Quảng cáo

HLV Tuchel lý giải việc thay Kepa vào bắt luân lưu

Thứ năm, 12/08/2021 09:09 AM (GMT+7)
A A+

HLV Thomas Tuchel đã tiết lộ lý do ông ra quyết định đưa thủ môn Kepa Arrizabalaga vào sân thay Edouard Mendy chỉ để bắt loạt luân lưu.

Video bàn thắng Arsenal 1-2 Chelsea

Kepa ngồi trên băng ghế dự bị của Chelsea nhưng đã vào sân thay cho Edouard Mendy trong những giây phút cuối của hiệp phụ, trước khi trở thành nguồn cảm hứng cho những nhà vô địch Champions League chiến thắng.

Tuchel giải thích với BT Sport về quyết định này ngay sau chiến thắng của Chelsea: "Đây không phải hiện tượng tự phát. Chúng tôi đã nói điều đó với các thủ môn khi tôi đến và có trận đấu cúp đầu tiên với Barnsley"

"Vì vậy, chúng tôi đã có một số thống kê, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, và biết rằng Kepa là thủ môn tỷ lệ tốt nhất trong việc cản phá các quả phạt đền"

Tuchel, Chelsea, Kepa
Khoảnh khắc Kepa vào sân bắt luân lưu. Ảnh: AFP

"Các chuyên gia phân tích, huấn luyện viên thủ môn đã cho tôi xem, giới thiệu cho tôi các dữ liệu và sau đó chúng tôi nói chuyện với các cầu thủ rằng điều này có thể xảy ra khi chúng tôi thi đấu loại trực tiếp"

"Thật tuyệt vời khi Mendy chấp nhận điều đó, thật tuyệt vời khi cuộc nói chuyện này diễn ra vào buổi sáng trước trận đấu cúp với Barnsley - và kể từ đó họ sẵn sàng cho những điều chỉnh như thế này".

Ở 5 quả luân lưu đầu tiên, Chelsea và Villarreal đều hỏng ăn 1 lần và các thủ môn đều là người tỏa sáng. Đến loạt thứ 7, khi Chelsea vừa thành công trước đó, đội trưởng Albiol của Villarreal đã không thắng được Kepa và nhìn đối thủ giành Siêu Cúp châu Âu.

CĐV Inter buộc tội Lukaku 'quỳ gối vì đồng tiền' của Chelsea

Lukaku đẩy tiền đạo Chelsea đến Roma

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuchel Chelsea Kepa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT