Quảng cáo

Park Hang Seo vs Shin Tae-yong: Màn đấu trí của những người đồng hương

Thứ bảy, 05/06/2021 14:59 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia được chú ý bởi màn đụng độ người hai vị HLV người Hàn.

Park Hang Seo – “Tôi sẽ không nhượng bộ với đàn em”

Vào 23h45 ngày 7/6 tới đây, ĐTVN sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại bảng G trên đất UAE với ĐT Indonesia – đối thủ vừa cầm hòa thành công “Bầy voi chiến” với tỉ số 2-2 trên sân Al Maktoum. Theo đó, cả khán giả Việt Nam, Indonesia hay Hàn Quốc đều rất mong chờ màn đấu trí của HLV Park Hang Seo và vị chiến lược gia 51 tuổi – Shin Tae-yong, những người đồng hương tái ngộ.

Khi cựu thuyền trưởng của ĐT Hàn Quốc chính thức dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo, HLV của ĐTVN đã cảm thấy háo hức và thực sự thú vị. Thời điểm đó, chia sẻ với tờ Chosun, thầy Park nói: “Sự xuất hiện của Shin Tae–yong sẽ là động lực để tôi cố gắng hết mình. Cá nhân tôi rất tôn trọng người đàn em, nhưng tôi sẽ không nhượng bộ, vì danh dự và niềm tự hào ở trận đấu gặp Indonesia.

Thông thường, khi có 2 cặp đấu trong bảng gặp nhau, thầy Park cũng như trợ lý Lee Young – Jin sẽ tách ra, chia mỗi người 1 tổ để do thám đối thủ. Tuy nhiên, trên sân Al Maktoum vừa qua, cả 2 lại cùng có mặt, cùng theo dõi cách ĐT Indonesia vận hành lối chơi dưới thời HLV Shin Tae-yong và điều đó cho thấy thuyền trưởng của ĐTVN muốn chuẩn bị kỹ cho trận đấu sắp tới như thế nào.

080420h3
HLV Park hẳn đã có những đấu pháp hợp lý trong trận đấu sắp tới.

Chắc chắn, HLV Park Hang Seo đã nhìn ra được những điểm yếu của đối thủ, những sự non nớt của các cầu thủ trẻ cũng như mánh khóe của HLV Shin. Nên màn đối đầu tới đây sẽ không quá bất ngờ khi nhà cầm quân 61 tuổi bắt bài người đàn em.

Dưới thời nhà cầm quân người Hàn, ĐTVN gặt hái được rất nhiều thành công nhờ sơ đồ 3-5-2 cùng lối chơi kiểm soát, chuyền bóng ngắn và nhanh, đó cũng chính là bản sắc riêng của “Những chiến binh sao vàng”, khiến nhiều đội bóng điển hình như UAE phải nếm trái đắng. Vậy nên, không có lý do gì mà thầy Park và các học trò không có quyền tự tin giành chiến thắng trước đội bóng xứ vạn đảo.

Mặc dù vậy, thành tích đối đầu lại không nghiêng về vị chiến lược gia 61 tuổi. Theo Yonhap, HLV Park và Shin từng nhiều lần chạm trán khi dẫn dắt các CLB tại xứ sở Kim Chi. Khi ấy HLV Shin cầm quân tại Seongnam Ilhwa từ 2009 đến năm 2010, đối đầu 10 lần với Jeonnam Dragons và Sangju Sangmu của HLV Park. Thuyền trưởng ĐT Indonesia đã thắng 8, hòa 1 và thua 1 trước người đàn anh.

Trận đấu trước đội bóng xứ vạn đảo sẽ là cơ hội để thầy Park khẳng định lại vị thế của mình với người đồng hương trẻ tuổi. Qua đó tiếp tục tạo lợi thế cho ĐTVN tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Shin Tae Yong – “Indonesia có thể thắng Việt Nam”

HLV Shin Tae-yong đã có màn ra mắt tương đối ấn tượng khi giúp tuyển Indonesia có điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan. Và truyền thông Hàn Quốc đánh giá cao tài dùng quân và chiến thuật của HLV Shin.

Có thể thấy rõ được sự tiến bộ của đội bóng có biệt danh là “Garuda”. Họ được giới mộ điệu đánh giá nhỉnh hơn Malaysia thời điểm này sau khi chứng kiến màn trình diễn vừa qua. Sự nhiệt huyết của ông thầy người Hàn đã gieo vào các học trò của ông và biến thành sự tươi mới của tuổi trẻ để ra sân chứng tỏ bản thân. Những tài năng trẻ chưa từng trải, chưa biết gì và chẳng sợ điều gì, họ cứ ra sân chơi bóng hết mình.

Đây là món vũ khí cực đáng sợ mà nạn nhân đầu tiên là người Thái. Indonesia có thể lép vế nhưng vẫn vượt qua được những đợt tấn công như vũ bão của “Bầy voi chiến”, họ cũng dần lấy được bóng, từ từ triển khai những đường bóng mạch lạc, gọn ghẽ, có bài vở rõ ràng, biết mình biết ta. Họ đã khiến thủ môn Siwarak phải 2 lần vào lưới nhặt bóng sau những pha làm bàn đẹp mắt.  

shin-tae-yong-indonesia
ĐT Indonesia đã thay đổi rất nhiều dưới thời HLV Shin Tae-yong.

Theo đó, mấu chốt trong chiến thuật của HLV Shin nằm ở hậu vệ cánh, ông yêu cầu ai chơi ở vị trí này phải sở hữu thể lực tốt. Ngoài ra cần có khả năng chuyển đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại một cách ấn tượng. Điều này chúng ta đã được nhận thấy rất rõ trong trận đấu của Indonesia gặp Thái Lan.

Nếu chơi như trận gặp Thái Lan thì Indonesia có thể thắng trước Việt Nam.” - HLV sinh năm 1969 tự tin phát biểu sau trận đấu. Rõ ràng đó không phải là những câu nói suông bởi LĐBĐ Indonesia rất khao khát giành chiến thắng trước “Rồng Vàng” và đã tiêm liều thuốc tinh thần cho các cầu thủ trẻ.

Bởi vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo phải cẩn trọng trước đối thủ xứ vạn đảo. Việc đối phương sử dụng lối đá rát sẽ khiến các cho các cầu thủ tuyển Việt Nam dễ gặp ức chế trong trận và nguy cơ gây ra chấn thương đáng tiếc. Và hãy nhớ rằng không nên chủ quan bởi HLV Shin từng cùng ĐT Hàn Quốc biến “Die Mannschaft” trở thành cựu vương tại World Cup 2018.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo HLV Shin Tae-yong ĐTVN ĐT Indonesia Rồng Vàng đội bóng xứ vạn đảo vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT