Quảng cáo

HAGL xứng đáng có 3 điểm trước Sydney FC

Thứ tư, 20/04/2022 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Suýt chút nữa HAGL đã có thể giành 3 điểm trước đại diện tới từ Australia, và nếu điều đó xảy ra, thầy trò HLV Kiatisak cũng thực sự xứng đáng.

HIGHLIGHT HAGL 1-1 Sydney FC | AFC Champions League (Nguồn: FPT Play)

Sự tiến bộ của HAGL

Ngay sau khi nhận trận thua đáng tiếc trước Yokohama F. Marinos, HAGL của HLV Kiatisak lập tức lao đầu vào tập luyện để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Sydney FC, đội bóng trước đó đã cầm hòa được Jeonbuk và nhỉnh hơn hẳn về những thông số. Chính vì thế, lại có thêm sự lo ngại cho đội bóng phố Núi khi họ sắp phải gặp đối trọng trên cơ hơn mình rất nhiều.

Tuy nhiên, phải khi bóng lăn mới biết Công Phượng và các đồng đội của mình làm được những gì. Theo đó, đại diện của V-League đã chơi một trận đấu cống hiến, ngang ngửa với Sydney FC. Thậm chí, đội bóng của chúng ta còn vươn lên dẫn trước sau cú dứt điểm tới từ Văn Thanh ở hiệp 1. Đó là sự tiến bộ tới từ tập thể này, họ dần chứng minh năng lực ở một sân chơi lớn.

Cũng giống trận gặp Yokohama F. Marinos, HAGL chơi không hề nao núng mà ngược lại, các học trò của nhà cầm quân người Thái Lan tự tin cầm bóng, phát động tấn công và tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Vị chiến lược gia 52 tuổi đã đúng khi sử dụng Brandao và Văn Toàn trên hàng công, thay vì có thêm sự xuất hiện của Baiano.

HAGL chơi đầy tiến bộ ở trận đấu thứ 2 tại AFC Champions League
HAGL chơi đầy tiến bộ ở trận đấu thứ 2 tại AFC Champions League

Với những gì đã thể hiện được tại V-League 2021, bộ đôi này thường có những pha bóng ăn ý và uy hiếp khung thành đối phương trong những tình huống đi bóng xuống đáy biên. Lúc này, hình tượng HAGL ở mùa bóng năm ngoái ngày càng hiện hữu. Từ một tập thể bạc nhược, đội bóng phố Núi càng chơi càng hay và xứng đáng nhận được lời ngợi khen.

Đáng tiếc cho đại diện của Việt Nam khi suýt chút nữa đã giành được 3 điểm nếu Văn Toàn chậm lại một chút trong tình huống chọc khe tới từ Brandao. Các học trò của HLV Kiatisak rõ ràng chơi hay hơn, có phương án đối phó hợp lý, kiềm tỏa được hàng công đội bạn.

Bài toán cũ của Kiatisak

Mọi thứ sẽ thật hoàn hảo nếu như HAGL không phải nhận bàn thua trong hiệp 2. Đó là khi Văn Việt vào sân thi đấu thay cho Kim Dong-su. Ở một tình huống tấn công của đội bạn, cựu hậu vệ của Than Quảng Ninh lại không thể tranh chấp thành công trong pha không chiến, để rồi đội chủ nhà bị gỡ hòa.

Đó là điểm yếu của đội bóng phố Núi và nó đã được thể hiện rõ ở trận đấu trước. Bởi HAGL nhận tới 2 bàn thua tới từ Yokohama F. Marinos từ những pha bóng bổng. Đến trận gặp Sydney FC, tập thể ấy vẫn chưa thể khắc phục được và bất ngờ để đối thủ của mình gỡ hòa trong cái nhìn bất lực của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

Sẽ là bài toán khó cho nhà cầm quân người Thái Lan. Kim Dong-su lúc này gặp chấn thương, và trong hàng thủ của HAGL chỉ còn Mauricio có thể hình lý tưởng để thực hiện tốt những tình huống phòng ngự bóng bổng. Chưa kể, đối thủ tiếp theo của đội bóng phố Núi là Jeonbuk, một CLB cũng cực kỳ ưa thích những pha treo bóng vào trong vòng cấm để đánh đầu.

Webp.net-resizeimage (65)
Sẽ là bài toán cho HLV Kiatisak khi Kim Dong-su gặp chấn thương

Dù vậy, đó sẽ là câu chuyện của trận đấu liền kề. Còn ở thời điểm hiện tại, cần phải dành nhiều sự biểu dương, để khích lệ cho tinh thần các các cầu thủ HAGL. Họ cống hiến những pha bóng đẹp cho các CĐV có mặt trên khán đài, đó là tôn chỉ mà bầu Đức đã nói trước khi đội bóng của ông tham dự AFC Champions League.

HAGL lúc này thực sự đáng xem. Không ngoa khi cho rằng họ đang thi đấu 5 ăn 5 thua với các đối thủ cùng bảng đấu. Hy vọng ở trận gặp đại diện tới từ Hàn Quốc, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak vẫn giữ cho mình một thái độ thi đấu tốt, để qua đó tiếp tục tạo ra những bất ngờ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Kiatisak Sydney FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT