Quảng cáo

Edinson Cavani: Sát thủ đích thực mà Ole cần bấy lâu

Thứ hai, 10/05/2021 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Cavani đang là chân sút hàng đầu tại nửa đỏ thành Manchester, anh chính là người mà HLV Ole Gunnar Solsa tìm kiếm và mong muốn ở lại MU nhất lúc này.

Thợ săn không gian siêu việt

Edinson Cavani đang có hành trình tuyệt vời tại Man Utd, những ai từng rèm pha cho rằng tiền đạo Uruguay hết thời thì có lẽ cần phải rút lại câu nói của mình. Sau khoảng thời gian đã qua, Quỷ đỏ thành Manchester đang sở hữu một sát thủ có bộ kỹ năng khai thác không gian hạng nặng. Ở các trận đấu anh có mặt, NHM hoàn toàn chứng kiến được những phẩm chất này và chẳng có tiền đạo nào tại Old Trafford sở hữu.

Cũng giống như Muller, Cavani đi theo tiêu chí có khoảng trống là vung chân dứt điểm, chỉ có điều là cầu thủ 34 tuổi chỉn chu hơn số 35 của Bayern Munich. El Matador chỉ sút khi anh được đặt trong tư thế thuận lợi so với khung thành đối thủ và dứt điểm một phát ăn ngay, đánh đòn chí mạng. Tiền đạo người Uruguay tích cực chạy chỗ và khai thác khoảng trống. Nếu Muller được NHM đặt cho biệt danh ‘kẻ đánh cắp không gian’ thì Cavani cũng phù hợp với cái danh xưng ấy.

Miệt mài chạy chỗ, thể hiện sự linh hoạt qua đó giúp Man Utd biến hóa ảo diệu. Được bố trí đá cao nhất trên hàng công nhưng Cavani vẫn thích chạy chỗ rộng. Và bản hợp đồng mới đến Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông ưa thích việc chạy cắt mặt lẫn chạy vào vị trí điểm mù của đội bạn.

Cavani ghi bàn đẳng cấp để ấn định tỷ số cho Man Utd
Cavani ghi bàn đẳng cấp để ấn định tỷ số cho Man Utd

Trận đấu trước Aston Villa vào tối 9/5 là một minh chứng rõ ràng nhất. Khi bóng tới vị trí của Rashford ở bên cánh, nhận thấy Pogba đang hút tới 2 người và lộ ra khoảng trống mênh mông ở sát vạch 5m50, Cavani lập tức di chuyển thật nhanh, anh cắt mặt để rồi có bàn thắng bằng đầu, nâng tỉ số lên 3-1 cho Quỷ đỏ.

Cách di chuyển như vậy là điều mà HLV Ole Gunnar Solsa tìm kiếm bấy lâu, bởi Martial chưa từng thể hiện những tình huống kiểu như trên. Một người băng cắt, chiếm lĩnh không gian, đánh đầu dũng mãnh và dứt khoát trong mọi hoàn cảnh. Rõ ràng, CĐV Man Utd muốn các cầu thủ của họ học những phẩm chất đó từ Cavani, một lão tướng nhưng vô cùng sắc bén.

El Matador sẽ kéo dài cuộc sống tại Old Trafford?

Với màn trình diễn tồi tệ trong năm qua, khả năng làm lại hay ra đi của Anthony Martial đang bị bỏ ngỏ. Nhưng nếu số 9 Man Utd thực sự muốn tìm bến đỗ mới để hồi sinh bản thân như cái cách Lingard đã thành công tại West Ham thì hàng công của đội chủ sân Old Trafford thực sự thiếu người kể cả khi Greenwood được ra sân và thi đấu thường xuyên.

Lúc này, HLV người Na Uy rất mong Quỷ đỏ thành Manchester có thể thuyết phục được Cavani tiếp tục thi đấu cho Man Utd thêm ít nhất một mùa nữa sau màn trình diễn xuất sắc thời gian qua. Ở độ tuổi của mình, chân sút người Uruguay dĩ nhiên khá già so với tiêu chí chuyển nhượng của đội bóng áo đỏ nhưng để chiêu mộ một chân sút trẻ trung và giá cả chấp nhận được vào thời điểm này xem ra không dễ.

Do đó, việc giữ chân một ngôi sao giàu kinh nghiệm như Cavani là điều cần thiết và chủ trương này nhận được sự đồng thuận rất cao từ ban lãnh đạo Man Utd.

Cavani sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford?
Cavani sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford?

Tầm ảnh hưởng của Cavani với Man Utd lúc này là rất lớn, điển hình trong số 8 bàn thắng mà đoàn quân HLV Ole ghi bàn vào lưới AS Roma, số 7 MU đã ghi 4 bàn trong số đó và kiến tạo thêm 3 bàn. Tiền đạo này đang có phong độ cực cao và có vẻ như tâm trạng của anh sẽ tốt hơn cho cuộc sống kéo dài tại thành Manchester.

Việc Cavani ở lại ít nhất một năm sẽ khiến hàng công của đội chủ sân Old Trafford cải thiện hơn rất nhiều. Vấn đề nằm ở chỗ ban lãnh đạo Man Utd cần phải nhanh chân trong việc gia hạn hợp đồng với El Matador bởi trước đó chân sút ghi 15 bàn thắng cho đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh đã bày tỏ ý định sẽ chia tay vào mùa hè để chuyển đến Boca Juniors ở Argentina, được thi đấu và gần gũi với gia đình hơn.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Edinson Cavani El Matador Man Utd Quỷ đỏ Manchester tiền đạo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT