Quảng cáo

HLV ngoại du nhập, cuộc đua ở V-League sẽ trở nên không khoan nhượng

Thứ sáu, 27/11/2020 13:40 PM (GMT+7)
A A+

Sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng kịch tính khi có sự xuất hiện của thêm nhiều HLV nước ngoài. Tính chuyên môn của các trận đấu được đẩy lên cao và ai sẽ thành công tại giải đấu khắc nghiệt này?

TP. HCM không chịu kém miếng

Có thể khẳng định được rằng, đội bóng mang tên Bác là CLB chi nhiều nhất trong mùa giải vừa qua, tuy nhiên chưa thể mang lại nhiều thành công như mong đợi. Bởi vậy, TP. HCM cũng đang gấp rút hoàn tất những bản hợp đồng trong tầm ngắm được cho là đủ khả năng cạnh tranh. Đội bóng phía Nam từng có lời mời tới HLV Kiatisak nhằm thay thế thầy Chung nhưng ngay lập tức “Zico Thái” từ chối để dẫn dắt HAGL.

Khả năng cao, người sẽ ngồi vào ghế nóng tại TP. HCM sẽ là Alexandre Polking – HLV của Bangkok United. Một nhà cầm quân nổi tiếng am hiểu bóng đá Đông Nam Á, ông đã từng dẫn dắt nhiều CLB ở Thái Lan trước khi trở thành trợ lý HLV ĐTQG tại đây. Một mức lương khủng đang chờ đón HLV gốc Brazil - Đức để sang Việt Nam cứu vãn tình hình đội bóng đang được yêu thích nhất khu vực miền trong này.

Một mức lương khủng đang chờ đón HLV Alexandre Polking tại CLB TP. HCM (Ảnh: Bangkok United)
Một mức lương khủng đang chờ đón HLV Alexandre Polking tại CLB TP. HCM (Ảnh: Bangkok United)

CLB TP. HCM trong một vài năm gần đây luôn ưu tiên ký hợp đồng với những HLV ngoại để về dẫn dắt CLB. Bởi ngoài tính chuyên môn thì sự chuyên nghiệp trong một đội bóng là thứ mà chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng muốn hướng đến, từ sân thi đấu đến cầu thủ và ban huấn luyện. Một mô hình mà khiến nhiều đội bóng của V-League phải lấy đó để học tập. Các HLV ngoại hoàn toàn thích những điều đó.

Sau khi ông thầy người Hàn Quốc dần không mang lại sự hiệu quả thì việc tìm một nhà cầm quân mới là điều hoàn toàn cần thiết. Nó làm cho đội bóng trở nên mới mẻ, các cầu thủ có sự thay đổi bản thân trong những giáo án mới, tuy nhiên vẫn cần thời gian để thích nghi. Dưới bàn tay của Polking, đội bóng mang tên Bác có thể sẽ khó bắt bài hơn so với trước đây và khán giả của họ đang cực kì thích thú với vị HLV có mức lương khủng này.

Tính cạnh tranh cao

Việc các đội bóng có sự đầu tư mạnh mẽ trước thềm mùa giải mới dẫn đến tính ganh đua của V-League ngày càng lớn. Chẳng ai chịu thua ai, đội bóng nào cũng có cái tôi của riêng họ. Tất cả đều đặt một mục tiêu cao nhất cho CLB mình, ít nhất cũng phải có được vị thế qua đó thể hiện được đẳng cấp tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Xuất hiện thêm các HLV ngoại nên càng có nhiều sự so sánh được đưa ra, chỉ nhằm mục đích ai tốt hơn ai, ai là người phù hợp với giải đấu khắc nghiệt này.

Khi đó ít xảy ra chuyện đội này là nơi cống điểm cho đội kia. Với các HLV ngoại, họ luôn muốn có được thành công tại nơi đất khách quê người, sự cầu tiến cao. Điển hình như HLV Kiatisak, chắc chắn ông không thể dẫn dắt một CLB chỉ đá cho vui, mà đặt một mục tiêu rõ ràng và phải đạt được nó. Đặc biệt với những HLV cá tính mạnh, không có chuyện đội bóng mình thua thiệt trong một trận đấu. Nó làm phá tan đi tin đồn về sự thông đồng giữa các CLB trong giải đấu.

HLV Kiatisak sẽ không chỉ đá cho vui tại V-League (Ảnh: Internet)
HLV Kiatisak sẽ không chỉ đá cho vui tại V-League (Ảnh: Internet)

Còn đối với các HLV nội, tại sân nhà của mình, những nhà cầm quân ấy luôn có sự thể hiện bản thân để chứng minh rằng họ cũng chẳng kém một ông HLV nước ngoài nào. Chuyên môn của một HLV nội hoàn toàn có thể hơn bất kỳ ai, tính truyền đạt về chiến thuật rõ ràng, cầu thủ dễ tiếp thu. Tại V-League đang có rất nhiều nhà cầm quân hay như HLV Trương Việt Hoàng, Chu Đình Nghiêm,...họ đang dần có tiếng nói cho riêng mình khi giành được các danh hiệu lớn.

Kể từ khi HLV Kiatisak sang Việt Nam dẫn dắt HAGL, điều đó làm cho các mạnh thường quân có thêm động lực để đầu tư cho CLB của mình. Ngoài ra, việc đem HLV ngoại về dẫn dắt các đội bóng nó khiến tính cạnh tranh trong các trận đấu cũng như giải đấu ngày càng cao. Vậy nên sắp tới, loạt những màn đấu não căng thẳng được diễn ra, tất cả làm cho một V-League ngày càng hấp dẫn, kịch tính hơn rất nhiều.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alexandre Polking Kiatisak Trương Việt Hoàng Chu Đình Nghiêm TP. HCM HAGL V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT