Quảng cáo

Kiatisak chốt 'vai trò đặc biệt' của tiền đạo ĐT Việt Nam tại HAGL

Thứ tư, 29/12/2021 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Suất ngoại binh cuối cùng nhiều khả năng sẽ quyết định vai trò của Công Phượng trong sơ đồ chiến thuật tại CLB HAGL.

Không được công nhận chức vô địch V-League 2021, HAGL vẫn được chọn là đại diện của Việt Nam tham dự AFC Champions League mùa giải sau. Điều này giúp cho đội bóng Phố Núi được phép đăng ký 4 ngoại binh, trong đó có 1 ngoại binh là quốc tịch châu Á.

Hiện tại HAGL đã chia tay Damir Memovic và thay bằng trung vệ Brazil Mauricio Barbosa cao đến 1,96 m. HLV Kiatisak sẽ giữ lại chân sút Washington Brandao hiện đang thực hiện cách ly và cũng chuẩn bị tái ký hợp đồng với trung vệ người Hàn Quốc Kim Dong-su.

Vì thế suất ngoại binh thứ 4 nhiều khả năng sẽ quyết định tới vai trò của Công Phượng ở mùa giải tiếp theo. Tại V-League 2021, HAGL thường xuyên ra sân với cặp tiền đạo Brandao và Văn Toàn. Khi đó Công Phượng sẽ chơi lùi xuống để cầm bóng và phối hợp với tuyến giữa. 

[Downloader.la]-61cc25d834e32
Công Phượng vẫn là trụ cột ở cả HAGL lẫn ĐT Việt Nam

Theo tiết lộ mới nhất của HLV Kiatisak, suất ngoại binh cuối cùng nhiều khả năng sẽ là một tiền đạo tới từ Thái Lan hoặc Brazil. Khi đó HAGL sẽ có tới 4 cầu thủ tấn công gồm 2 ngoại binh cùng với Văn Toàn và Công Phượng.

Vì thế Công Phượng sẽ phải chơi lùi sâu ở giữa sân. Điều này giống như vai trò của Quang Hải ở ĐT Việt Nam, vừa tham gia cầm bóng giữ nhịp, vừa sẵn sàng dâng cao tấn công.

Tại V-League 2021, Công Phượng đã thi đấu tương đối ấn tượng với 6 bàn thắng ghi được. Việc được chơi tự do cũng giúp cho tiền đạo quê Nghệ An thường xuyên thoát khỏi sự kèm cặp đeo bám của đối thủ, trở thành mũi nhọn đáng gờm mỗi khi bất ngờ tăng tốc tiếp cận khu vực cấm địa.

NÓNG: Một ngôi sao thành danh ở châu Âu trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam trong năm 2022?

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam HAGL Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT