Quảng cáo

ĐT Việt Nam và 4 'niềm hy vọng' chờ tỏa sáng ở trận gặp Oman

Thứ bảy, 19/03/2022 12:00 PM (GMT+7)

4 nhân tố nổi bật trong đội hình ĐT Việt Nam hiện tại hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở cuộc tiếp đón Oman tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên SVĐ Mỹ Đình tới đây.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Ngày 24/3 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu sân nhà cuối cùng tiếp đón Oman tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang tích cực tập luyện để hướng đến một kết quả ấn tượng nữa, sau thắng lợi lịch sử trước Trung Quốc cũng trên SVĐ Mỹ Đình hôm Mùng 1 Tết. 

Trước thềm màn đọ sức quan trọng, tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam lại chịu nhiều biến động. Nhiều cầu thủ trụ cột như Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Hồng Duy, Đình Trọng,... đã phải bất đắc dĩ chia tay đội tuyển vì chấn thương cũng như mắc Covid-19. Dẫu vậy, trong tay HLV Park vẫn có những "niềm hy vọng" hứa hẹn tỏa sáng.

1. Nguyễn Quang Hải

Ngòi nổ đáng chờ đợi nhất không ai khác chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. HLV Park có thể thở phào khi nhóm cầu thủ Hà Nội FC lên tập trung muộn đều không ai dính chấn thương và có sức khỏe đảm bảo sau trận đá bù với Thanh Hóa. Quang Hải cùng những Hùng Dũng, Thành Chung, Tuấn Hải,... chắc chắn đóng vai trò quan trọng tại ĐT Việt Nam ở trận gặp Oman.

272000107_688918232110027_6205853672160276432_n
Quang Hải vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 của ĐT Việt Nam ở trận gặp Oman

Cái chân trái kỳ diệu của tiền vệ sinh năm 1997 sẽ là nguồn cảm hứng trong mỗi pha lên bóng của ĐT Việt Nam. Phong độ của Quang Hải cũng đang là rất tốt khi anh mới ghi bàn thắng đầu tiên cho Hà Nội FC ở V-League 2022 với pha xử lý một chạm đẳng cấp.

Khả năng tạo đột biến của Hải "con" từ những đường chuyền sáng tạo, cho tới những pha đi bóng và dứt điểm từ xa đều sẽ là những vũ khí lợi hại mà ĐT Việt Nam có thể tạo ra trước khung thành Oman. 

2. Phạm Tuấn Hải

Không quá khi nói Tuấn Hải là phát hiện đáng chú ý nhất của HLV Park Hang Seo trong những đợt tập trung gần đây của ĐT Việt Nam. Chân sút sinh năm 1998 đã chơi đầy năng nổ và hiệu quả ở hai trận đấu gần nhất tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Úc và đặc biệt là Trung Quốc.

Nhiều người tự hỏi tại sao dù đã từng gọi cầu thủ này lên tuyển trước đây nhưng đến hai trận đó HLV Park mới sử dụng Tuấn Hải trên hàng công. Nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi đơn giản nhưng quyết đoán của tân binh Hà Nội FC khiến các pha tổ chức tấn công của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra nhanh và nguy hiểm hơn.

Trực tiếp Việt Nam 0-2 Úc: Tuấn Hải chơi nổi bật-107682
Tuấn Hải là phát hiện đáng chú ý của HLV Park

Năng lực của Tuấn Hải rất phù hợp với cách đá phản công của HLV Park. Sau những cơ hội bỏ lỡ ở trận gặp Úc và Trung Quốc, người hâm mộ hy vọng tiền đạo 24 tuổi có thể nổ súng ở cuộc tiếp đón Oman.

3. Nguyễn Tiến Linh

Chân sút thuộc biên chế CLB Bình Dương vẫn là trung phong số 1 ĐT Việt Nam hiện tại. Anh cũng là người đã xé lưới Oman ở trận lượt đi, trước khi "Những chiến binh Sao Vàng" để đại diện Tây Á ghi ngược 3 bàn. Tiến Linh cũng đang có phong độ cao với 2 bàn sau 4 trận tại V-League 2022.

Dẫu vậy, Tiến Linh lại đang bị đau ở bàn chân và vẫn đang phải tập riêng ở đợt tập trung ĐT Việt Nam. Điều này có thể ảnh hưởng phần nào đến khả năng thi đấu của tiền đạo này ở trận gặp Oman. Tuy nhiên, với bản năng săn bàn vốn có, Tiến Linh vẫn sẽ là mũi nhọn đáng tin cậy trong tay HLV Park.

tien-linh-viet-nam-trung-quoc
Tiến Linh vẫn là trung phong số 1 của ĐT Việt Nam hiện tại

4. Hồ Tấn Tài

Sẽ là không quá bất ngờ nếu Hồ Tấn Tài tỏa sáng trước Oman. Dù chơi ở vị trí hậu vệ nhưng cầu thủ quê Bình Định lại có khả năng tấn công rất đáng nể và đã có cho riêng mình 2 pha lập công tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đều trước Trung Quốc.

Tấn Tài chơi đầu tốt, lại giàu tốc độ ở hành lang biên - sẽ là mũi khoan đáng gờm của ĐT Việt Nam ở trận đấu tới. Chính nhờ sự xông xáo của hậu vệ 25 tuổi ở tình huống cướp bóng trong chân đối phương mà Tiến Linh đã ghi bàn vào lưới Oman ở trận lượt đi. Những pha dâng cao bất ngờ của Tấn Tài luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm cho đối phương, nếu không ghi bàn, những quả tạt của cầu thủ này cũng sẽ tạo ra cơ hội lớn.

271907104_1002948523646474_5892855798749901049_n
Sẽ không quá bất ngờ nếu Hồ Tấn Tài tiếp tục tỏa sáng

Với 8 điểm sau 8 trận, ĐT Oman đã hết cơ hội tranh vé tới VCK World Cup và HLV Branko Ivankovic cũng khẳng định sẽ tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ lứa trẻ ở chuyến làm khách trước ĐT Việt Nam, với mục tiêu hướng đến ASIAD 19. Đây sẽ là lợi thế để "Những chiến binh Sao Vàng" càng quyết tâm giành thắng lợi ở cuộc so tài vào 19h00 ngày 24/3.

Quang Hải chính thức trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam sau ồn ào xuất ngoại

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT