Quảng cáo

HLV Lê Huỳnh Đức rời Đà Nẵng: Kết thúc một triều đại của đội bóng sông Hàn

Thứ ba, 04/05/2021 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Mối lương duyên giữa HLV Lê Huỳnh Đức và SHB Đà Nẵng giờ đây đã hết, qua đó khép lại một chặng đường dài đầy ngọt ngào giữa cả 2.

Tình yêu một lòng với SHB Đà Nẵng

Khi nói về những danh thủ nổi tiếng, ghi dấu ấn đậm nét với bóng đá Đà Nẵng thì ai nấy đều nhắc đến một cái tên đó chính là Lê Huỳnh Đức – người có sự đóng góp rất lớn tại đội bóng sông Hàn.

Những thành tựu thời còn là cầu thủ chúng ta đã được nghe rất nhiều từ trước đó. Thứ mà người ta muốn bàn tới ông Đức nhiều hơn là trên cương vị HLV trưởng, người mở ra một triều đại mới cho SHB Đà Nẵng.

Ông Lê Huỳnh Đức trước đây là học trò của HLV Lê Thụy Hải, sau đó là HLV Phó kiêm cầu thủ để rồi khi chính thức được ngồi vào ghế nóng SHB Đà Nẵng thì không mất nhiều thời gian cho nhà cầm quân sinh năm 1972 chứng tỏ khả năng thực sự của mình.

Vào năm 2009, SVĐ Chi Lăng phủ đầy một màu cam rực rỡ, ông Đức thời điểm đó mới 37 tuổi đã vô địch V-League với đội bóng miền Trung và đến ngày hôm nay ông vẫn là HLV trẻ nhất đăng quang tại giải đấu số 1 Việt Nam.

Đà Nẵng lên ngôi vô địch mùa giải 2012 một cách xứng đáng
Đà Nẵng lên ngôi vô địch mùa giải 2012 một cách xứng đáng

Đến năm 2012 thì cựu danh thủ ĐTVN cùng các học trò lên ngôi thêm một lần nữa. Khi xem lại Đà Nẵng thi đấu ở giai đoạn ấy, nhiều người cảm thấy mãn nhãn vì họ thi đấu đa dạng, tấn công khắp mặt sân, cống hiến hết mình cho khán giả. Phải rất khó khăn mới có thể ngăn cản được khi đội bóng sông Hàn sở hữu dàn hảo thủ ‘số má’.

Trong buổi mừng công sau lần thứ 2 vô địch V-League, ông Nguyễn Bá Thanh có tâm sự rằng với mức độ đầu tư như vậy mà Đà Nẵng chỉ vô địch vỏn vẹn 2 lần trong kỷ nguyên V-League thì thực sự quá ít và ông muốn CLB xưng vương nhiều hơn.

Lúc bấy giờ, mắt các cầu thủ và HLV sáng bừng lên, tất cả đều nghĩ rằng mình đang là một đế chế tại đấu trường khắc nghiệt nhất Việt Nam.

Tuy nhiên một thời gian sau, ông Thanh chuyển ra Hà Nội công tác, mức độ đầu tư cho đội bóng sông Hàn ít dần đi. HLV Lê Huỳnh Đức cảm thấy mệt mỏi, để Nguyễn Minh Phương làm thay tại CLB. Bởi chủ nhân của 3 Quả bóng Vàng Việt Nam cần một khoảng lặng và tìm lại cảm hứng, sẵn sàng trở lại, chỉ cống hiến cho Đà Nẵng.

Ra đi trong sự bất lực

Có thể nói khi tái xuất trở lại trên băng ghế huấn luyện của ông Đức không màu hồng như mọi người nghĩ. Ước muốn lớn nhất của ông thầy gốc Huế là Đà Nẵng chơi bóng với bản sắc quê hương nhưng gần đây lại phải lấy cầu thủ từ nhiều nơi trong đó có những con người không quá chất lượng.

Đầu mùa giải V-League 2021, SHB Đà Nẵng tung hoành ngang dọc với mạch trận ấn tượng, có thời điểm họ leo lên đầu BXH.

Tuy nhiên khi giai đoạn 1 gần kết thúc, đội chủ sân Hòa Xuân lại mất đi sự tự tin vốn có để rồi dần bị tụt xuống, đến nỗi HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng rất nhiều mưu mẹo để thúc đẩy tinh thần cầu thủ đi lên như chê bai thậm tệ trên báo chí.

Tư tưởng chán chường là điều dễ nhận thấy khiến ông bất lực và không thể thay đổi được gì ở đội bóng sông Hàn. 

HLV Lê Huỳnh Đức khó có thể thay đổi được các cầu thủ
HLV Lê Huỳnh Đức khó có thể thay đổi được các cầu thủ

Chưa bao giờ người ta thấy ông Đức lại tâm sự với báo chí nhiều đến như vậy, cựu danh thủ ĐTVN nói lời gan ruột: “Khi thấy mình làm không tốt, tôi sẽ đứng sang một bên, dành chỗ cho người khác.

Chuyện tôi làm hay nghỉ cũng là bình thường với một HLV. Khi kết quả tốt, cầu thủ hưng phấn, mình thành công. Khi đội thất bại, tôi đương nhiên phải chịu trách nhiệm.

Trong sự nghiệp HLV, không phải lúc nào bạn cũng thành công. HLV nổi tiếng thế giới cũng thế, thành công, thất bại rồi lại thành công. Đó cũng là lẽ thường”.

Những ngày tháng tươi đẹp giờ đây không còn, nhà cầm quân 49 tuổi đã đệ đơn xin từ chức, qua đó kết thúc một triều đại của SHB Đà Nẵng. Người sẽ thay thế ông Đức là HLV Phan Thanh Hùng, vị chiến lược gia thuộc top và đến với niềm hy vọng sẽ mở ra một chương mới cho đội bóng sông Hàn.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Huỳnh Đức rời Đà Nẵng Phan Thanh Hùng Đà Nẵng vô địch 2009 Đà Nẵng vô địch 2012 V-League SHB Đà Nẵng Chi Lăng Hòa Xuân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT