Quảng cáo

Hà Nội FC được hưởng lợi thế lớn nhờ hoãn V-League

Chủ nhật, 31/01/2021 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Như vậy, các trận đấu tiếp theo tại V-League buộc phải tạm hoãn, đây vô tình trở thành lợi thế cho nhiều CLB, đặc biệt trong đó có đội bóng Thủ đô.

Covid tiếp tục gây ảnh hưởng

Mới đây, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra thông báo hoãn giải kể từ vòng 4, có nêu rõ: “Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức các trận đấu, vòng đấu tiếp theo của V-League để đảm bảo sự an toàn đối với các cầu thủ và các thành viên tham gia giải đấu, Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021 thuộc VPF tạm dừng giải V-League kể từ vòng 4 giai đoạn 1. Kế hoạch tổ chức các vòng đấu tiếp theo của giải sẽ được VPF thông báo sau.”

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, vòng 3 V-League vẫn chưa thể diễn ra suôn sẻ như dự kiến, lần lượt các trận đấu như SHB Đà Nẵng – HLHT, TQN – TPHCM, Viettel – Bình Dương, Hải Phòng – Hà Nội hay thậm chí mới đây là HAGL – Topenland Bình Định đến phút chót cũng phải bắt buộc hoãn loại.

Chỉ duy nhất có 2 trận đấu tại vòng 3 được diễn ra như dự kiến (Ảnh: thethaohcm)
Chỉ duy nhất có 2 trận đấu tại vòng 3 được diễn ra như dự kiến

Chỉ duy nhất có 2 trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa – Nam Định và Sài Gòn – SLNA được tổ chức trong điều kiện không có khán giả. Rõ ràng, dịch Covid đang tiếp tục gây ảnh hưởng lớn tới bóng đá Việt Nam. Dù phải thi đấu trên sân với những khán đài trống nhưng họ đều cống hiến, tạo nên trận cầu đỉnh cao, nỗ lực, làm quà cho các CĐV trước khi khép lại năm Canh Tý.

Theo đó, có thể VPF sẽ sớm đưa ra phương án để thuận lợi cho việc tổ chức. Không ngoại trừ khả năng, V-League được tiếp tục diễn ra như các giải đấu khác khi trên sân không xuất hiện cầu thủ thứ 12 nhằm phục vụ tốt nhất cho lịch tập trung của ĐTQG đã thông báo trước. Hoặc cũng có thể hoãn vô thời hạn tới thời điểm dịch dập hoàn toàn.

Hà Nội FC tận dụng được lợi thế?

Khi giải đấu cao nhất Việt Nam tạm hoãn, hẳn có nhiều CLB trong bụng mừng thầm. Những đội bóng có thực lực, thậm chí được đánh giá là các ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp vàng giờ đây phải khởi đầu chật vật với nhiều lý do khác nhau, đặc biệt trong đó không thể thiếu Hà Nội FC.

Trải qua 2 vòng đấu đầu tiên, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm chưa giành được điểm số nào, ghi 1 bàn thắng và đứng bét bảng. Đây có lẽ là màn khởi đầu tệ nhất trong lịch sử đội bóng Thủ đô, họ để các đối thủ chiếu dưới ‘đè ngửa’ ra đá mặc dù đội hình toàn những nhân tố giỏi và thường xuyên góp mặt trên tuyển.

Đội bóng Thủ đô đang rất chật vật cho việc khởi đầu mùa giải mới (Ảnh: Lê Thành)
Đội bóng Thủ đô đang rất chật vật cho việc khởi đầu mùa giải mới (Ảnh: Lê Thành)

Việc tạm dừng V-League lúc này giúp HLV Chu Đình Nghiêm bình tĩnh, đưa ra các phương án, tìm cách xốc lại tinh thần đội bóng sau những kết quả bết bát vừa qua. Hơn hết, đây là thời điểm thích hợp để Hùng Dũng, Moses hay Văn Hậu có thêm thời gian hồi phục chấn thương. Không chỉ vậy, nó còn giúp cả Duy Mạnh và Đình Trọng an tâm lấy lại phong độ sớm nhất, giúp CLB vượt qua cơn nguy nan.

Còn nhớ mùa giải trước, sau khi kết thúc đợt nghỉ dịch, đội bóng Thủ Đô có màn bứt tốc mạnh mẽ, vượt qua các đối thủ nặng ký bởi đã đủ mọi con bài tốt nhất trong tay, họ vươn lên vị trí top đầu và thậm chí đã có thể giành được chức vô địch nếu không bị Viettel cầm hòa tại lượt trận áp chót.

Dẫu sao, V-League buộc phải dừng là điều không ai mong muốn, nó khiến niềm vui mỗi dịp cuối tuần của các CĐV không được trọn vẹn. Tuy nhiên đó sẽ là khoảng thời gian cho các đội bóng chấn chỉnh lại, hoàn thiện lối đá để mang tới NHM những màn trình diễn đỉnh cao.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hùng Dũng Moses Văn Hậu Đình Trọng Duy Mạnh Hà Nội FC Covid 19 VPF V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT