voi

Đến mùa bóng năm nay, một lần nữa nửa xanh thành Manchester lọt vào vòng bán kết và có cơ hội giành cúp. Hơn ai hết, tất cả các CĐV của đội bóng này đều mong rằng các cầu thủ hay HLV Pep Guardiola đi những bước chậm mà chắc, trong bối cảnh mà Man City đang ở giai đoạn vô cùng nhạy cảm. Chỉ cần một trận thua, tập thể ấy sẽ bị ảnh hưởng về mặt tâm lý và lan rộng ra cả đấu trường Ngoại Hạng Anh, nơi The Citizens đang rất gần chức vô địch.

11 năm là một hành trình dài đối với một vị chiến lược gia đi tìm lại danh vọng. Pep Guardiola, ông cũng đã có những kinh nghiệm cho mình và người ta muốn thấy HLV này đi lên từ nơi vấp ngã, đi lên từ nơi mà mình thất bại. Bởi chẳng ai có thể thua cuộc được mãi.

Ải khó mang tên Real Madrid

So với Liverpool, một đội bóng khác cũng thuộc nước Anh thì Man City ở trận bán kết phải gặp đối thủ khó khăn hơn rất nhiều, đó là Real Madrid. Hẳn ai cũng biết rằng ‘Kền kền trắng’ đã đánh bại những đội bóng lớn ở các vòng đấu trước đó như thế nào và điều này sẽ khiến cho các cầu thủ Man City trở nên run rẩy.

Song trên thực tế, giữa Man City và Real Madrid cũng đã từng đụng độ nhau tại Champions League mùa giải 2019/20. Thời điểm đó, đại diện của xứ sở sương mù là những người giành chiến thắng khi họ tận dụng tốt sai lầm tới từ hàng thủ của Los Blancos. Varena khi ấy trở thành tội đồ, anh mắc 2 lỗi trực tiếp và khiến Real nhận 2 bàn thua không đáng có.

pep-guardiola-3894
Pep và các học trò sẽ phải gặp chướng ngại vật khó nhằn mang tên Real Madrid

Còn vào lúc này, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha được dẫn dắt bởi Carlo Ancelotti và là tập thể vô cùng toàn diện. Hàng thủ của họ có thủ lĩnh mang tên David Alaba, phía trên là bộ ba Kroos, Casemiro và Modric cũng như không thể kể thiếu Benzema, một hung thần thực sự đối với bất kỳ CLB nào đang chơi tại Champions League.

Thế nhưng, Man City đang mang trong mình một khát khao rất lớn, khát khao về lần đầu tiên chinh phục chiếc cúp tai voi sau những lần thất bại trong quá khứ. Real Madrid là một ải khó nhưng không phải là không có cách hóa giải. Hai lượt trận sắp tới sẽ là lúc mà thầy trò HLV Pep Guardiola nói lên sức mạnh của mình.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep Guardiola Man City Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT