Quảng cáo

Hai Long – Mầm non tương lai của bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 16/10/2020 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ trẻ của Than Quảng Ninh có màn debut ấn tượng tại sân chơi số một Việt Nam sau khi Hải Huy dính chấn thương. Giờ đây anh như niềm tự hào của đội bóng đất mỏ và cũng sẽ là lứa đàn em kế cận lứa Quang Hải.

“Sai lầm” của Viettel

Nhắc tới Nguyễn Hai Long, chắc hẳn nhiều khán giả tự hỏi “Đây là cầu thủ nào?”. Bởi trước lúc V-league 2020 khởi tranh, ít ai chú ý đến chàng tiền vệ có cái tên lạ mà khiến nhiều người phải giật mình khi viết hay đọc sai. Không ai nghĩ Hai Long mới 20 tuổi nếu nhìn anh chơi tại V-league. Và chắc cũng ít ai biết rằng, “tấm chiếu mới” này từng thuộc lò Viettel.

Năm 11 tuổi, Hai Long gia nhập trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel với những ước mơ, khao khát, đam mê cháy bỏng với trái bóng. Tại đây, anh được người thầy Đặng Phương Nam dạy bảo, chỉ dẫn từ những ngày đầu tiên. 5 năm sau, cầu thủ gốc Tiên Yên bất ngờ bị loại trong đợt sàng lọc của lò Viettel, anh đã khóc rất nhiều trong ngày tưởng như phải tạm biệt giấc mơ bóng đá. Bằng sự quyết tâm của mình, tiền vệ sinh năm 2000 về quê nhà, gia nhập đội trẻ của Than Quảng Ninh sau một đợt tuyển chọn.

Hai Long đã từng rất thất vọng khi bị loại khỏi đội trẻ Viettel (Ảnh: Internet)
Hai Long đã từng rất thất vọng khi bị loại khỏi đội trẻ Viettel (Ảnh: Internet)

Tại đất mỏ, anh được phát triển hết kỹ năng chơi bóng của mình và được HLV Phan Thanh Hùng đất giá rất cao. Được lên đội một của Than Quảng Ninh tại mùa giải 2020, trở thành cầu thủ trẻ nhất V-League.

Để rồi, khi Hải Huy chấn thương, “kẻ đóng thế” ấy được vào sân trong sự bỡ ngỡ của chính anh cũng như sự ngạc nhiên từ các CĐV. Theo dõi quá trình thi đấu của Hai Long tại đội trẻ, người ta thấy cầu thủ này như một phần khác biệt, anh thuận cả hai chân với lối đá “quái dị”.

Được triệu tập lên U22

Sau 14 trận, đến hiện tại tiền vệ 20 tuổi đã có 2 bàn thắng ở V-league và 1 bàn ở đấu trường Cúp Quốc Gia. Anh thi đấu rất nổi bật với những đường chuyền ngắn, đơn giản nhưng hiệu quả.

Lối đá của cầu thủ trẻ nhất đội bóng đất mỏ được nhiều người đánh giá là truyền nhân của Quang Hải – cầu thủ số 1 của bóng đá Việt Nam. Bởi anh chơi cực kì tự tin trong các tình huống xử lý bóng của mình, ngẫu hứng trong từng đường chuyền. Cầu thủ sinh năm 2000 này còn sở hữu lực sút căng, hiểm hóc. Bằng chứng là trong trận đấu với Dược Nam Hà Nam Định tại vòng 8 V-league, Hai Long có một pha bóng dứt điểm từ ngoài vòng cấm xé tan mảnh lưới của thủ môn Đinh Xuân Việt với quỹ đạo khó chịu.

Ngoài chuyền bóng hay dứt điểm, tiền vệ trẻ này còn sở hữu những đường căng ngang và tạt bóng cực kì khó chịu. Sau khi Nghiêm Xuân Tú được cho mượn sang Hải Phòng FC, Than Quảng Ninh thiếu đi một chân tạt cánh chủ đạo. Hai Long dường như đã thay thế được vai trò đàn anh của mình khi rất chăm chỉ dạt biên để thực hiện những đường tạt bóng. Có anh trong đội hình hẳn HLV Phan Thanh Hùng cũng ít nhiều giải được bài toán khi thiếu những cầu thủ trụ cột.

Màn trình diễn ấn tượng của Hai Long đã lọt vào mắt xanh của thầy Park (Ảnh: Internet
Màn trình diễn ấn tượng của Hai Long đã lọt vào mắt xanh của thầy Park (Ảnh: Internet

Sự tỏa sáng trong màu áo Than Quảng Ninh giúp cho “cánh chim lạ ” Hai Long lọt vào mắt xanh của thầy Park. Ông thầy người Hàn Quốc đã theo dõi cầu thủ này từ lâu và ngay lập tức triệu tập lên U22 Việt Nam sau những gì anh thể hiện trên sân cỏ.

Hai Long hãnh diện chia sẻ "Khi CLB thông báo cho mình tin được lên tuyển, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm giác khó diễn tả. Tôi hình dung được mặc áo tuyển thì rất tuyệt vời. Từ khi bước chân vào nghề cầu thủ, tôi đã mơ ước được mặc áo tuyển. Tôi cũng nghĩ là hơi sớm, mới đá được mấy trận đã được gọi lên. Đó cũng là may mắn của tôi"

Tiền vệ 20 tuổi của Than Quảng Ninh đang là niềm tự hào của đội bóng chủ quản và cũng sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam trong thời gian sắp tới. Cầu thủ từng khóc vì bị loại khỏi lò Viettel sẽ chơi chững chạc hơn khi được thầy Park Hang Seo chỉ dẫn. Hi vọng anh sẽ tỏa sáng như cái cách Quang Hải đã làm, hành trình của tiền vệ trẻ còn rất dài và nhiều gian nan ở phía trước.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hai Long Than Quảng Ninh Viettel U22 Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT