Quảng cáo

HLV Phan Thanh Hùng xin nghỉ việc, tương lai nào cho bóng đá Quảng Ninh?

Thứ ba, 08/12/2020 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi có thông báo hàng loạt trụ cột đội bóng ra đi, CĐV đội bóng đất mỏ tiếp tục đón nhận tin không vui khi HLV Phan Thanh Hùng nộp đơn xin nghỉ việc. Với những người ở lại, phía trước của họ có gì?

Không thể đợi chờ thêm

Trải qua 6 năm lên chơi ở V-League, một đội bóng có tiềm lực như Than Quảng Ninh giờ đây lâm vào cảnh lao đao do khó khăn về mặt tài chính. Có những cầu thủ chấp nhận chậm lương, không cần tiền lót tay để được ở lại cống hiến cho đội bóng tỉnh nhà nhưng rồi lại lần lượt dứt áo ra đi.

Chứng kiến viễn cảnh như vậy, HLV Phan Thanh Hùng quyết định nộp đơn xin chấm dứt hợp đồng và trở về quê nhà Đà Nẵng mặc dù vẫn còn thời hạn 1 năm nữa. Cựu HLV ĐTVN trong lòng vẫn muốn gắn bó lâu hơn với đội bóng bởi nơi đây cho ông tất cả, đáp ứng những thứ ông cần khi còn tại chức.

HLV Phan Thanh Hùng chính thức thôi dẫn dắt CLB Than Quảng Ninh (Ảnh: Internet)
HLV Phan Thanh Hùng chính thức thôi dẫn dắt CLB Than Quảng Ninh (Ảnh: Internet)

Người ta thường nói ‘đợi chờ là hạnh phúc’, tuy nhiên đến lúc này HLV sinh năm 1960 không thể chờ đợi được thêm cho câu trả lời của lãnh đạo và chưa có tín hiệu lạc quan nào cho những người đang ở lại trong khi V-League còn hơn 1 tháng nữa sẽ khởi tranh.

Ai cũng biết, thầy Hùng là người tài năng, giàu kinh nghiệm, có tâm và nâng tầm đội chủ sân Cẩm Phả như thế nào. Ông cùng các học trò của mình giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ của bóng đá Việt Nam trong suốt 6 năm qua. Ngay bây giờ, rất khó để Than Quảng Ninh tìm được một HLV như vậy.

Các CĐV đội bóng đất mỏ liên tiếp đón nhận tin không vui (Ảnh: Internet)
Các CĐV đội bóng đất mỏ liên tiếp đón nhận tin không vui (Ảnh: Internet)

Có lẽ những người buồn nhất, đau lòng nhất chính là những CĐV của đội bóng, một khối đoàn kết luôn đồng hành, cổ vũ từng trận đấu. Ngay cả khi CLB không thông báo trước việc 3 trụ cột sẽ được cho mượn thì họ cũng không hề quay lưng mà vẫn nhiệt tình ủng hộ. Khi tiếp tục nghe tin các cầu thủ ra đi, HLV trưởng xin nghỉ, họ chỉ còn biết xót xa.

Tương lai nào cho những người ở lại?

Những ngôi sao còn hợp đồng như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Hải Huy, tài năng trẻ Hai Long và những cầu thủ khác sẽ đi đâu về đâu khi đang lâm vào hoàn cảnh dở khóc dở cười này? Những con người được kỳ vọng trong mùa giải mới sẽ giúp Than Quảng Ninh bay cao hơn, tiếp tục cho tham vọng của mình. Họ cần một phương án được đưa ra sớm của lãnh đạo trước khi TTCN đóng cửa.

Trong những ngày này, đội chủ sân Cẩm Phả chỉ còn lại 14 người và họ đã tập trung lại để chơi bóng chuyền, chứ không đủ nhân lực để rèn quân. Thậm chí, hội CĐV của họ còn kêu gọi lập thành một đội bóng để làm quân xanh qua đó giúp cho những cầu thủ giữ được cảm giác chơi bóng, tích lũy thể lực và duy trì phong độ của mình.  

Đội chủ sân Cẩm Phả thiếu quân xanh để tập luyện (Ảnh: Internet)
Đội chủ sân Cẩm Phả thiếu quân xanh để tập luyện (Ảnh: Internet)

Còn những cầu thủ trẻ, các lứa U với bao niềm khao khát trở thành một phần của CLB tỉnh nhà sẽ suy nghĩ như thế nào khi tương lai của mình không có đích đến hay chỉ tập và thi đấu đến lúc hết tuổi rồi lại phải trở về nhà và làm lại một cuộc sống mới.

Than Quảng Ninh có lẽ đang rơi vào cuộc đại khủng hoảng, điều lớn nhất bây giờ là tất cả đã mất đi niềm tin, phần lớn coi CLB như con tàu đắm mà muốn nhảy ra để đi tìm bến đỗ mới. HLV trưởng xin nghỉ việc, giờ đây những người đang cầm quyền của đội bóng cần họp lại, lắng nghe những khó khăn của nhau, tìm ra lối đi để cứu vãn tình hình hiện tại.

Video: Màn cổ vũ 'đi vào lòng người của CĐV Quảng Ninh (Thực hiện: Thu Nga)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Thanh Hùng Nghiêm Xuân Tú Mạc Hồng Quân Hải Huy Hai Long Than Quảng Ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT