Quảng cáo

Liverpool vs Man Utd: Ngôi đầu cho đội bản lĩnh

Chủ nhật, 17/01/2021 13:17 PM (GMT+7)
A A+

Những chú Phượng hoàng lửa có cuộc tiếp đón Quỷ đỏ thành Manchester trong trận derby kinh điển nước Anh. CLB nào giành chiến thắng sẽ có lợi thế lớn cho cuộc đua ngôi vô địch.

Cuộc chiến không khoan nhượng

Hành quân đến sân Anfield luôn là chuyến đi dễ khó về của Man Utd, nhưng trong một trận cầu mang tính quan trọng như vậy, Quỷ đỏ không cho phép mình gục ngã bởi họ đang đứng đầu BXH và cuộc chiến này không dành cho kẻ yếu tim.

Sau 12 năm đã qua, NHM mới chứng kiến hai CLB chạm trán nhau trong bối cảnh 2 đội đều dẫn đầu BXH Ngoại Hạng Anh. MU hiện tại đang hơn Liverpool 3 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng. Do đó, nếu The Kop thắng trận, họ sẽ vượt mặt đối thủ của mình và Man Utd chỉ cần không thua là họ vẫn giữ ngôi đầu.

Chỉ cần không thua thì đoàn quân Ole vẫn giữ nguyên được ngôi đầu bảng (Ảnh: Internet)
Chỉ cần không thua thì đoàn quân Ole vẫn giữ nguyên được ngôi đầu bảng (Ảnh: Internet)

Trước giờ bóng lăn, Bruno Fernandes đã có động thái “hâm nóng” trận derby kinh điển trên Telegraph: “Tôi hiểu NHM và sẽ cố gắng cho họ tận hưởng niềm vui. Vào các ngày sắp tới, họ có thể họ có thể nói chuyện với bạn bè, những NHM Liverpool chẳng hạn, sẽ rất tuyệt nếu làm người chiến thắng. Và mọi thứ sẽ mãn nguyện hơn nhiều, khi MU sở hữu 21 danh hiệu còn Liverpool giành 19 chiếc cúp.” Những câu nói cho thấy số 18 của Man Utd đã thực sự sẵn sàng bởi lần đầu tiên anh có dịp đụng độ với The Kop.

Trong khi đó, HLV trưởng đội chủ nhà tỏ ra cực kỳ hào hứng trong trận đấu cuối cùng lượt đi mùa giải 2020-2021: “Tôi có nghe thoáng qua Solskjaer nói rằng đây là thời điểm tuyệt vời để gặp Liverpool. Được thôi, hãy chờ xem. Thành thật mà nói thì tôi rất mong chờ trận đấu này.”

Jurgen Klopp tỏ ra thực sự háo hức trước cuộc đối đầu đầy quan trọng này (Ảnh: Internet)
Jurgen Klopp tỏ ra thực sự háo hức trước cuộc đối đầu đầy quan trọng này (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, những con số thống kê đang nghiêng về Liverpool khi trong 6 trận đấu gần nhất trên sân Anfield (kể từ năm 2016), The Kop có 4 chiến thắng trước đại kình địch và chỉ hòa 2. Rõ ràng, MU cần giải lời nguyền ngay trong trận đấu ngày hôm nay nếu không muốn lịch sử của nó cứ mãi kéo dài.

Ngôi đầu dành cho đội bóng bản lĩnh hơn

“Bản lĩnh” luôn là từ ngữ mà chúng ta đem ra đối chiếu giữa các đội bóng và trong trận đấu này có vô số sự hoài nghi. Man Utd của Solsa đang bị chê rằng họ thiếu phẩm chất đó trong những trận cầu lớn, còn đối với Liverpool, CLB đã chứng tỏ được điều này trong suốt hơn 2 năm qua.

Khi Van Dijk chấn thương, thời điểm ấy tất cả đều nói rằng mùa giải này Liverpool sẽ thực sự khó khăn nhưng sau cùng họ vượt qua những thách thức để bước đến trận đấu hôm nay với vị thế là một trong các đội bóng cạnh tranh chức vô địch Ngoại Hạng Anh.

Liverpool chứng minh họ vẫn đủ đứng vững khi thiếu Van Dijk (Ảnh: Internet)
Liverpool chứng minh họ vẫn đủ đứng vững khi thiếu Van Dijk (Ảnh: Internet)

Với đội khách, cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Quỷ đỏ lấy lại niềm tin của NHM trong trận cầu mang tính quyết định, đặc biệt khi Liverpool hiện đang được gọi với cái tên Đương kim vô địch giải đấu cao nhất nước Anh. Ngoài ra, Solsa có thể chứng minh được khả năng của bản thân và xứng đáng ngồi ghế nóng tại Old Trafford bởi những sự ngờ vực từ phía các Manucians.

 

Niềm tin sẽ càng được đặt lên đôi vai Rashford – cầu thủ trưởng thành từ lò Carrington, tiền vệ 23 tuổi hiện đã ghi 3 bàn sau 4 lần gần nhất gặp Liverpool. Chỉ có Wayne Rooney (6 bàn), Andy Cole (4 bàn), Ryan Giggs (4 bàn) là các cầu thủ sút tung lưới The Kop nhiều hơn Rashford tại Ngoại Hạng Anh, vậy nên NHM chắc chắn mong số 10 Quỷ đỏ nổ súng.

Sự kỳ vọng sẽ được đặt lên đôi vai của Macus Rashford (Ảnh: Internet)
Sự kỳ vọng sẽ được đặt lên đôi vai của Macus Rashford (Ảnh: Internet)

Vòng đấu khép lại lượt đi giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh thật đặc biệt khi 2 đội bóng đứng đầu chạm trán nhau. Ai cũng mong muốn mình có lợi thế cho cuộc đua đến ngôi vô địch và cả MU lẫn Liverpool đều đã sẵn sàng cho cuộc đại chiến kinh điển nhất nước Anh với đội hình mạnh nhất trong tay.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bruno Fernandes Rashford Van Dijk Ole Gunnar Solsa Jurgen Klopp Liverpool Man Utd NHA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT