Quảng cáo

Chelsea đưa Lukaku đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ hai, 09/08/2021 07:20 AM (GMT+7)
A A+

Romelu Lukaku được cho là sẽ sớm tiến hành kiểm tra y tế để đến Chelsea sau khi đội bóng thành London đạt thỏa thuận về phí chuyển nhượng với Inter Milan.

Video bàn thắng Arsenal 1-2 Chelsea

Theo các nguồn tin uy tín từ Sky Sports và Fabrizio Romano, Chelsea và Inter Milan đã đạt thỏa thuận để chiêu mộ Romelu Lukaku ngay trong thị trường chuyển nhượng hè năm nay. Mức giá mà đội bóng nước Anh sẽ chi ra trong thương vụ này để có được cái gật đầu của Inter là 115 triệu euro (khoảng 97,5 triệu bảng)

Đồng thời, thương vụ này sẽ đưa Lukaku đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là cầu thủ có tổng phí chuyển nhượng tích lũy cao nhất từ trước đến nay. Lukaku đứng thứ nhất với 288 triệu bảng sau 5 lần đổi màu áo.

Cụ thể, Lukaku từ Anderlecht sang Chelsea với giá 18 triệu bảng năm 2011, anh chuyển đến Everton với giá 28 triệu bảng năm 2014, Manchester United mua Lukaku với giá 76 triệu bảng năm 2017, anh tiếp tục đến Inter với giá 74 triệu bảng. Với lần trở lại này của Lukaku, Chelsea sẽ tốn khoảng 97,5 triệu bảng.

chuyển nhượng, Lukaku, Chelsea
Các thương vụ chuyển nhượng của Lukaku. Ảnh: The Sun

Thương vụ của Chelsea cũng sẽ biến Lukaku trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Kỷ lục hiện tại đang thuộc về Jack Grealish, người cập bến Man City trong cùng mùa hè 2021 với giá 117 triệu euro (100 triệu bảng Anh).

Hôm qua, huyền thoại Drogba cũng đã đăng tải thông điệp chào mừng người đàn em trở lại. Năm 2011, Lukaku được Chelsea đem về với kỳ vọng anh sẽ là người kế thừa tiền đạo người Bờ Biển Ngà với phong cách thi đấu mạnh mẽ cùng thể hình vượt trội.

Tuy nhiên, Lukaku đã không chứng tỏ được mình tại sân Stamford Bridge. Anh phải chuyển đến một vài CLB Ngoại hạng Anh nhưng cũng đã dần đạt đến đỉnh cao sự nghiệp. Sa sút trong màu áo Man Utd, Lukaku trở lại mạnh mẽ cùng Inter Milan. Giờ là lúc anh trở lại Chelsea để hoàn thành nốt công việc.

Chủ Chelsea triệu tập họp gấp để giành Messi

Chelsea chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ 'đối thủ của Ronaldo'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng Lukaku Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT