Quảng cáo

Những ngôi sao trẻ hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn cho V-League 2021

Thứ sáu, 15/01/2021 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Hiện tại, các đội bóng tại V-League đang dần đặt niềm tin vào lớp trẻ, nó không chỉ giúp CLB chủ quản giảm gánh nặng về chi phí mà còn mang đến cơ hội cọ sát cho dàn cầu thủ độ tuổi 19 đôi mươi.

Những sao trẻ đã khẳng định được tên tuổi

Đầu tiên phải nhắc tới trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, người vừa nhận được danh hiệu “Cầu thủ trẻ nam xuất sắc” tại lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Để có được thành công như vậy, cầu thủ người Thái Bình đã tận dụng cơ hội của mình khi bộ đôi Đình Trọng – Duy Mạnh gặp chấn thương trước đó, Việt Anh dần trưởng thành một cách mạnh mẽ.

Danh hiệu mà Việt Anh nhận được là xứng đáng so với những gì anh đã thể hiện trên sân (Ảnh: Internet)
Danh hiệu mà Việt Anh nhận được là xứng đáng so với những gì anh đã thể hiện trên sân (Ảnh: Internet)

Những con số biết nói đã lột tả nên cái hay của trung vệ trẻ này, cụ thể theo Instat, anh là nội binh duy nhất có chỉ số tranh chấp bóng bổng ấn tượng có thể sánh ngang với các ngoại binh V-League. Ngoài ra, khả năng thu hồi bóng trên phần sân đối phương của Việt Anh chỉ xếp sau các đàn anh như Quế Ngọc Hải hay Dương Thanh Hào và mới đây, cầu thủ sinh năm 1999 còn ấn định tỉ số trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia, qua đó giúp Hà Nội FC giành chức vô địch. Anh hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ tại V-League 2021.

Tiếp theo là hậu vệ Lê Văn Xuân, người đồng đội cùng CLB của Việt Anh. Cầu thủ 21 tuổi được xem như sự thay thế xứng đáng cho vị trí mà Đoàn Văn Hậu để lại trong mùa giải 2020. Anh đã chứng tỏ được bản thân với lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt nhưng không kém phần khôn ngoan, khéo léo. Vậy nên, Văn Xuân vinh dự được nằm trong top 20 cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất có độ chính xác lên tới 80%.

"Cơn lốc đường biên" mới của Hà Nội FC sẵn sàng chinh chiến V-League 2021 (Ảnh: Internet)

Hai Long tại mùa giải 2020 là sự phát hiện thú vị của HLV Phan Thanh Hùng. Sau khi TQN cho mượn 3 trụ cột cùng chấn thương mà Hải Huy gặp phải, tiền vệ sinh năm 2000 được ra sân đá chính thường xuyên và trở thành cái tên không thể thiếu trong đội hình đội bóng đất mỏ. Tuy nhiên, do chấn thương sụn chêm khiến Hai Long nghỉ đấu ít nhất 3 tháng, nhưng thời gian tới khi trở lại, Hải Huy 2.0 sẽ làm nhiều CLB hết mực dè chừng với những pha bóng lắt léo, dứt điểm gọn gàng của mình.

Những gương mặt đang đi tìm ánh hào quang

Mùa giải mới sẽ thật đặc biệt với Nguyễn Hữu Thắng bởi anh được quay về CLB chủ quân để chơi V-League, trước đó chân sút gốc Huế đã giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất U21” vừa qua. Không chỉ vậy, cầu thủ trẻ Viettel còn ghi được 6 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo trong màu áo Bình Định FC tại giải Hạng Nhất, qua đó góp công lớn cho ngôi vô địch của đội bóng đất Võ.

Hữu Thắng hứa hẹn bùng nổ tại giải đấu cao nhất Việt Nam (Ảnh: Internet)
Hữu Thắng hứa hẹn bùng nổ tại giải đấu cao nhất Việt Nam (Ảnh: Internet)

Hữu Thắng được thường xuyên triệu tập lên U22 Việt Nam khi sở hữu kỹ thuật điêu luyện, nhãn quan cùng khả năng kiến thiết tốt. Chính cầu thủ này từng gây ra nhiều khó khăn, khiến đàn anh ĐTVN phải khá vất vả. Màn trình diễn trong màu áo Viettel tại trận tranh Siêu cúp chắc chắn mở ra cho Hữu Thắng một trang mới, một trang vở sẽ đầy ắp thành tích trên sân chơi V-League.

Giai đoạn 2 mùa giải 2020, Võ Nguyên Hoàng được Sài Gòn FC mượn nhằm tăng cường sức tấn công. Không đơn thuần CLB phía Nam đem cầu thủ sinh năm 2002 về chỉ để ngồi chơi, với thể hình to cao không ngại tì đè, thường xuyên xuất hiện tại những điểm nóng, anh được ra sân thay thế cho Pedro Paulo và kịp đóng góp 1 bàn thắng trong suốt 7 trận đấu của đội bóng HLV Vũ Tiến Thành, một tiền đạo trẻ đầy triển vọng mà bóng đá Việt Nam rất cần ở tương lai gần.

Với thể hình cao to của mình, Võ Nguyên Hoàng chắc chắn mang tới sự khó khăn lên hàng phòng ngự các CLB (Ảnh: Internet)
Với thể hình cao to của mình, Võ Nguyên Hoàng chắc chắn mang tới sự khó khăn lên hàng phòng ngự các CLB (Ảnh: Internet)

Những cầu thủ trẻ đang dần được nâng cấp, báo hiệu đem đến V-League 2021 giàu tính hấp dẫn, dàn tên tuổi này hứa hẹn trở thành cụ cột tại CLB và xa hơn nữa là U22 hay ĐTQG Việt Nam.   

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Hoàng Việt Anh Lê Văn Xuân Hai Long Nguyễn Hữu Thắng Võ Nguyên Hoàng V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT