Quảng cáo

HAGL và những bước đi đầu tiên cho mùa giải 2022

Thứ tư, 05/01/2022 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Nhằm thực hiện mục tiêu giành chức vô địch V-League thứ 3 trong lịch sử CLB, cũng như thi đấu tốt tại AFC Champions League, CLB HAGL đã cho thấy những động thái đầu tiên của mình trong năm 2022.

Sự rầm rộ trên TTCN

Ở mùa giải V-League 2021, HAGL đã cho thấy một bộ mặt mới mẻ dưới thời HLV Kiatisak. Đội bóng của bầu Đức chơi thăng hoa và thể hiện khát khao chiến thắng qua từng trận đấu. Để rồi khi 12 vòng đấu đầu tiên trôi qua, đoàn quân phố Núi chễm chệ ngôi đầu bảng với 29 điểm và cách đội nhì bảng là Viettel bằng một trận thắng. Thế nhưng, trớ trêu thay, V-League năm ngoái buộc phải hoãn vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Chính vì thế mà HAGL không có cơ hội để lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp danh giá nhất Việt Nam. Thầy trò HLV Kiatisak có quyền để tiếc nuối, nhưng họ cũng rất hãnh diện vì những gì đã làm. Phải rất lâu rồi NHM mới thấy đội bóng phố Núi chơi hay đến thế. Và đó sẽ là bệ phóng để giúp HAGL bùng nổ hơn trong mùa giải 2022, nơi hứa hẹn sẽ có nhiều thử thách cũng như khó khăn.

‘Zico Thái’ sau hơn 4 tháng về thăm gia đình ở Thái Lan đã trở về Việt Nam. Rất nhanh chóng, vị chiến lược gia sinh năm 1973 bắt tay ngay vào việc. Theo đó, vì muốn đội bóng của mình đảm bảo thể lực và hạn chế chấn thương, HLV Kiatisak đề xuất với CLB chiêu mộ một chuyên gia về chữa trị trong bối cảnh HAGL sẽ tham gia nhiều đấu trường ở mùa bóng tới.

Webp.net-resizeimage (22)
HAGL đã hoàn tất việc chiêu bộ ngoại binh cho mùa bóng mới

Bên cạnh đó, nhằm chuẩn bị thật tốt, đội chủ sân Pleiku vừa mang về trung vệ cao tới 1m98 là Mauricio Barbosa để thay thế cho Memovic không được gia hạn hợp đồng. Chưa hết, HAGL còn cho thấy độ chịu chơi của mình khi vừa chiêu mộ thêm một ngoại binh được định giá 12 tỷ đồng, đó là Jefferson Baiano. Có một điều trùng hợp là cả 3 cầu thủ tây của đội bóng phố Núi đều xuất thân từ Brazil. Cùng với Kim Dong-su, họ sẽ đặt nền tảng để CLB đi lên.

Đội bóng của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cũng là đội hoàn tất chiêu mộ ngoại binh sớm nhất tại V-League 2022. Có thể thấy rằng HAGL đang rất nóng lòng để chinh phục chức vô địch dang dở và đầy tiếc nuối. Với sự chuẩn bị như thế, không sớm thì muộn, thành quả ngọt ngào sẽ đến với họ.  

HAGL tìm lại chính mình

Trao đổi với truyền thông, HLV Kiatisak chia sẻ: “Ở mùa giải tới, chúng tôi có thêm những cầu thủ mới. Chúng tôi sẽ cố gắng để lọt vào top 3 và nỗ lực giành chức vô địch cho HAGL. Tôi nghĩ mùa giải tới sẽ rất thú vị vì nhiều CLB sở hữu các CLB cũng như cầu thủ giỏi. Tôi biết khó khăn nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ thành công.

Đó là mục tiêu của ‘Zico Thái’ cùng các học trò. Dù vậy, để đạt được điều đó, sẽ có rất nhiều việc phải làm cho nhà cầm quân 48 tuổi. Bởi các cậu học trò cưng của ông cũng như là ‘giường cột’ tại HAGL lúc này như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn hay Minh Vương đều đang không có phong độ tốt sau quãng thời gian dài tập trung trên tuyển.

Hoang-Anh-Gia-Lai
Dàn sao của HAGL sẽ trở lại mạnh mẽ

Điển hình là tại AFF Cup 2021, ở trận bán kết lượt đi với ĐT Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã tung nhiều cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL vào sân ngay từ đầu. Song, những gì họ thể hiện khiến tất cả phải thất vọng. Trong số đó phải kể tới sai lầm của Hồng Duy hay những đường chuyền hỏng của Văn Thanh. Sau đó, một vài nhân tố được nhà cầm quân người Hàn rút ra khi hiệp 2 của trận đấu bắt đầu.

Vì vậy, trở về đội bóng phố Núi sẽ giúp những cầu thủ trên tìm lại chính mình trong năm mới. Chắc chắn dưới sự chỉ đạo của HLV Kiatisak, họ sẽ cho thấy vì sao mình được lên tuyển thường xuyên. Hy vọng rằng với những bước đi trong 2022, HAGL sẽ tạo ra trật tự mới tại V-League, mùa giải mới có lẽ sẽ không gặp quá nhiều bất ổn.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Kiatisak V-League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT