Quảng cáo

Hakim Ziyech: Vị phù thủy đen đủi của đội bóng thành London

Thứ năm, 12/08/2021 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Spotlight ở trận Siêu cúp Châu Âu có lẽ thuộc về thủ môn Kepa khi anh giúp Chelsea giành chiến thắng nhưng đừng quên dấu ấn của Hakim Ziyech trong trận đấu đó.

Thời cơ tại Windsor Park

Trận tranh Siêu cúp Châu Âu tại sân Windsor Park thuộc Bắc Ireland có lẽ là cơ hội để Chelsea khép lại một mùa giải đầy thành công đã qua và có màn chạy đà hoàn hảo trước thềm mùa giải mới. Dù vậy, đối diện với hội là một Villarreal với lối đá cực kỳ khó chịu dưới bàn tay của Unai Emery. Vẫn thật may cho đội bóng thành London khi họ thể hiện được bản lĩnh của mình trên chấm luân lưu để được hưởng niềm vui chiến thắng.

Ở thời điểm mà các ngôi sao còn lại trong tay HLV Thomas Tuchel chưa đạt thể trạng tốt nhất sau khi trở về từ những trận đấu của ĐTQG thì thời cơ lúc này thuộc về Hakim Ziyech – bản hợp đồng đắt giá được đưa về mùa hè năm trước. Đây là thời cơ không thể tốt hơn giúp anh chiếm được một suất đá chính trong mùa giải tới đây.

Trước đó, trong trận đấu gặp Tottenham tại giải hữu The Mind Series của 3 đội bóng thành London, ngôi sao người Marocco là người tỏa sáng. Anh ghi cả 2 bàn thắng cho Chelsea ở cuộc đối đầu đó và ghi điểm rất lớn trong mắt vị thuyền trưởng của mình.

rt
Ziyech đã thi đấu khá tốt ở những trận đấu đã qua của Chelsea

Bởi vậy, sự tin tưởng tiếp tục được trao cho Ziyech khi cựu cầu thủ Ajax được ra sân ngay từ đầu ở trận tranh Siêu cúp vừa qua trước Villarreal. Để đáp lại sự tin tưởng đó, tiền vệ sinh năm 1993 tiếp tục lên tiếng, anh ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 27 sau một tình huống băng vào cực nhanh từ đường chuyền của Kai Havertz.

Bàn thắng ấy như thể chứng minh được tầm quan trọng của Ziyech trong đội hình của The Blues. Nụ cười của Tuchel hiện rõ trên khuôn mặt và có lẽ ông có những sự tính toán nào cho cầu thủ đang khoác số áo 22.

Ziyech đã từng được AC Milan quan tâm sau khi không được trọng dụng tại Chelsea ở mùa giải vừa qua. Thậm chí đã có những tin đồn cho rằng cựu sao Ajax sẽ phải khăn gói rời khỏi Stamford Bridge. Tuy nhiên, màn trình diễn vừa qua là lời khẳng định cho tương lai của tiền vệ 28 tuổi này.

Vận đen của Hakim Ziyech

Đạt thỏa thuận gia nhập Chelsea từ tháng 2 năm 2020 nhưng đến mùa giải 2020/2021 Ziyech mới thực sự khoác áo The Blues. Anh thực sự đã có một mùa khởi đầu không được như kỳ vọng nhất là đối với những người kỳ vọng vụ chuyển nhượng trị giá 40 triệu Euro để mang lại bóng hình Joe Cole ngày nào tại Stamford Bridge.

Trước khi gia nhập Chelsea, tôi hầu như đã ngồi ngoài đến tháng 7 ở Ajax vì chấn thương. Khi đến đây, tôi vẫn bắt đầu với những vết đau còn đeo bám. Chính vì vậy mà tôi đã đi sau tất cả các đồng đội về mặt thể chất trong mùa giải.” – Ziyech giải thích về năm đầu chưa thành công tại The Blues.

Quả thực anh là một phần không thể thiếu tại Chelsea dưới thời HLV Frank Lampard. Thế nhưng chấn thương khiến phải ngồi ngoài trong nhiều trận đấu. Để rồi anh chưa thể tìm lại vị trí chính thức khi Thomas Tuchel tại vị. Rất thiếu may mắn khi đó lại là nửa mùa bùng nổ, lên thẳng đỉnh Châu Âu của đội bóng thành London, đáng tiếc là Ziyech không thể đóng vai trụ cột.

Áp lực đè nặng lên vai Ziyech trước thềm mùa giải mới. Tuy nhiên, ‘ngã ở đâu, đứng dậy ở đó’, anh tiếp tục cố gắng để trụ lại tại Chelsea. Có vẻ như vận đen chưa thôi đeo bám cầu thủ này.

Ziyech gặp phải một chấn thương không đáng có trước thềm mùa giải mới
Ziyech gặp phải một chấn thương không đáng có trước thềm mùa giải mới

Phút 39 ở trận tranh Siêu cúp, Chelsea phải chịu một quả đá phạt góc. Hakim Ziyech có mặt trong vòng cấm để hỗ trợ phòng ngự nhưng cầu thủ người Marocco bị đau sau pha va chạm với Juan Foyth. Ziyech đi vài bước rồi đổ gục xuống sân. Các nhân viên y tế ngay lập tức có mặt để hỗ trợ ngôi sao bên phía Chelsea.

Theo đó, anh gặp chấn thương ở vai và phải dùng thuốc giảm đau cũng như bình thở oxy trước khi rời khỏi sân. Ở thời điểm anh trở lại và tỏa sáng nhất, chấn thương lại dày vò khiến Ziyech phải ngồi ngoài vài trận đấu. Điều đó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của cá nhân anh, nhất là thời điểm tiền vệ này đang đi tìm suất đá chính.

Có lẽ, tinh thần không bỏ cuộc của Ziyech lúc này cần lên tiếng, anh phải vượt qua chấn thương để tiếp tục chiến đấu cùng các đồng đội. Vị phù thủy đen đủi hẳn phải tự phù phép điềm may cho mình.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hakim Ziyech Chelsea The Blues Stamford Bridge Frank Lampard Thomas Tuchel Villarreal Unai Emery
Xem thêm
TIN NỔI BẬT