Quảng cáo

Lý do nào khiến Messi cô độc và bất lực trong ngày bùng nổ của Ronaldo?

Thứ năm, 10/12/2020 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc chạm trán của hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khiến NHM kỳ vọng vào một trận cầu bùng nổ. Tuy nhiên, Messi lại tịt ngòi trong sự tỏa sáng của siêu sao Bồ Đào Nha.

Cuộc tiếp đón giông bão

Đoàn quân của HLV Ronald Koeman được chơi trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League, một trận hòa hoặc một trận thua tối thiểu trước Juventus cũng có thể giúp họ giữ được vị trí đầu bảng của mình. Trong một ngày hàng thủ vỡ vụn, hàng công thiếu sức sống thì mọi tính toán của ông thầy người Hà Lan đã bị đổ vỡ.

Ở trận đấu lượt đi, Juventus lạc nhịp trước vũ điệu của Messi và chịu nhiều sự đen đủi đến từ VAR, còn chuyến làm khách trên sân Camp Nou lần này, Andrea Pirlo có những sự rút kinh nghiệm để tạo nên một chiến thắng hoàn hảo và thành công đó không thể thiếu những đóng góp quan trọng của “tài năng trẻ” Ronaldo.

Ronaldo có điệu ăn mừng quen thuộc sau bàn thắng vào lưới Barca (Ảnh: Juventus)
Ronaldo có điệu ăn mừng quen thuộc sau bàn thắng vào lưới Barca (Ảnh: Juventus)

Cầu thủ sinh năm 1986 luôn chỉ đạo đàn em của mình chơi xông xáo, liên tiếp tạo ra cơ hội lên khung thành của thủ môn Ter – Stegen. Cả 3 bàn thắng đều có những dấu ấn của cá nhân anh. Ở bàn thua thứ 1 của Blaugrana, bằng những kinh nghiệm, Ronaldo tạo ra được một quả phạt đền rồi tự mình thực hiện nó thành công, chính điều đó khiến cho đội chủ nhà đánh mất đi sự tự tin của mình, dần không còn sự ăn ý với nhau.

Để rồi 2 trung vệ của Barca ấy ngơ ngác nhìn Ronaldo hút người, lộ khoảng trống sau lưng giúp McKennie ghi bàn thắng trong cái vung tay đầy bất lực của thủ thành người Đức. Mọi thứ gần như đã nằm ngoài tầm kiểm soát của Messi cùng các đồng đội, họ không cho thấy dấu hiệu của một bàn thắng rút ngắn tỉ số mà hàng thủ còn tiếp tục mắc sai lầm.

McKennie có pha lập công dễ dàng vào lưới của thủ thành người Đức (Ảnh: Juventus)
McKennie có pha lập công dễ dàng vào lưới của thủ thành người Đức (Ảnh: Juventus)

Sau Araujo, người chinh chiến nhiều trận cầu đỉnh cao như Lenglet lại chơi bóng bằng tay theo cách rất vô duyên trong khu vực 16m50. Cơ hội ấy càng giúp CR7 tô điểm cho màn trình diễn tuyệt hảo của mình. Trận thua này khiến Barca sau 14 năm rơi xuống vị trí thứ 2 tại vòng bảng của cúp C1. Trước mắt, Ronald Koeman sẽ chịu nhiều sự chỉ trích nặng nề đến từ các CĐV sau khi để đối thủ cướp đi 3 điểm trên sân nhà.

Lý do lớn nhất khiến Messi thất thế hơn

El Pulga trong trận đấu đêm qua không phải chơi tệ, anh là người duy nhất thể hiện được khát khao chiến thắng của mình cũng như cố gắng đáp trả lại những sự lên tiếng của Ronaldo. Dường như, trước những đối thủ ngang tầm, Barca luôn tự thua, chơi bế tắc và thiếu quyết liệt.

Vệ tinh xung quanh không đạt được phong độ như kỳ vọng và thiếu sức sống làm cho Messi bất lực trong suốt 90 phút của trận đấu, anh không thể gánh mãi được các đồng đội của mình. Nếu Suarez còn ở lại, đội trưởng của Barca có nhiều phương án hơn cho những pha tấn công của đội bóng. Bởi tiền đạo người Uruguay và Jordi Alba là 2 cái tên hiểu ý Messi nhất, họ có thể tạo ra nhiều sự đột biến và phần nào giúp đội chủ sân Camp Nou lấy lại được thế trận.

Messi hoàn toàn bất lực trước lối chơi chặt chẽ của Bà đầm già (Ảnh: Internet)
Messi hoàn toàn bất lực trước lối chơi chặt chẽ của Bà đầm già (Ảnh: Internet)

Tổng cộng 7 cú sút trúng khung thành của Juventus đều do cầu thủ người Argentina thực hiện. Số liệu cho thấy, anh hoàn toàn cô đơn trước một ngày bà đầm già thành Turin chơi tuyệt hay với đầu tàu Ronaldo. Thái độ chơi bóng của các cầu thủ là thứ Koeman luôn đau đáu trong mình và tìm lời giải, Griezmann cũng đã chỉ trích đến vấn đề đó sau khi trận đấu kết thúc.

Barca có cuộc tiếp đón giông bão trước đại diện đến từ nước Ý, cuộc đụng độ giữa hai ngôi sao đẳng cấp nhất thế giới khiến nhiều người cảm thấy có chút tiếc nuối khi đội chủ sân Camp Nou không chơi như những gì họ dự đoán. Một thất bại nói lên tương lai không mấy có hậu cho đoàn quân của HLV Ronald Koeman.  

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ronaldo Barca Juventus Ronaldo Koeman Adrea Pirlo Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT