Quảng cáo

Hạ màn cuộc đua trụ hạng V-League: Hơn cả một bộ phim hành động

Chủ nhật, 01/11/2020 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua giành vé trụ hạng tại V-League đã kết thúc, Nam Định được hưởng thành quả ngọt ngào trong những phút thi đấu trên sân Vinh không khác gì một bộ phim bom tấn.

90 phút thót tim

Bước vào vòng 5 giai đoạn 2 của nhóm B, Nam Định hiểu rằng họ vẫn còn quyền tự quyết trong tay khi chỉ cần không để thua Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh. Đội bóng thành Nam nhập cuộc cực nhanh, họ tràn lên ngay từ những phút đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm để chiếm được lợi thế. Tuy nhiên, SLNA cũng đâu phải dạng vừa khi họ vẫn giữ nguyên lối đá của mình từ trước đến nay, sự xuất sắc của thủ môn dự bị Văn Tiến khiến cho các CĐV Nam Định nhiều phen ăn mừng hụt.

Bước ngoặt của trận đấu được tạo ra sau khi trọng tài Hồ Ngọc Hà chỉ tay vào chấm phạt đền trong vực vòng cấm của SLNA. Lúc này, người hâm mộ bóng đá thành Nam rất phấn khích bởi tính chất của quả đá phạt này cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến lợi thế cho đội bóng con cưng của họ. Trong một trận cầu nóng bỏng như vậy, Rafaelson quá tâm lý không thực hiện thành công, từ hy vọng các CĐV chuyển sang nỗi lo lắng.

Nam Định và SLNA cống hiến cho khán giả trận cầu kịch tính (Ảnh: Internet)
Nam Định và SLNA cống hiến cho khán giả trận cầu kịch tính

Bởi cặp thi đấu cùng giờ với họ là Quảng Nam và Hải Phòng có tỉ số là 3-0, đội bóng từng vô địch V-League cho thấy họ quyết tâm như thế nào. Mọi nỗ lực mọi cố gắng của họ đều đổ dồn vào trận đấu này, 25 phút 3 bàn thắng. Có nghĩa rằng chỉ cần 1 bàn thắng nữa đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công sẽ giành được tấm vé trụ hạng cho mình. Phải ghi nhận tinh thần tuyệt vời của Quảng Nam, họ nhất quyết không chịu thể hiện sự thua kém của mình. Đáng lẽ tinh thần ấy phải được thể hiện ngay từ những trận đấu trước đó chứ không phải riêng trận đấu cuối cùng này.

Sân Vinh vẫn vậy, vẫn là bầu không khí sôi nổi, cảm xúc vỡ òa luôn được tạo ra. Trong thế bị dồn vào chân trường, Nam Định tràn lên đè ngửa đối thủ ra để đá. Ép sân, kiểm soát thế trận, trồng biên tạt cánh, chăm chỉ dứt điểm. Đó là những gì đội bóng của HLV Phạm Hồng Phú làm trong suốt hiệp 2 của trận đấu. Kịch tính được đẩy lên hết lần này đến lần khác sau những pha ghi bàn của hai bên. Cuối cùng Nam Định vẫn được hưởng niềm vui sau những gì đội bóng này thể hiện

Xứng đáng

Nam Định chính thức trụ hạng tại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam, trước trận đấu có quá nhiều nỗi lo được đặt ra như: Sông Lam Nghệ An sẽ chơi tất tay? Đỗ Merlo không thể góp mặt. Khi sự quyết tâm và tinh thần được đẩy lên cao thì những nỗi lo ấy không thể cản bước họ.

Nam Định xứng đáng bởi họ khao khát được ở lại, sự khao khát ấy nằm ở chỗ suốt những năm tháng lên chơi tại giải đấu cao nhất Việt Nam, đội bóng này luôn chơi bằng tất cả niềm tự hào của một tỉnh, của một nơi mà tình yêu cho bóng đá được đặt lên trên tất cả. Họ luôn chứng minh mình đủ thực lực để ở lại chơi V-League, luôn trụ lại dù chỉ là vài cơ hội mong manh, từ những trận play-off cho đến những trận cầu có tính quyết định đến cả đội bóng. Thực sự xúc động với đội bóng thành Nam.

Đội bóng thành Nam đã chính thức trụ hạng sau trận hòa cảm xúc trên sân Vinh
Đội bóng thành Nam đã chính thức trụ hạng sau trận hòa cảm xúc trên sân Vinh

Đội nào xuống hạng giữa Quảng Nam và Nam Định ai nấy cũng đều tiếc nuối, nhưng số phận chỉ chọn một đội ở lại. Nhưng có lẽ, Nam Định mới chính là đội được khán giả cả nước ủng hộ. Vòng đấu cuối dường như không dành cho những người yếu tim. Trên tay các CĐV luôn là chiếc smartphone để cập nhập bàn thắng từ các trận đấu cùng giờ. Tất cả trạng thái cảm xúc luôn được chuyển đổi. Cộng hưởng lại từ những trận đấu, nó đánh giá lên được V-League có sức hút thế nào đối với NHM bóng đá cả nước, nó còn hơn cả một bộ phim bom tấn.

Tất cả các CĐV bóng đá Việt Nam đều theo dõi bộ phim bom tấn ấy đến những phút cuối, từ hy vọng đến vỡ òa, đến lo lắng và sau đó bùng nổ cảm xúc. Những lời chúc mừng được giành cho Nam Định đã vượt qua cửa tử cùng với đó là tấm vé xuống hạng cho Quảng Nam của Đinh Thanh Trung. Hi vọng rằng khi ở lại V-League, Nam Định tiếp tục vươn lên thoát khỏi những trận đấu như vòng cuối này và Quảng Nam cần thay máu, lọc đội hình để quay trở lại V-League với đẳng cấp cao nhất.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nam Định Quảng Nam Nghệ An V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT