Quảng cáo

Hà Nội FC giành Siêu cúp và những bài toán phải giải

Thứ bảy, 09/01/2021 21:27 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của bầu Hiển đã phục thù thành công đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng, qua đó giành chiếc cúp đầu tiên trong năm mới. Tuy nhiên, họ sẽ còn phải giải quyết nhiều bài toán trước khi V-League 2021 khởi tranh.

Chiến thắng nhờ khoảnh khắc xuất thần

Đúng như giới mộ điệu dự đoán, đội bóng Thủ đô đã có chiến thắng trước hậu duệ CLB Thể Công, nhưng phải rất vất vả họ mới xuyên thủng mảnh được mảnh lưới mà thủ môn Nguyên Mạnh trấn giữ nhờ pha lập công của cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2020 – Bùi Hoàng Việt Anh.

Tính chất trong những trận đấu cúp luôn diễn ra kịch tính, nhất là khi nó có sự góp mặt của hai đội bóng cùng thành phố. Một thế trận chặt chẽ giăng ra, HLV Chu Đình Nghiêm không quá mạo hiểm với khu vực hàng phòng ngự, ông quyết định sử dụng cặp trung vệ Thành Chung – Việt Anh, bộ đôi đã khẳng định được đẳng cấp và xứng đáng với vị trí chính thức.

Đức Chiến hoàn thành tốt nhiệm vụ khi phần nào đó kiềm tỏa được hàng công đối phương (Ảnh: Thu Nga)
Đức Chiến hoàn thành tốt nhiệm vụ khi phần nào đó kiềm tỏa được hàng công đối phương (Ảnh: Thu Nga)

Đối với Viettel, sự vắng mặt của Dũng “Tư” cũng như Hải Quế khiến nhà cầm quân Trương Việt Hoàng phải đẩy Đức Chiến xuống chơi cùng Luiz, tuy nhiên họ vẫn đem lại sự chắc chắn trước khung thành thủ môn người Nghệ An và đã quá hiểu người đồng đội cũ bên kia chiến tuyến. Chỉ có điều, CLB áo lính còn thiếu đi nhân tố cầm trịch tuyến giữa, định đoạt trận đấu do Khắc Ngọc vẫn chưa thể quay trở lại.

Thế trận giằng co được hai bên thể hiện xuyên suốt hiệp 1, bàn thắng chỉ đến nhờ khoảnh khắc xuất thần của Văn Quyết khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 73, anh có đường chuyền mang tính bước ngoặt và Geovane cùng Bùi Hoàng Việt Anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ để khai thông thế bế tắc, đẩy tính kịch tính trận đấu lên cao trào.

Văn Quyết có đường chuyền đem tới bước ngoặt cho trận đấu căng thẳng (Ảnh: Thu Nga)
Văn Quyết có đường chuyền đem tới bước ngoặt cho trận đấu căng thẳng (Ảnh: Thu Nga)

Chính pha bóng ấy giúp đội trưởng CLB Hà Nội xóa tan đi những tình huống hỏng ăn trước đó. Không những thế, đó như một lời khẳng định anh hoàn toàn xứng đáng được đứng trong top 5 đề cử cho danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam 2020.

Những bài toán phải giải

Mặc dù thắng trận nhưng đội bóng Thủ đô vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết ngay trước thềm V-League 2021.

 

Chứng kiến đội hình mạnh nhất của CLB Hà Nội ra sân, hẳn các CĐV mong muốn họ có một thế trận áp đặt lối chơi ngay từ đầu với bộ 3 ngoại binh thuộc dạng top. Cả Geovane và Bruno Cunha đều có dấu ấn trong trận đấu nhưng vẫn chưa đạt tới sự thỏa mãn như cặp Pape Omar lẫn Rimario trước đây.

Geovane để lại dấu ấn nhưng anh cần thời gian để hòa nhập lối chơi đội bóng (Ảnh: Thu Nga)
Geovane để lại dấu ấn nhưng anh cần thời gian để hòa nhập lối chơi đội bóng (Ảnh: Thu Nga)

Geovane chơi theo kiểu mẫu của một second-striker (tức tiền đạo thứ 2) nhưng cầu thủ này luôn ‘dẫm’ chân Quang Hải trong vai trò kiến tạo. Có một điều khiến anh bị ngăn cản lối chơi là tính liên tục bởi tiền vệ Brazil không thể thường xuyên cầm bóng giống các đồng đội mà sẽ giải quyết những tình huống mang tới bước ngoặt như pha bóng dẫn đến bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Thời gian tới, có thể đội bóng Thủ đô sẽ lựa chọn sơ đồ phù hợp, tạo ra sự thống nhất giữa các vị trí.

Ngoài ra, Đức Huy vẫn chưa thể hiện được độ sung mãn mà CLB kỳ vọng, có thể do anh mới trở lại đá chính và một phần do thời tiết tại Hà Nội rét đậm khiến anh căng cứng,  đôi lúc chuyền hỏng. HLV Chu Đình Nghiêm hẳn rất muốn hồi sinh tiền vệ số 15 đầy đa năng này khi phải tham gia nhiều đấu trường.

Bàn thắng duy nhất đến do công của trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh (Ảnh: Internet)
Bàn thắng duy nhất đến do công của trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh (Ảnh: Internet)

Dàn tấn công khủng nhưng đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam chỉ giành được chiến thắng nhờ bàn thắng do công một hậu vệ. Vậy nên, giải quyết trong khâu dứt điểm của tuyến trên là vấn đề tiên quyết mà HLV 49 tuổi cần phải làm ngay.

Giành Siêu cúp lần thứ 3 liên tiếp, CLB Hà Nội đang mang tới sự thách thức trước những kẻ ngáng đường cũng như gã hàng xóm Viettel. Đội bóng Thủ đô phả hơi nóng vào cuộc đua tới chức vô địch V-League 2021, báo hiệu cho một mùa giải mới sẽ cực kỳ kịch tính, tính hấp dẫn được nêu cao.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dũng Tư Hải Quế Đức Chiến Luiz Văn Quyết Việt Anh Geovane Bruno Hà Nội Viettel Siêu cúp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT