Quảng cáo

Chuyên gia: 'Nam Định trụ hạng không chỉ xứng đáng mà còn đỡ bất công'

Thứ bảy, 31/10/2020 23:50 PM (GMT+7)
A A+

Nam Định đã có được trận hòa đầy kịch tính trước SLNA, qua đó chính thức trụ hạng thành công. Đây là thành quả đầy xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Rafaelson và các đồng đội.

Highlights SLNA 1-1 Nam Định (Nguồn: Next Media)

Cổ động viên Nam Định đã sống trong 90 phút như ngồi trên đống lửa. Phải đến khi trọng tài  nổi hồi còi kết thúc trận đấu ở cả sân Vinh lẫn sân Lạch Tray, những người Nam Định mới có thể thở phào và mở hội ăn mừng... Sau bao vất vả chông gai, đội bóng thành Nam cuối cùng cũng ở lại với V-League. Đó là điều xứng đáng với những nỗ lực của thầy trò HLV Phạm Hồng Phú.

Chia sẻ về việc Nam Định lách qua khe cửa hẹp để ở lại với V-League, BLV Quang Huy cho biết: "Việc Nam Định trụ hạng không chỉ xứng đáng với họ mà với nhiều khán giả trung lập, đó là điều đỡ bất công. Nếu Nam Định xuống hạng thì V-League sẽ mất đi nhiều thứ. Mất đi một chảo lửa, và có thể là niềm tin với bóng đá cũng bị ảnh hưởng, rằng tại sao Nam Định lại gặp phải nhiều bất lợi rồi rơi vào hoàn cảnh tồi tệ...

Nhìn toàn cục, Nam Định xứng đáng là đội trụ hạng. Xét về thực lực, để Nam Định thắng được SLNA ở sân Vinh cũng không phải là câu chuyện đơn giản. Họ vốn đá sân khách đâu có tốt. Có lúc muốn nhưng không làm được. Đội bóng cũng chưa đạt đến độ bản lĩnh cần thiết nên nhiều khi bị tâm lý căng thẳng làm ảnh hưởng.

CĐV Nam Định chắc chắn đã có một phen hồi hộp, nhưng may là ở sân Lạch Tray đã không xảy ra một tỉ số mà nhiều người vẫn dự đoán là có thể Hải Phòng sẽ "nằm"".

Ảnh 1
Tony đã một trận đấu hay sau những sai lầm đáng tiếc trong cuộc tiếp đón Hải Phòng ở vòng trước

Hòa kịch tính SLNA, Nam Định chính thức ở lại V-League

Trong trận đấu cùng giờ, Hải Phòng đã khiến người hâm mộ Nam Định, thâm chí là chính người hâm mộ Hải Phòng trải qua đủ các cung bậc cảm xúc. Họ thua dễ, thua đậm chỉ sau 24 phút đầu tiên. Tất cả đều nghĩ đến viễn cảnh Quảng Nam hoàn toàn có thể thắng dễ tới 6 7 quả chứ không chỉ đơn giản là 4 bàn.

Thế nhưng sau giờ nghỉ giải lao, Hải Phòng đã lấy lại tinh thần và chơi như thể chính họ đang cần trụ hạng chứ không phải Quảng Nam. "Với Hải Phòng, việc để thua theo cách như vậy cũng giúp họ ghi điểm với người hâm mộ. Hải Phòng vốn có một tài sản vô giá là cổ động viên. Việc họ vùng lên sau hiệp 1 để thủng lưới 3 bàn và chỉ thua như thế thôi (2-4) phần nào gỡ gạc lại danh dự của đội bóng", BLV Quang Huy chia sẻ về trận thua của Hải Phòng giúp Nam Định trụ hạng.

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nam Định vs SLNA V League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT