Quảng cáo

Lee Nguyễn - Ngôi sao cô độc giữa dàn hào thủ 'Chiến hạm đỏ'

Thứ sáu, 23/04/2021 08:50 AM (GMT+7)
A A+

CLB của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đưa ngôi sao triệu đô trở về Việt Nam nhưng lại để anh cô đơn và cuộc đua vô địch của họ nay bị dập tắt.

Chú ong thợ của TP. HCM

Vào khoảng cuối tháng 12 năm 2020, NHM đội bóng mang tên Bác thực sự phấn khích với món quà của CLB dành tặng. Theo đó, ngôi sao MLS Lee Nguyễn ở phương trời Mỹ gửi lời chào ra mắt: “Tôi trở lại Việt Nam và gia nhập CLB TP. HCM vì đây là CLB có nhiều tham vọng và tôi đến để cố gắng giành lấy những danh hiệu cùng CLB này”.

Ở độ tuổi có nhiều cầu thủ đã giải nghệ để hưởng thụ cuộc sống hay đá “dưỡng già” tại các giải đấu cấp độ nhỏ hơn thì Lee Nguyễn quyết định chọn V-League để chinh chiến và được đánh giá cao, hứa hẹn cùng “Chiến hạm đỏ” lấy lại uy danh. Bên cạnh Nguyễn Thế Anh Lee còn có HLV trưởng Alexandre Polking. 

Một bộ óc tinh tế và đẳng cấp như Lee Nguyễn là mảnh ghép còn thiếu để gắn kết các vị trí trên sân. Dù có những trận đấu anh không đạt thể trạng tốt nhất nhưng vẫn thể hiện được những bước di chuyển khôn ngoan, tạo khoảng trống thuận lợi mà nếu các đồng đội quan sát tốt hơn để chuyền bóng, khả năng ăn bàn từ vị trí của Lee là rất lớn.

Lee Nguyễn đã có 3 bàn thắng kể từ khi đến sân chơi V-League
Lee Nguyễn đã có 3 bàn thắng kể từ khi đến sân chơi V-League

Có thể khẳng định được rằng, CLB TP. HCM đang sống bằng nhịp thở của Lee Nguyễn trong bối cảnh những tiền đạo ngoại đang cho thấy sự tệ hại với thành tích quá kém cỏi.

Tiền vệ số 24 nguy hiểm tới mức các cầu thủ đối phương phải phạm lỗi với anh trên dưới chục lần ở mỗi vòng đấu. Tuy nhiên, điều đó không có gì mới mẻ với người đã quen là trung tâm của sự chú ý.

Đến nỗi sau khi theo dõi trận đấu giữa TP. HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân vận động Thống Nhất, bầu Đức đã dành những lời nói có cánh cho Lee: “Chẳng cần phải bàn cãi, Lee Nguyễn vẫn đẳng cấp và là cầu thủ hay nhất của CLB TP. HCM hiện tại”

Hết làm bóng cho tuyến trên rồi lập tức quay về phòng ngự, người thủ lĩnh chỉ đạo các đồng đội, một chú ong thợ thực sự của đội bóng mang tên Bác. 3 bàn thắng cho CLB chủ quản là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hòa nhập của tiền vệ tài hoa mang trong mình 2 dòng máu. Bản hợp đồng chất lượng là vậy nhưng đội bóng của anh chưa cho thấy sự tiến bộ.

Bản hợp đồng triệu đô bất lực

Khi V-League đã trải qua gần hết giai đoạn 1, người ta nhận ra rằng cầu thủ Việt Kiều thất bại tại giải đấu số 1 Việt Nam vì quá cô đơn. Bởi một cầu thủ đẳng cấp như vậy lại chơi cho tập thể đang có chiều hướng đi xuống. Lee Nguyễn rất tài năng, nó sẽ không có ý nghĩa gì nếu đồng đội không thể tận dụng.

Nhìn những gì mà Lee thể hiện trên sân thì thấy anh chỉ hợp với các cầu thủ nội hay nói cách khác là mất kết nối với bộ 3 ngoại binh. Nhiều thời điểm tiền vệ 34 tuổi di chuyển thông minh, chạy chỗ khéo léo, giơ tay xin bóng nhưng không được hồi đáp từ họ. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến việc “Chiến hạm đỏ” sở hữu chuỗi trận không mấy vui vẻ khi nhắc lại.

Hình ảnh Lee Nguyễn nở nụ cười rồi vỗ tay khi nhận chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Nam Định trên sân Thiên Trường đã cho thấy ngôi sao 34 tuổi đã hoàn toàn bất lực và thất vọng. Với 10 điểm sau 10 trận thì cửa vào top 6 của Lee cùng các đồng đội gần như đã khép lại, khó có phép màu xảy ra.

Bản hợp đồng triệu đô đến từ MLS giờ đây phải chật vật đua trụ hạng tại Việt Nam
Bản hợp đồng triệu đô đến từ MLS giờ đây phải chật vật đua trụ hạng tại Việt Nam

Không ai có thể ngờ được viễn cảnh ấy, từ ngày trở về Việt Nam thì bất chợt CLB do HLV Mano Polking dẫn dắt lại không duy trì thành tích như 2 mùa bóng gần nhất. Ngôi sao một thời của MLS giờ đây chật vật tại quê hương của mình, khó có thể kéo một tập thể đang rệu rã để đi lên.

Dẫu sao, những chuyện xảy ra phía trước là điều khó đoán và Lee cũng như toàn CLB phải chiến đấu vì bản sắc, chiến đấu để thể hiện cũng như khẳng định mình.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Nguyễn Lee Nguyễn thẻ đỏ TP. HCM Chiến hạm đỏ Alexandre Polking V-League V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo