Quảng cáo

Bùi Hoàng Việt Anh - 'Viên ngọc quý' của Hà Nội FC

Thứ sáu, 15/01/2021 08:23 AM (GMT+7)
A A+

Bùi Hoàng Việt Anh đang được xem như là "viên ngọc quý" của Hà Nội FC khi thi đấu đầy chững chạc ở V-League 2020 vừa qua và góp công lớn giúp Hà Nội FC giành vị trí thứ 2 chung cuộc.

Video: Những bàn thắng và kỹ năng đẳng cấp của "siêu hậu vệ" Bùi Hoàng Việt Anh (Nguồn: Next Media)

V-League 2020, với việc Duy Mạnh và Đình Trọng bị dính chấn thương và phải ngồi ngoài gần như cả mùa giải, Bùi Hoàng Việt Anh đã được tin tưởng cho một vị trí ở hàng phòng ngự. Không phụ lòng người thầy của mình, cầu thủ trẻ sinh năm 1999 đã tiến bộ vượt bậc khi thi đấu trưởng thành hơn rất nhiều.

Suốt ngày mùa giải, Việt Anh ghi tới 4 bàn cho Hà Nội FC và nằm trong top những cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất. Số pha lập công của Bùi Hoàng Việt Anh chỉ đứng sau hai tiền đạo là Nguyễn Công Phượng (TP. Hồ Chí Minh - 6 bàn) và Hồ Tuấn Tài (SLNA - 5 bàn).

Chia sẻ với chúng tôi về cậu học trò cưng đã theo mình từ các lứa trẻ, HLV Vũ Hồng Việt - Trợ lý của HLV Park Hang Seo ở U22 Việt Nam tỏ ra đầy tự hào: "Mùa giải năm nay tôi thấy Việt Anh chơi tốt và rất hay. Ngoài vấn đề phòng ngự thi đấu rất chững chạc, Việt Anh còn có khả năng ghi bàn. Cả mùa giải, cậu ấy ghi được 4 bàn như 1 tiền đạo thực thụ.

Từ khi là cầu thủ trẻ, tôi đã thấy Việt Anh có tố chất, khả năng chuyên môn rất phát triển và rất có tương lai. Cùng với Văn Hậu và Văn Tới, Việt Anh là một trong ba cầu thủ đã cùng U11 Thái Bình lên ngôi vô địch toàn quốc. khi mà Thái Bình, Hà Nội đã lấy cả lứa đó về để đào tạo. Trong đó cũng có khoảng 8 9 em, tuy nhiên đến bây giờ chỉ còn Việt Anh, Văn Hậu, Văn Tới là trụ lại được.

Trong cái lứa Thái Bình năm ấy, Việt Anh có sự nổi trội ngay từ đầu. Tức là khả năng chơi bóng của Việt Anh rất thông minh. Kể cả khi lên tập trung các đội tuyển trẻ như U14 U16,.. Việt Anh đã có tố chất của một cầu thủ chơi đầu óc, rất tự tin, rất phán đoán, đọc được tình huống để cắt bóng và không mất sức. Tôi rất thích điều này ở Việt Anh.

Theo thời gian, Việt Anh vẫn thể hiện được phẩm chất như vậy. Việt Anh có lợi thế về thể hình, chiều cao rất tốt. Cậu ấy cao 1m86. Việc chơi ở vị trí trung vệ bắt buộc phải có thể hình tốt và Việt Anh hội tụ đủ những yếu tố cần thiết".

Ảnh 1
Bùi Hoàng Việt Anh giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Với việc thi đấu xuất sắc trong màu áo của Hà Nội FC vừa qua, Bùi Hoàng Việt Anh đã vượt qua những cái tên nặng ký như Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh) để giành được cúp đúp danh hiệu cá nhân ở mùa giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 1999 này giành được chiến thắng ở giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020 và mới đây nhất, anh cũng được xướng tên ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm trong lễ trao giải Quả bóng Vàng 2020.

Ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020 giữa Viettel và Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy ngày 09/01 vừa qua, Việt Anh cũng là tác giả của bàn thắng duy nhất ghi vào lưới Trần Nguyên Mạnh để giúp đội nhà bước lên ngôi vô địch.

Chỉ sau hơn một năm được trình làng, Bùi Hoàng Việt Anh đã chứng minh được phong độ cũng như đẳng cấp của mình và hứa hẹn sẽ là nhân tố không thể thiếu của HLV Park Hang Seo ở các giải đấu quốc tế sắp tới.

HLV người Đức: 'Đội bóng nhỏ có thể thắng Bayern, tôi tin Nam Định cũng vậy'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Hoàng Việt Anh Hà Nội Vũ Hồng Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT