Quảng cáo

Kiatisuk dẫn dắt HAGL: Vì ta là của nhau

Thứ sáu, 20/11/2020 20:19 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan vừa đồng ý dẫn dắt đội bóng phố Núi với thời hạn 2 năm. Điều này khiến cho các đội bóng của V-League phải cảm thấy dè chừng.

Chào đón vị thuyền trưởng ‘mới mà cũ’

HAGL nhộn nhịp chuẩn bị chào đón vị  thuyền trưởng mới đến dẫn  dắt CLB. Kiatisak đồng ý quay trở lại đội bóng phố Núi với bản hợp đồng đến năm 2022. Thông tin này khiến NHM của Gia Lai phải cảm thấy vui mừng và đếm từng ngày vị HLV này ra mắt.

Cựu thuyền trưởng của ĐT Thái Lan trước đó chưa dẫn dắt một đội bóng nào kể từ năm 2017. Danh tiếng của “Zico Thái”  tại thời điểm còn là cầu thủ đã bay xa, đến khi làm HLV ông còn khiến nhiều người nhắc đến hơn. Kiatisak từng dẫn dắt đội tuyển của quê hương ông vô địch AFF Cup nhiều năm và từng lọt sâu vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018. Điều đó làm cho bầu Đức cảm thấy cực kỳ thích thú.

Bầu Đức chọn Kiatisak dẫn dắt CLB HAGL mùa giải tới (Ảnh: Internet)
Bầu Đức chọn Kiatisak dẫn dắt CLB HAGL mùa giải tới (Ảnh: Internet)

Mối quan hệ của ông bầu người Bình Định và HLV 47 tuổi này là rất mật thiết. Bởi trên cương vị là cầu thủ, Kiatisak từng giúp HAGL thăng hạng và vô địch V-League các mùa giải 2003, 2004. Xong, huyền thoại này còn về dẫn dắt đội bóng của bầu Đức mùa giải 2010-2011 cho nên ông luôn luôn nhận được sự ưu ái đặc biệt từ HAGL.

Có thể nói “Zico Thái” có sức ảnh hưởng cực lớn tới đội bóng phố Núi. Những hình ảnh của HLV này luôn được trưng bày nơi trang trọng nhất trong phòng truyền thống của CLB. Nó giúp cho những thế hệ như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường xem đó để làm cảm hứng thi đấu. 

Kiatisak là nguồn cảm hứng lớn với các cầu thủ đội bóng phố Núi (Ảnh: Internet)
Kiatisak là nguồn cảm hứng lớn với các cầu thủ đội bóng phố Núi (Ảnh: Internet)

Kiatisak có lợi thế lớn hơn tất cả cả HLV khác từng dẫn dắt CLB HAGL, ông thấu hiểu BLĐ ở đây làm việc như thế nào, mong muốn cũng như cách làm bóng đá của bầu Đức ra sao và đã xem nơi đây như ngôi nhà thứ 2 của mình.

Về ngôn ngữ, các CĐV không cần quá lo lắng vì ông thầy 47 tuổi này nói cực sõi tiếng Việt. Do đó việc truyền đạt thông tin của mình cho các cầu thủ là điều dễ dàng với vị HLV đặc biệt này. Cho nên, đây là người hoàn toàn phù hợp với HAGL.

Lựa chọn mang đến niềm tin

CĐV bóng đá phố Núi từng in tấm băng rôn “cảnh báo” các cầu thủ của mình rằng: Các bạn không thay đổi, chúng tôi đành từ bỏ. Điều này nó khiến cho HAGL phải xem lại thái độ thi đấu của mình. Đội bóng của bầu Đức trong các năm qua đều thi đấu một cách phập phù và tinh thần rệu rã khi lâm trận làm cho người xem cảm thấy không còn hứng thú như trước.

Cho nên việc đưa Kiatisak về là một giải pháp kịp thời cho vấn đề này. Ông thầy sinh năm 1973 nổi tiếng là một người làm tâm lý cực tốt. Ông luôn “tiêm” vào các cầu thủ của mình một liều doping cực lớn mỗi khi xuất trận. “Ra sân là để chiến thắng” sẽ là những từ ngữ mà các cầu thủ HAGL được nghe rất nhiều.

HAGL sẽ chơi với tinh thần khác hoàn toàn so với mùa giải trước (Ảnh: Internet)
HAGL sẽ chơi với tinh thần khác hoàn toàn so với mùa giải trước (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, “Zico Thái” có thể tiếp tục duy trì đội bóng này lối đá ban bật nhỏ, đẹp mắt bởi đó là thương hiệu của CLB cũng như khiến các khán giả đến sân cổ vũ nhiều hơn, lối đá ấy cũng được HLV này từng làm nhiều đội bóng trong khu vực phải toát mồ hôi hột khi còn cầm quyền ĐT Thái Lan.

Chắc chắn, mùa giải tới chúng ta sẽ thấy một HAGL khác rất nhiều so với trước đây, ít nhất cũng sẽ không còn là đội bóng “cống điểm” cho những CLB khi đang chiêu mộ những cái tên danh tiếng đến từ hàng thủ như Huỳnh Tuấn Linh hay trung vệ Hữu Tuấn.

Đội bóng của bầu Đức đang rục rịch chiêu mộ cầu thủ mới (Ảnh: Internet)
Đội bóng của bầu Đức đang rục rịch chiêu mộ cầu thủ mới (Ảnh: Internet)

Kiatisak về, đội hình đang được gia cố, bầu Đức có vẻ đang đi ngược lại lời nói của mình khi phát biểu rằng: Tôi không muốn đầu tư nhiều cho mùa giải tới. Một HAGL mới mẻ đang được chờ đón và trình làng khán giả cả nước với bàn tay ma thuật của “Zico Thái”. Cơ hội cho đội bóng phố Núi vực dậy. HAGL không bây giờ thì bao giờ?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisak Zico Thái Tuấn Anh Công Phượng Xuân Trường bầu Đức HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT