Quảng cáo

Hổ mọc thêm cánh, Hà Nội FC vẫn là ứng cử viên số 1 tại V-League

Thứ bảy, 02/01/2021 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Có 2 trong số những ngoại binh chơi hay nhất giải đấu cao nhất Việt Nam mùa trước, đội bóng Thủ đô đang có dàn lực lượng hùng hậu để sẵn sàng cho cuộc đua vô địch.

Có thêm ngoại binh khủng

Sau một thời gian dài đồn đoán, cuối cùng Bruno Cantanhede cũng cập bến gã hàng xóm của Viettel. Sở dĩ phải đến thời điểm đầu năm 2021 Hà Nội FC mới công bố bản hợp đồng đáng kỳ vọng này bởi cầu thủ người Brazil chỉ đáo hạn được với đội bóng áo lính sau ngày 31/12.

Bruno chính là nhân tố không thể thiếu trên con đường tới chức vô địch lịch sử của đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng. Anh cống hiến cho Viettel kể từ lượt về mùa giải 2019, thời điểm ấy ngoại binh 27 tuổi đã kịp đóng góp 15 bàn thắng sau 13 trận đấu qua đó giành được danh hiệu vua phá lưới một cách thuyết phục.

Bruno đã có những đóng góp quan trọng trong chức vô địch của Viettel (Ảnh: Internet)
Bruno đã có những đóng góp quan trọng trong chức vô địch của Viettel (Ảnh: Internet)

Đến mùa giải 2020, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Sau Paulo vẫn là chân sút số 1 của đội bóng áo lính, anh ghi được 8 bàn thắng và đó đều mang đến những thắng lợi quan trọng giúp cho CLB thay đổi cục diện trận đấu cũng như trên BXH.

Mẫu cầu thủ Hà Nội FC luôn tìm kiếm bấy lâu, một cầu thủ thường xuyên bùng nổ ở giai đoạn nước rút mà đó cũng là thời điểm đội bóng Thủ đô chơi hay nhất. Nó như cái duyên để cả 2 kết hợp với nhau. Bruno như góp thêm vào họng súng của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm khiến cho hàng thủ của các đội bóng phải càng tăng mức độ tập trung.

Cầu thủ người Brazil sẽ bùng nổ trong màu áo mới? (Ảnh: Internet)
Cầu thủ người Brazil sẽ bùng nổ trong màu áo mới? (Ảnh: Internet)

Tiền đạo người Brazil hoàn toàn đảm nhiệm tốt vai trò ghi bàn của Rimario để lại, mảnh ghép tương xứng cho tham vọng đua chức vô địch của đội bóng áo tím. Cầu thủ này đã có những lời phát biểu đầy hứa hẹn sau khi ký hợp đồng với khoản lót tay tiền tỷ: “Tôi sẽ cùng CLB Hà Nội lớn mạnh và quan trọng hơn là cùng các thành viên trong đội vui vẻ, hòa đồng. Hà Nội cho tôi chế độ đãi ngộ tốt và có tham vọng, mục tiêu rõ ràng

Vẫn sẽ là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng của bầu Hiển đã có đủ 3 ngoại binh trong đội hình, đó đều là những cầu thủ thuộc top khủng của V-League, họ được kỳ vọng sẽ đem về chức vô địch lần thứ 6 cho CLB sau khi để gã hàng xóm Viettel chặn đứng thành tích.

Với bộ đôi Geovane và Bruno, đội bóng Thủ đô ngày càng trở nên khó lường, cả hai trước đó đã là những công thần tại CLB cũ. Quan trọng rằng HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có phương án sử dụng tối ưu với cặp song sát này ra sao.

Sẽ là sự kết hợp đáng chờ đợi giữa Bruno và Geovane (Ảnh: Internet)
Sẽ là sự kết hợp đáng chờ đợi giữa Bruno và Geovane (Ảnh: Internet)

Vị trí của cựu cầu thủ Sài Gòn là tiền vệ công, hoạt động rộng, chắc hẳn NHM còn nhớ anh đã kiến tạo cho Pedro Paulo nhiều như thế nào, đó như một lợi thế cho Bruno khi tiền đạo này cần được chơi với những con người như vậy. Anh có thể san sẻ nhiệm vụ sáng tạo với Quang Hải hay Hùng Dũng.

Không chỉ vậy, tiền vệ 26 tuổi còn sở hữu những pha sút bóng trái phá khiến cho các thủ môn khó có thể bắt dính bóng, qua đó người đồng đội của anh là Bruno hoàn toàn tận dụng tối đa tốc độ thượng thừa của mình, kỹ năng dứt điểm bằng cả hai chân và khả năng đánh hơi bàn thắng. 2 đồng hương người Brazil được dự đoán sẽ khuynh đảo cả V-League 2021.

Bruno đã sẵn sàng chinh chiến mùa giải mới (Ảnh: Internet)
Bruno đã sẵn sàng chinh chiến mùa giải mới (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, phong độ hiện tại của Hà Nội FC vẫn chưa có sự thể hiện rõ ràng khi họ đang không có thành tích tốt trong các trận giao hữu cũng như tại cúp Tứ hùng diễn ra trên sân Thống Nhất. Ngoài ra, nhiều CLB tại sân chơi cao nhất Việt Nam cũng dần bắt bài được lối chơi của đội bóng Thủ đô và có những sự bổ sung chất lượng trong đội hình để sẵn sàng đối phó. Không dễ cho đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm áp đặt lối chơi lên các đối thủ như trước.

Đội hình mạnh là vậy nhưng phải đến khi mùa giải mới khởi tranh thì NHM mới được kiểm chứng rõ ràng năng lực của Hà Nội FC. Đội bóng của bầu Hiển đang thể hiện tham vọng cực lớn khi đem về những bản hợp đồng chất lượng, họ mang một thách thức không nhỏ cho các CLB phải đối mặt.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bruno Cantanhede Geovane Quang Hải Hùng Dũng Chu Đình Nghiêm bầu Hiển Hà Nội FC V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo