Quảng cáo

Man Utd: Xử đẹp Istanbul để giành quyền tự quyết

Thứ ba, 24/11/2020 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Quỷ đỏ thành Manchester đang dẫn đầu bảng H – Champions League. Một chiến thắng trước Istanbul là điều mà Ole cần làm để tự quyết định số phận của mình cũng như trả lại món nợ 3 tuần trước.

Không được phép chủ quan

Đội chủ sân Old Trafford đang có lợi thế lớn cho việc giành suất đi tiếp lại đấu trường C1. Họ có 2 chiến thắng quan trọng trước những đội bóng cạnh tranh trực tiếp. Nhưng đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solsa lại đánh rơi 3 điểm đáng tiếc trước đối thủ không quá khó chơi là Istanbul. Sự chủ quan là nguyên nhân chính khiến cho Man United không có được những chiến thắng tuyệt đối.

Ở trận đấu trước tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ole nghĩ rằng Quỷ đỏ của ông sẽ hoàn toàn kiểm soát được thế trận nên tung ra một vài nhân tố kép phụ và để lại Rashford hay Bruno trên sân để tạo ra sự đột biến. Mọi tính toán đều không như ông thầy người Na Uy dự tính. MU quá tham lam trong việc ghi bàn thắng, dẫn đến Istanbul tận dụng được những sai lầm đó để đánh những đòn đau.

Istanbul tặng cho MU một đòn đau ở lượt trận trước (Ảnh: Internet)
Istanbul tặng cho MU một đòn đau ở lượt trận trước (Ảnh: Internet)

Phải nói về hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford thời điểm đó. Họ dâng quá cao khiến khung thành của Dean Henderson đặt vào trạng thái báo động. Khối đội hình bị phá vỡ bởi họ không nghĩ rằng Istanbul hay trong những pha phản công. Hơn hết, một thế trận chắc chắn ở lượt trận tới sẽ là sự ưu tiên hàng đầu, trận đấu để MU sửa sai và chứng minh rằng đó chỉ là tai nạn.

Đoàn quân của Ole đang thể hiện một phong độ phập phù và một lối chơi không quá rõ ràng, những chiến thắng có được chỉ nhờ vào những tình huống Penalty mà Bruno thực hiện thành công hay trước các đối thủ không quá mạnh. Một trận thắng trên sân nhà sẽ là một lời khẳng định cho phong độ của Rashford cùng các đồng đội.

Hừng hực khí thế trước giờ G

Sau khi các lượt trận của ĐTQG kết thúc, thật may cho Ole khi các học trò của ông vẫn toàn vẹn để trở về đội bóng chủ quản. Ngoài sự vắng mặt không quá quan trọng của 3 cầu thủ là Lingard, Phil Jones và Luke Shaw thì tất cả nhân sự của MU đều đang có một trạng thái ổn định và sẵn sàng chinh chiến.

Khi đó, ông thầy người Na Uy có thể tung ra được đội hình mà mình mong muốn. Một khối sơ đồ kim cương có lẽ được Solsa ưu tiên hơn cả. Không hẳn là một công thức chiến thắng nhưng nó đang phù hợp với MU ở thời điểm hiện tại. Fred có thể vẫn sẽ được ưu tiên ở vị trí tiền vệ mỏ neo cùng sự hỗ trợ của McTominay, bộ đôi này đang cho thấy sự ăn ý trong khâu phòng ngự của mình, những pha tắc bóng kịp thời để chống phản công là thứ mà ‘‘sát thủ có gương mặt trẻ thơ’’ rất cần ở trận đấu tới.

Bruno sẽ tỏa sáng giúp Quỷ đỏ giành 3 điểm? (Ảnh: Internet)
Bruno sẽ tỏa sáng giúp Quỷ đỏ giành 3 điểm? (Ảnh: Internet)

Bruno chắc chắn sẽ phải tiếp tục cày ải vì anh là một nhân tố không thể thiếu trong chiến thuật của MU, cầu thủ người Bồ luôn bơm bóng lên cho tuyến trên cũng như tận dụng được những quả Penalty để giúp Quỷ đỏ giành lợi thế. Một trận đấu cũng là cơ hội cho Van de Beek thể hiện bản thân, tiền vệ người Hà Lan đang chơi hay nhưng anh đang bị lãng phí khi không được sử dụng quá nhiều.

Một cơ hội cho Van de Beek chiếm được vị trí chính thức trong đội hình MU (Ảnh: Internet)
Một cơ hội cho Van de Beek chiếm được vị trí chính thức trong đội hình MU (Ảnh: Internet)

Vị trí trên hàng công đang khiến Ole cực kỳ đau đầu bởi tiền đạo của MU chưa thực sự làm ông hài lòng. Cavani hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu vì kinh nghiệm của cầu thủ này tại những trận đấu quyết định luôn sẵn có. Tất cả chỉ để chuẩn bị cho một chiến thắng cần thiết, qua đó Quỷ đỏ thành Manchester phá bỏ một lớp vỏ bọc vô hình kìm nén họ bấy lâu?

Đội chủ sân Old Trafford đang đứng trước một cơ hội lớn để giành được quyền tự quyết trong tay trước đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Họ sẽ phải thận trọng trước cuộc đón tiếp vị khách tuy dễ mà khó này, qua đó trả thù món nợ cách đây vài tuần. Rashford và các đồng đội phải làm tất cả để giữ 3 điểm ở lại và phá tan mọi tin đồn về phong độ của MU trong những ngày qua.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bruno Van de Beek Cavani Rashford Fred McTominay MU Istanbul Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo