Quảng cáo

Hãy gọi họ là Viettel FC - những người lính dũng cảm!

Thứ hai, 09/11/2020 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 2 nhóm A khép lại, chức vô địch chính thức thuộc về Viettel FC - đội bóng chỉ vừa mới lên hạng V-League sau 2 năm.

Lên ngôi xứng đáng

V-League 2020 đã kết thúc với một kịch bản có thể nói là hoàn hảo. Một mùa giải kéo dài nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam bởi những biến động. Thể thức thi đấu được thay đổi nhưng nó tạo nên những sự kịch tính. Cuộc đua hấp dẫn tới những giây cuối cùng của các trận đấu trên sân Vinh, sân Lạch Tray, sân Cẩm Phả và rồi tới sân Thống Nhất.

Không có nhà vô địch sớm, đến vòng đấu cuối mới xác định ai là người được cầm chiếc cúp trong tay giữa hai đại diện đang đóng quân tại Thủ đô. Hà Nội FC với sứ mệnh phải bảo vệ thành công chức vô địch của mình, nên trong trận đấu cùng giờ trên sân Cẩm Phả, đội khách liên tục ào lên tấn công như những gì đã thể hiện ở vòng đấu trước. Càng có bàn thắng sớm, càng gây sức ép cho Viettel. Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm cũng có được thứ mình cần là 3 điểm trong tay.

Viettel là đội làm tốt hơn trong cuộc đua tới ngôi vô địch (Ảnh: Internet)
Viettel là đội làm tốt hơn trong cuộc đua tới ngôi vô địch

Nhưng đội vô địch là đội biết tận dụng được thời cơ của mình. Bởi Viettel của hiện tại khác với những Viettel của HLV Nguyễn Hải Biên hay Lee Heung Sil, họ biết chắt chiu cơ hội mà mình có được. “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, câu nói như được ghim vào trí não của các cầu thủ Viettel, họ không hề đặt mình ở cửa trên mặc dù trong đội hình có hàng loạt tuyển thủ quốc gia. Bởi vậy, “chỉ một là đủ” của HLV Trương Việt Hoàng lại được áp dụng ở trận đấu cuối và nhận được thành quả ngọt ngào trong ngày hạ màn.

Có thể nói, đây là mùa giải thách thức với đội bóng áo lính, mùa giải được đặt nhiều kỳ vọng lên vai. Nhưng điều đó tôi luyện một Viettel rắn rỏi, chắc chắn, hiệu quả nhất trong các đội bóng. 6 chiến thắng, 1 trận hòa trong giai đoạn 2 giúp đội bóng của HLV “Mourinho Việt Nam” lên ngôi một cách xứng đáng và thuyết phục, chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của đội bóng.

Máu người lính chảy trong huyết quản

Kiên cường, bất khuất, bản lĩnh, không chịu bỏ cuộc là những gì mà Viettel FC thể hiện xuyên suốt mùa giải 2020. Một tinh thần mà rất nhiều cầu thủ của đội bóng áo lính thấm nhuần. Chức vô địch là thành quả của một đội bóng miệt mài chạy theo nó. Đội bóng HLV Trương Việt Hoàng chính là tấm gương để các đội bóng khác nhìn và làm theo.

Kể từ khi thành lập đội, tập đoàn viễn thông quân đội Viettel mang trong mình một sứ mệnh, đó là giúp cho một đại diện mang bản sắc của người lính quân đội nhân dân Việt Nam lên chơi tại V-League và đem bản sắc của Thể Công trở lại như xưa. Chính Bùi Tiến Dũng và các đồng đội là những người được nhắm đến làm lực lượng đi đầu trong hành trình ấy.

Song điều đó là rất khó khăn cho họ, việc “Nghệ An hóa” của CLB này được nhiều người xoáy sâu vào vấn đề mục tiêu ban đầu của đội bóng là “bản sắc”. Nhưng cần phải thực tế rằng, V-League không dễ để chinh phục như những ngày xưa cũ, việc đưa về ngoại binh và các cầu thủ chất lượng về đội bóng của mình là điều nên làm để mơ về một chức vô địch.

Bùi Tiến Dũng đã hoàn thành được trọng trách của mình tại Viettel (Ảnh: Internet)
Bùi Tiến Dũng đã hoàn thành được trọng trách của mình tại Viettel

Khi những cầu thủ ấy gia nhập đội bóng, họ chơi như thể một chiến sĩ quân đội, chơi bóng bằng tất cả niềm yêu thương cho một logo in trên ngực trái. Vậy nên, hãy gọi họ là Viettel chứ không phải là một đội bóng mang mác là tiền thân của Thể Công. Đó mới xứng đáng là tên mà đội bóng này được gọi.

Viettel FC lên ngôi vô địch sau giải đấu V-League dài nhất lịch sử. Đó là sự khích lệ cực lớn cho những đội bóng khác có sự đầu tư vào đội hình của mình hơn. Và Viettel – những người lính dũng cảm đang mang trong mình một sứ mệnh cực lớn, đó chính là đem bóng đá Việt Nam ra ngoài khu vực. Sự thể hiện tốt ở đấu trường Cúp C1 Châu Á là điều mà mọi CĐV luôn chờ đợi. 

Video: Trọn vẹn khoảnh khắc lịch sử khi Viettel nâng cao chiếc cúp vô địch (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel FC Hà Nội FC Bùi Tiến Dũng Trương Việt Hoàng V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT