Quảng cáo

Man City vs Man Utd: Trận chiến vì niềm kiêu hãnh và lòng tự tôn

Chủ nhật, 07/03/2021 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Màn đối đầu giữa 2 đại kình địch tới đây sẽ thực sự đáng xem khi họ chiến đấu vì danh dự của cả thành phố. Theo đó, rất khó để kịch bản ở trận lượt đi có thể diễn ra thêm lần nữa.

Cuộc chiến vì danh dự

Khi Man Utd kết thúc lượt đi với chỉ 1 điểm kém đội đầu là Man City, NHM đã vội vã đi tìm lịch thi đấu của trận đại chiến thành Manchester, họ nghĩ đây là cuộc thư hùng mang tính chất quyết định tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, mọi thứ giờ chỉ còn xoay quanh 2 từ “danh dự”.

Cách mà Utd lẫn City chạy đà lại khác nhau hoàn toàn, binh đoàn áo xanh thể hiện phong độ hủy diệt và chưa có dấu hiệu dừng lại, trong khi đó Quỷ đỏ thì nhạt nhòa một cách khó hiểu. Hệ quả sau cùng là khoảng cách giữa 2 đội trước màn chạm trán vào đêm chủ nhật này đã được The Citizens nối dài lên thành 14 điểm, con số bất khả thi để san lấp.

Với nửa xanh thành Manchester, họ có thể lấy dễ 3 điểm với các đội bóng khác nhưng Man Utd thì rất khó bởi họ luôn là tập thể có lòng tự tôn rất cao. Tua ngược thời gian trở về mùa giải 2017/18, thời điểm đó Man City hơn gã hàng xóm đến 16 điểm trong khi giải đấu còn 6 vòng. Ấy vậy mà đội chủ sân Old Trafford vẫn dũng cảm, lội ngược dòng và vượt qua, thế mới nói dù bất kỳ hoàn cảnh nào, đoàn quân của Ole Gunnar Solsa đều quyết tâm không để danh dự bị chà đạp một cách dễ dàng.

Man City chẳng thể quên được ký ức bị gã hàng xóm lội ngược dòng màu giải 2017/18
Man City chẳng thể quên được ký ức bị gã hàng xóm lội ngược dòng màu giải 2017/18

Derby Manchester chưa bao giờ làm người ta thôi nghĩ về nó. Bước vào cuộc chiến lớn, Man City chỉ còn 3 trận đấu nữa để họ đạt chuỗi 24 trận thắng liên tiếp, qua đó soán ngôi của Bayern Munich. Đối với Quỷ đỏ, điểm tựa lớn nhất mà họ có là tinh thần. Bởi sắc đỏ đang gặp phải rất nhiều vấn đề trong phòng thay đồ và nhược điểm đến từ sức mạnh hàng công.

Không quá khó để phán đoán cục diện, Man City vẫn chơi với thứ bóng đá sở trường và hy vọng của Man Utd sẽ được đặt kỳ vọng vào các pha phản công hoặc bóng chết, phần còn lại thì Ole phải bố trí một đội hình chặt chẽ để ngăn cản các mũi khoan mà đội chủ nhà sở hữu. Danh thứ là thứ quan tâm duy nhất và Quỷ đỏ liệu sẽ khiến ngày đăng quang của City chậm đi?

Màn đối đầu giữa 2 thủ lĩnh

Theo đó, ngoài tính chất của một trận derby được đặt lên hàng đầu thì NHM còn quan tâm tới cuộc chiến giữa 2 tiền vệ tài hoa mà Utd lẫn City sở hữu, 2 con người xuất sắc nhất ở xứ sở sương mù vào thời điểm hiện tại – Bruno Fernandes và Kevin De Bruyne.

Gia nhập Man Utd với cái giá 55 triệu bảng nhưng những gì mà Bruno làm được trong thời gian qua lại xứng đáng với giá trị lớn hơn. Đóng góp của số 18 không chỉ là bàn thắng hay kiến tạo, anh còn là cá nhân nổi bật ở nhiều khía cạnh khác. Ta có thể hình dung được sự xuất sắc của tiền vệ người Bồ Đào Nha kể từ khi khoác áo Quỷ đỏ, bóng lúc nào cũng phải qua chân anh để tạo ra điều khác biệt.

Cuộc chiến giữa 2 thủ lĩnh sẽ mang tới sự hấp dẫn (Ảnh: Goal)
Cuộc chiến giữa 2 thủ lĩnh sẽ mang tới sự hấp dẫn (Ảnh: Goal)

Tuy nhiên, đừng quên rằng phía bên kia chiến tuyến là một Kevin De Bruyne cũng xuất sắc không kém, tinh hoa mà Pep Guardiola trui rèn. Khá khó để miêu tả về phong cách thi đấu của tiền vệ người Bỉ, anh là mẫu cầu thủ với điểm mạnh nhất tới từ những đường chuyền mang thiên hướng tấn công. Vị trí không phải là số 10 cổ điển cũng chẳng phải một số 8 thực thụ mà kiêm cả 2 nhiệm vụ, người kiểm soát thế trận và tạo nên khoảnh khắc thiên tài.

Hoàn toàn thừa nhận một điều rằng cả Quỷ đỏ hay binh đoàn áo xanh sẽ không để 2 ngôi sao này trên băng ghế dự bị. Man Utd đang sống bằng hơi thở của Bruno, trong khi đó The Citizens không thể thiếu đi chất xúc tác tạo ra bàn thắng. Tựu chung lại, cuộc chiến tới đây sẽ thực sự đáng tiếc nếu ai không theo dõi trọn vẹn suốt 90 phút trên sân Etihad.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bruno Fernandes Kevin De Bruyne Man City Man Utd Ole Pep Quỷ đỏ The Citizens Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT