Quảng cáo

Hải Huy lại dang dở giấc mơ ĐT Việt nam

Chủ nhật, 20/03/2022 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Cứ sắp sửa tới bước ngoặt lớn trong sự nghiệp, Hải Huy lại gặp vận đen khiến anh chưa thể có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam và thi đấu một trận chính thức.

Khi Covid-19 “sờ gáy”

Là một trong những tiền vệ hay nhất V-League, trụ cột của Than Quảng Ninh trước đây hay là nhân tố chủ chốt trong đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm ở thời điểm hiện tại, song Hải Huy vẫn chưa một lần được ra sân trong màu áo của ĐTQG. Bởi cứ hết lần này đến lần khác, chân chuyền sinh năm 1991 lại gặp vận đen và không thể có cơ hội được trình diễn tài năng của mình.

Còn nhớ vào năm 2020, nhờ vào những phẩm chất xử lý khéo léo, kỹ thuật, cầm bóng và tổ chức tấn công tốt, Hải Huy đã lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo. Trong bối cảnh mà ông thầy người Hàn Quốc vẫn đang mải miết với cuộc tìm kiếm thêm những nhân tố để làm mới cho ĐT Việt Nam, qua đó tránh việc bị các đối thủ bắt bài.

Tuy nhiên, cánh cửa vừa mở ra đã nhanh chóng đóng sập lại với Hải Huy. Bởi lẽ, cầu thủ quê Quảng Ninh gặp chấn thương rất nặng (gãy 2 xương khu vực ống đồng). Điều đó khiến cho anh buộc phải chia tay V-League 2020 ngay từ đấu vòng 3. Đồng thời, tiền vệ này đánh mất dịp thuận lợi để được ‘ăn cơm tuyển’.

untitled1
Vận đen chưa thôi đeo bám Hải Huy

Dĩ nhiên, chẳng ai muốn gục ngã trước ‘ngưỡng cửa thiên đường’. Nhiều người thậm chí còn cho rằng việc được khoác áo ĐT Việt Nam vẫn sẽ chỉ là giấc mơ đối với Hải Huy mà thôi. Thế nhưng, bằng sự quyết tâm, kiên trì, nghiêm túc trong tập luyện cùng với những màn trình diễn chói sáng trên sân tại mùa bóng năm nay, số 14 của Hải Phòng FC được HLV Park Hang Seo gọi trở lại tuyển.

Tưởng chừng đó là một cái kết đẹp cho chàng trai này, nhưng một lần nữa Hải Huy gặp phải vận đen. Hết chấn thương bủa vây, Covid-19 đến và tước đi cơ hội ngàn vàng của tiền vệ sinh năm 1991. Qua kết quả test nhanh vào sáng 19/3, Hải Huy bất ngờ dương tính với con virus quái ác kia và rất có thể anh sẽ không được góp mặt ở trận đấu với Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3).

Tiếc cho Hải Huy và ĐT Việt Nam

Có thể nói rằng ở đợt tập trung lần này, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam – HLV Park Hang Seo đã gọi rất nhiều tân binh. Bởi ai cũng biết rằng gặp 2 đối trọng cực lớn tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ là bài test quan trọng cho những cầu thủ mới. Để qua đó, nhà cầm quân người Hàn có cái nhìn khách quan hơn cũng như lên bộ khung sớm cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Cho tới thời điểm hiện tại, Hoàng Đức và Hùng Dũng là những lựa chọn hàng đầu nơi tuyến giữa của vị chiến lược gia sinh năm 1957 nhưng Hải Huy cũng đứng trước cơ hội lớn để trở thành con bài chiến lược của ĐT Việt Nam. Bởi những gì mà cầu thủ quê Quảng Ninh thể hiện tại V-League 2022 là hết sức thuyết phục.

So với những người cạnh tranh cùng vị trí, phong độ của Hải Huy đang ấn tượng hơn. Sau 4 trận đấu, tiền vệ của CLB Hải Phòng thi đấu trọn vẹn với tổng số phút lên tới 390, tính cả thời gian bù giờ của các trận đấu. Trong khi đó, thông số tương tự của Xuân Trường và Tuấn Anh lần lượt là 297 và 192 phút.

Hải Huy có những thông số ấn tượng tại V-League
Hải Huy có những thông số ấn tượng tại V-League

Cũng nhờ vào nền tảng thể lực tốt, Hải Huy đã sở hữu tới 50 tình huống tranh chấp thành công. Xuân Trường chỉ bằng một nửa con số đó, trong khi Tuấn Anh còn khiêm tốn hơn với chỉ 16 lần. Thành tích bất bại của đội bóng đất Cảng đã có công lớn đến từ màn trình diễn của Hải Huy. Rõ ràng là như thế, khi anh có 2 đường kiến tạo thành bàn.

Bởi vậy mà tiếc nuối cho Hải Huy khi anh không may nhiễm Covid-19 cũng như HLV Park Hang Seo vì ông cũng muốn xem cầu thủ này thi đấu ra sao trong đội hình của mình. Ở tuổi 30, cựu cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn chưa thể thoát vận đen và có lẽ, anh phải chờ đợi thêm.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hải Huy ĐT Việt Nam Hải Phòng FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo