Quảng cáo

Chelsea vs Villarreal: Tìm ông vua thực sự của bóng đá Châu Âu

Thứ tư, 11/08/2021 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Cả Chelsea và Villarreal sẽ bước vào trận chiến để tìm ra nhà vua của lục địa già sau khi đã có một mùa giải đáng nhớ.

Mùa giải đáng nhớ của Chelsea

Các thành viên của Chelsea đã trải qua một mùa bóng nếu ví như một chiếc piano thì nó sẽ đủ 88 nốt. Mùa bóng của biết bao sự thăng trầm và cuối cùng là hương vị ngọt ngào của chiến thắng. Dù không quá thành công tại Ngoại Hạng Anh nhưng chiếc cúp Champions League là đủ để các True Blues có thể ăn mừng hết ngày này qua ngày khác.

Tưởng chừng phong độ nghèo nàn dưới thời Frank Lampard sẽ là món mồi ngon cho nhiều đội bóng khác thì quyết định bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel đã thay đổi tất cả, biến phần còn lại trong mùa giải của đội bóng thành London trở thành lịch sử.

‘Sư tử xanh’ đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ từ phòng thay đồ cho đến chiến thuật. Quả thực ai cũng thấy rõ sự tiến bộ của Chelsea dưới thời cựu HLV trưởng của PSG. Sơ đồ 4-2-3-1 được nhà cầm quân 47 tuổi mạnh dạn chuyển sang chiến thuật với những biến thể của hàng phòng ngự 3 người nhằm khai thác điểm mạnh các cầu thủ có trong đội hình.

chelsea-champions-le-16223356380442062775444-0-0-600-960-crop-16223356420031508954749
Chức vô địch C1 quá đỗi xứng đáng cho Chelsea

Và rồi chiến thắng liên tục đến với Chelsea từ giải đấu cao nhất xứ sở sương mù cho tới đấu trường Champions League. Người ta nói ‘tiền nào của nấy’ quả không sai. Chelsea đã chi rất đậm cho TTCN mùa hè 2020 và bổ nhiệm HLV mới để tìm danh hiệu, họ đã thành công.

Chelsea đã có những chiến thắng xứng đáng dưới thời của tân HLV người Đức. Họ lần lượt vượt qua những đối thủ được đánh giá cao hơn. Đó là những Atletico Madrid, Real Madrid và đội bóng đồng hương Man City. Chức vô địch quá đỗi bất ngờ nhưng là cả một hành trình dài để sở hữu được nó.

Ở trận Siêu cúp Châu Âu tới đây, thầy trò HLV Thomas Tuchel rõ ràng được đánh giá cao hơn. Chiến thắng sẽ giúp Chelsea khép lại một mùa giải đáng nhớ trước đó, mùa giải lịch sử của họ.

Villarreal làm nên lịch sử?

Với ông vua của Europa League mùa giải trước, Villarreal như được tiếp thêm sức mạnh khi dẫn dắt họ là một Unai Emery đã quá giàu kinh nghiệm ở đấu trường C2. Chức vô địch của ‘Tàu ngầm vàng’ là lời khẳng định cho năng lực của một đội bóng đang chơi tại La Liga.

Thử thách thực sự cho Villarreal chỉ đến ở vòng Bán kết bởi trước đó họ đều được đặt ở vị thế cửa trên và dễ dàng vượt quá những đội bóng kém hơn. Để rồi họ bình tĩnh vượt qua Arsenal – đội bóng của Mikel Arteta sau 2 lượt trận và đánh bại Man Utd trong trận Chung kết ở loạt đá luân lưu, qua đó lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Thuyết phục ở đây là bởi NHM bóng đá thấy được sự lì lợm trong cách chơi bóng của các cầu thủ Villarreal cũng như bản lĩnh để vượt qua những thời khắc khó khăn nhất. Loạt đá 11m trước Quỷ đỏ là một minh chứng rõ ràng, sự tự tin thời điểm ấy chắc chắn đã góp công lớn trong chiến thắng.

2021-05-26t223017z-211700052-u-2012-8804-1622077484
Villarreal cũng thể hiện bản lĩnh của mình để vượt qua Man Utd trong trận Chung kết C2

Tiến tới trận siêu cúp Châu Âu, dù có thể đây là lần đầu tiên của đại diện tới từ xứ sở đấu bò nhưng nó nói lên được tham vọng của Villarreal. Unai Emery chẳng còn xa lạ gì với trận đấu kiểu như vậy nên ông dành hết sự quyết tâm để giúp ‘Tàu ngầm vàng’ đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng thứ 6 của Tây Ban Nha được nâng cao chiếc Super Cup.

Trước trận gặp Chelsea tại siêu cúp Châu Âu, Villarreal cũng chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi họ giao hữu với 2 đại diện của nước Anh là Leed Utd và Leicester City. Dù màn chạy đà không được tốt nhưng đủ để thầy trò HLV người Tây Ban Nha nhìn ra những điểm yếu.

Chiếc cúp trước thềm mùa giải mới sẽ tiếp thêm động lực cho đội bóng nào giành được nó và cả Chelsea lẫn Villarreal đều nêu cao tinh thần của mình. Nhà vô địch Europa League hay nhà vô địch Champions League mới là ông vua thực sự của Châu Âu năm 2021?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT