Quảng cáo

‘Gã điên’ Tuchel gọi, Pep trả lời

Thứ năm, 29/04/2021 12:36 PM (GMT+7)
A A+

Man City đã có 90 phút bùng nổ trên sân Parc Des Princes, họ áp dụng theo thành công của Chelsea để nắm lợi thế lớn trong trận lượt về.

Thế cục liên tục đảo chiều

Theo đó, trận bán kết 2 của Champions League hấp dẫn không kém gì so với trận đấu giữa Real Madrid và Chelsea trước đó. Cả PSG cũng như Man City chơi một trận đấu giằng co, rực lửa, rượt đuổi tỉ số. 2 CLB của những ông chủ dầu mỏ khác nhau, cống hiến cho người xem những gì tinh túy nhất của bóng đá ở thời điểm hiện tại.

Được chơi trên sân nhà, rõ ràng PSG là đội nhập cuộc chủ động, chơi lấn lướt ngay trong hiệp 1. Bộ đôi Kylian Mbappe và Neymar liên tục quấy quá hàng phòng ngự Man City bằng những pha bóng đua tốc độ, ban bật nhỏ rồi dứt điểm bất ngờ hay phô diễn kỹ thuật qua người điêu luyện.

Tuy nhiên, bàn thắng của Les Parisiens lại đến từ một tình huống đá phạt góc, bóng tới đầu một cầu thủ có chiều cao khá khiêm tốn nhưng cực bén ở trong những trận cầu quan trọng - Marquinhos. Trung vệ người Brazil mở ra nút thắt cho trận đấu, khiến thế cục trở nên căng thẳng. 

Marquinhos sớm đưa PSG vươn lên dẫn trước trong hiệp 1
Marquinhos sớm đưa PSG vươn lên dẫn trước trong hiệp 1

Hiệp 1, đoàn quân của HLV Pochettino cho thấy đẳng cấp Á quân Champions League như thế nào, họ chơi bóng như đang đi dạo, xử lý quả bóng ‘nuột nà’ đến khó tả, thực sự đáng xem. Và người ta sẽ bất ngờ khi thấy Man City nhập cuộc một cách bị động và buộc phải chống đỡ. 

Nói vậy không có nghĩa The Citizens bị áp đảo, họ dần lấy lại thế trận. Theo tiếng gọi của Chelsea, binh đoàn áo xanh dồn lên đáp trả đội chủ nhà. Pep cùng các học trò đã mạo hiểm hơn trong hiệp 2 và sự tự tin đó tạo ra thành quả cho họ dù tất nhiên bàn thắng được cộng hưởng từ sai lầm đối phương và may mắn. Cũng phải trách PSG vì họ tự đánh mất mình quá nhanh, dễ hiểu bởi đội chủ sân Parc Des Princes không có sự lạnh lùng của một tập thể vô địch Châu Âu, hay gục ngã và tự đạp vào chân. 2 ngôi sao lớn nhất đội bóng bị đối phương kiềm toả, mất tính liên kết.

Les Parisiens phải cần ít nhất 2 bàn thắng trên sân khách để đi tiếp nhưng Pep vẫn tỏ ra sự thận trọng trong buổi phát biểu sau trận đấu: “Tôi chắc chắn trận đấu lượt về sẽ rất khác, Pochettino sẽ xem lại trận đấu ngày và rút ra nhiều bài học. Chúng tôi cũng sẽ phải xem lại và thay đổi nhiều hơn, tích cực hơn”.

Nhìn thành công của Tuchel, Pep Guardiola phát tiết sự thiên tài

Theo đó, giống Chelsea trong cuộc đối đầu với Real Madrid vào đêm thứ Ba, Man City đã đứng vững trong hiệp 1 khi chỉ bị thua 1 bàn. Pep Guardiola giúp các học trò cải thiện hơn trong hiệp 2, dồn lên tấn công như vũ bão khiến đối thủ trở nên bị ngợp và không lường trước được để rồi bị lật ngược thế cờ.

Với việc tăng nhịp độ trận đấu, điều gì đến cũng phải đến. Kyle Walker được dâng cao nhiều hơn và từ một pha leo biên của tiền vệ người Anh, Man City giành được quả phạt góc dẫn đến bàn gỡ hoà của De Bruyne.

Nếu The Blues có Kante thì The Citizens sở hữu một De Bruyne đầy tinh quái. Quả thật nếu không có cầu thủ này ở những trận cầu quan trọng là một sự thiếu hụt rất lớn của Man City. 1 bàn thắng cũng đủ cho anh nhận ‘Cầu thủ xuất sắc nhất trận’ với những đóng góp không hề nhỏ. Kevin ở cái tầm mà người ta đánh giá năng lực của anh không chỉ là phong độ ở mùa giải cụ thể mà là chất lượng lối chơi ở đẳng cấp cao nhất.

De Bruyne và Mahrez thi nhau kéo sập pháo đài Parc Des Princes
De Bruyne và Mahrez thi nhau kéo sập pháo đài Parc Des Princes

Ngoài ra, khi cất giữ cả Jesus và Aguero trên băng ghế dự bị, Man City bắt đầu trận đấu với số 9 ảo trên sân. Một hệ thống đã làm nên thành công của họ tại Ngoại Hạng Anh, đả bại nhiều CLB lớn. Mặc dù vậy, trước PSG là câu chuyện khác bởi binh đoàn áo xanh không có người chạy sau hàng thủ đối phương để hút hậu vệ. 

Tuy nhiên, Man City vẫn giành lợi thế cực lớn trước trận lượt về, thậm chí hơn cả Chelsea khi Mahrez có pha sút phạt ‘phá tan hàng rào’ để nâng tỉ số lên 2-1. ‘El Cashico’ được đẩy lên cao trào và Pep có cơ hội lần đầu tiên vào chung kết Champions League kể từ khi rời Barcelona.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City thắng PSG vs Man City PSG Pep Guardiola Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT