Quảng cáo

Man City vs Tottenham: Cuộc đấu trí khó lường

Thứ bảy, 13/02/2021 10:41 AM (GMT+7)
A A+

The Citizens tiếp tục phải chạm trán đại diện thuộc nhóm Big 6 và với tài cầm quân của mình, Pep Guardiola sẽ nắm chắc 3 điểm trên sân nhà?

Cuộc đại chiến giữa 2 vị HLV kình địch

Thêm một lần nữa, người ta lại được chứng kiến cuộc đối đầu giữa 2 nhà cầm quân tài ba của bóng đá thế giới, mọi con mắt sẽ bị thu hút bởi lối chơi mà cả 2 HLV mang đến Ngoại Hạng Anh lúc này. Man City gặp Spurs giờ đây không khác gì trận cầu El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona ở thời điểm trước.

Một cuộc thư hùng rực trên sân Etihad như món quà dành cho các CĐV Việt Nam nhân dịp tết Nguyên Đán và ngày lễ tình nhân Valentine. Đội chủ nhà Man City ở thời điểm hiện tại đang là cỗ máy chiến thắng sau giai đoạn đầu mùa giải có phần chậm chạp, khoảng thời gian 2 tháng vừa qua chứng kiến đoàn quân Pep Guardiola thi đấu thăng hoa và không ngại bất cứ CLB nào, thậm chí ngay cả ĐKVĐ Liverpool.

Màn đấu trí giữa 2 vị HLV tài ba luôn đem đến sức hấp dẫn
Màn đấu trí giữa 2 vị HLV tài ba luôn đem đến sức hấp dẫn

Tưởng chừng sự vắng mặt của Kevin De Bruyne sẽ làm giảm đi sức tấn công mà Man City thể hiện suốt các mùa giải, nhưng không, một khi Man City đã vào khuôn thì rất khó có đội bóng nào có thể quật ngã. Cả dàn đội hình The Citizens chơi thứ bóng đá ma mị, cuốn hút giới mộ điệu, không có tiền đạo cắm đích cực càng khiến Pep dễ triển khai lối chơi cho binh đoàn áo xanh hơn với những con người chất lượng, giàu sức chiến đấu.

Ngược lại, Tottenham mà ‘Mr Special’ dẫn dắt lại tỏ rõ sự hụt hơi ở lượt về, khác hẳn giai đoạn trước, dấu hiệu phập phù khiến CĐV Spurs cảm thấy dần lo lắng về cuộc đua top 4. Chấn thương của Reguilon và đặc biệt là Harry Kane đã làm suy giảm sức tấn công, đã từng có thời điểm, Mourinho phải nhận tới 3 trận thua liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh, Son Heung Min trở nên lạc lõng khi thiếu đối tác ăn ý.

Sau tất cả, cuộc chiến giữa 2 vị HLV kình địch vẫn đem sức hấp dẫn đến kỳ lạ, bởi họ chả ai chịu thua ai, Spurs bỏ qua mọi yếu tố về mặt khách quan để tập trung cho trận cầu ‘El Clasico’ phiên bản Anh.

Man City không còn bộ mặt của lượt đi

Pep Guardiola giờ đây đã tìm được công thức chiến thắng của mình, Man City không còn là đội bóng mắc sai lầm cá nhân như ở trận đấu diễn ra 3 tháng trước. Sự đồng đều ở mọi tuyến khiến The Citizens đem đến mọi khó khăn cho các đội bóng phải đối đầu.

Còn nhớ cuộc thư hùng diễn ra vào 22/11, binh đoàn áo xanh để thua Spurs ngay trên sân khách bằng lối đá bạc nhược, Son Heung Min lẫn Lo Celso thi nhau lập công. Tuy nhiên kể từ đó Man City đã bất bại một lèo 14 trận. Trận cầu sắp tới, không có chuyện cho bộ đôi Son – Kane dễ dàng phối hợp như trước mặc dù số 10 Tottenham đã trở lại, hàng phòng ngự The Citizens đang là điểm tựa để tạo bệ phóng, giúp nửa xanh thành Manchester băng băng về top 1.

Man City ở thời điểm hiện tại đang là cỗ máy bách chiến bách thắng (Ảnh: FB CLB)
Man City ở thời điểm hiện tại đang là cỗ máy bách chiến bách thắng (Ảnh: FB CLB)

Kình địch của Man Utd chơi bóng một cách không khoan nhượng, họ biết cách áp đảo trước mọi đối thủ và dành 3 điểm đầy ấn tượng, đúng lúc. Hơn thế, tinh thần còn lên cao khi trước cuộc chiến trong ngày lễ tình nhân diễn ra, Man City đoạt được cú đúp danh hiệu cá nhân tại Ngoại Hạng Anh trong tháng 1, theo đó Gundogan là cầu thủ xuất sắc nhất tháng còn Pep Guardiola là HLV hay nhất tháng, thực sự xuất sắc. Đó như một liều thuốc giúp Phil Foden cùng các đồng đội càng chơi hay hơn.

Cả Pep và Mourinho đều sẵn sàng cho một cuộc đấu trí giữa 2 đầu chiến tuyến, sự tôn trọng là điều mà 2 vị chiến lược gia này dành cho nhau trước trận, nhưng 90 phút diễn ra  sắp tới tại Etihad sẽ không có chỗ cho sự khoan dung. Liệu Spurs sẽ có trận đấu thứ 3 khiến Man City ôm hận hay đội chủ nhà tiếp tục điền tên ‘gà trống’ vào danh sách các bại tướng?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
De Bruyne Phil Foden Son Heung Min Lo Celso Kane Pep Guardiola Mourinho Man City Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT